Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Legia tạo ra trận cầu ... 8-4 lịch sử của Champions League

Thứ Tư 23/11/2016 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua tại bảng F, Dortmund và Legia Warszawa đã chung tay làm nên trận đấu có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Champions League (tính từ năm 1992 khi Champions League chính thức được khai sinh thay cho phiên bản cũ cúp C1 châu Âu).


Trước khi diễn ra lượt trận thứ 5 tại vòng bảng Champions League, cả Borussia Dortmund và Legia Warszawa đều có biết trước số phận của mình. Dortmund đã chính thức giành quyền đi tiếp với 10 điểm sau 4 trận đầu tiên, hơn đội xếp thứ 3 là Sporting Lisbon tới 7 điểm. Trong khi đó, Legia với việc chỉ có vỏn vẹn 1 điểm đã chắc chắn không còn cơ hội vào vòng 1/8 Champions League và có chăng chỉ là vớt vát hy vọng xuống chơi tại Europa League kém danh tiếng hơn.

Ky luc so ban thang trong 1 tran dau tai Champions League bi pha vo hinh anh
Dortmund và Legia đã tạo nên cơn mưa bàn thắng

Nhưng chính tình thế như vậy đã giúp đôi bên vào trận với tinh thần đầy thoải mái. Họ đặc biệt là Dortmund sẵn sàng tung ra đội hình không phải mạnh nhất để giữ sức cho các trụ cột. Tuy nhiên, khán giả trên sân Signal Iduna Park vẫn được chứng kiến 90 phút đầy cuốn hút khi hai đội không ngại thi triển lối chơi đôi công, ăn miếng trả miếng.

Đội khách là những người mở tỷ số ở phút thứ 10 nhờ công Aleksandar Prijovic nhưng đó chỉ là mở màn cho bảy bàn thắng được ghi vỏn vẹn trong 22 phút. Tỷ số đã là 5-2 cho Dortmund ở phút 32, trong đó Shinji Kagawa góp một cú đúp. Marco Reus, ngôi sao trở lại sau sáu tháng dưỡng thương, đã kịp có bàn thắng trước khi hiệp một kết thúc và thêm hai bàn nữa khi bước sang hiệp hai, bao gồm pha lập công ấn định chiến thắng 8-4 ở phút bù giờ thứ hai

Đây là một điều hợp lý nếu nhìn vào tổng số 28 pha dứt điểm trong đó có 23 cơ hội rõ ràng mà hai đội đã tạo ra. Cũng cần phải thấy rằng trước tốc độ chóng mặt được duy trì trong suốt cả trận, hàng thủ của cả Dortmund và Legia đều không duy trì được sự chắc chắn.

Với tổng cộng 12 bàn thắng ghi được, Dortmund và Legia đã tạo nên trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử mọi thời đại của Champions League. Cách đây 13 năm cũng vào tháng 11 (5/11), Monaco đã đánh bại Deportivo 8-3 và kỷ lục 11 bàn trong 1 trận của họ được duy trì từ đó tới nay tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nếu tính cả phiên bản cũ European Cup (hay cúp C1 châu Âu), đây là trận cầu có nhiều bàn thắng thứ nhì. Kỷ lục thuộc về trận Feyenoord (Hà Lan) vùi dập KR Reykjavík (Iceland) 12-2 ở vòng 1 mùa giải 1969/70.

Nếu như 13 năm trước trên sân Louis II, đã có một cá nhân tỏa sáng rực rỡ đó là Dado Prso của Monaco với 4 bàn thắng thì tại Signal Iduna Park rạng sáng nay, Marco Reus của Dortmund cũng để lại dấu ấn một cú hat-trick chưa kể 1 pha kiến tạo để Ousmane Dembele lập công. Đáng chú ý đây mới là trận đầu tiên của Reus ở mùa này khi mới bình phục chấn thương nặng dính từ mùa hè dẫn tới bỏ lỡ Euro 2016 cùng giai đoạn đầu mùa tại CLB.

Ngoài ra, còn một số kỷ lục khác của Champions League được thiết lập ở trận cầu điên rồ này:

- Trận đấu có số bàn thắng nhiều nhất trong 25 phút đầu (5 bàn)
- Trận cầu có nhiều bàn thắng nhất trong hiệp 1 (7 bàn).

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X