Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Kroos đặt dấu hỏi cho hành động loại bỏ công thần của tuyển Đức

Thứ Ba 23/02/2021 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid vừa lên tiếng "góp ý" với người thầy trên ĐTQG về cách thức chọn lực lượng, đặc biệt ở những giải đấu lớn sắp tới như VCK Euro 2021.
Còn nhớ HLV trưởng tuyển Đức Joachim Low đã thẳng tay loại bỏ Boateng, Muller và Hummels ra khỏi kế hoạch của mình sau khi Mannschaft thi đấu vô cùng thất vọng ở VCK World Cup 2018 (bị loại từ vòng bảng dù tham dự dưới tư các nhà ĐKVĐ World Cup).

Toni Kroos đặt dấu hỏi cho hành động loại bỏ công thần của ĐT Đức hình ảnh
Hummels, Muller và Boateng đều bị loại khỏi ĐT Đức

Chỉ có điều sau đó phong độ của Đức cũng chẳng được cải thiện bao nhiêu, khiến cho công cuộc "thay máu ĐTQG" mà nhà cầm quân này ấp đủ bị đặt nhiều dấu hỏi. Đã có rất nhiều ý kiến kêu gọi bộ ba cựu binh Boateng, Muller và Hummels cần được triệu tập trở lại ĐTQG trong bối cảnh họ vẫn đang thể hiện tốt ở cấp độ CLB.

Ngay cả một "trò cưng" hiện tại của HLV Loew tại tuyển Đức, tiền vệ Toni Kroos cũng lên tiếng kêu gọi Low thay đổi quan điểm nhằm bổ sung yếu tố kinh nghiệm còn thiếu của đội.

"Theo quan điểm cá nhân và dưới tư cách một tuyển thủ quốc gia, tôi cảm thấy họ (Muller, Boateng, Hummels) vẫn xứng đáng khoác áo ĐTQG. Tôi hiểu họ quá rõ vì có thời gian dài sát cánh trên tuyển.

“Dẫu vậy, không thể chọn cầu thủ cho ĐTQG chỉ thông qua thành tích thi đấu ở một giải cụ thể, chẳng hạn Bundesliga. Nếu như thế thì chắc sẽ loạn mất".

Kroos
Kroos không nghĩ quyết định của Low là đúng đắn

“Dù thế nào tôi cũng nghĩ rằng đội cần phải có kế hoạch chi tiết cho tương lai. Tôi đang tự hỏi không rõ dự định của HLV trưởng cho ĐTQG liệu có đang diễn ra đúng như mong muốn của ông ấy. Rõ ràng sau một kỳ World Cup thất bại thì bạn sẽ phải lên ý tưởng về một đội tuyển mới cho giải đấu lớn tiếp theo".

Dù bị loại khỏi tuyển Đức song phong độ của những Boateng và Muller vẫn khá cao. Họ là trụ cột giúp Bayern vô địch Bundesliga, Champions League và cúp Quốc gia Đức mùa trước.

Trong khi đó, Hummels vẫn chiếm suất đá chính ở Dortmund, giúp họ cạnh tranh các danh hiệu ở Đức và châu Âu.
 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X