Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Kinh điển Liverpool vs M.U trong lòng Europa League: Giẫm lên nhau mà sống!

Thứ Sáu 26/02/2016 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong những cặp đấu người ta mong đợi nhất trước lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League cuối cùng đã thành sự thực. Liverpool và Man United đều không có không độ ổn định mùa này nhưng chính điều đó cộng với quyết tâm đi tiếp và xa hơn là vô địch để có vé dự Champions League sẽ tạo ra một cuộc đại chiến cân bằng, nơi mọi dự đoán đều có thể trở nên vô nghĩa.


Hai lượt trận tại vòng 1/16 Europa League mùa này với Midtjylland có thể xem là sự khái quát cho Manchester United suốt thời gian qua. Họ có thể gây thất vọng tràn trề vào những lúc người ta kỳ vọng nhất và ngược lại. Còn nhớ cách đây gần 1 tháng, M.U đạt phong độ rất cao với 2 chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Derby County và 3-0 trước Stoke City cùng trận hòa 1-1 trong thế thắng trước Chelsea. Nhưng bất ngờ ngay sau đó họ lại thất thủ 1-2 trước đội xếp áp chót Sunderland qua đó đánh mất cơ hội rút ngắn khoảng cách với top 4 trên BXH Premier League.

McNair Midtjylland 2-1 M.U
M.U thất thường kể từ đầu mùa giải tới nay

Nhiều người vẫn hy vọng đó chỉ là bởi thầy trò HLV Louis van Gaal quá tập trung cho đấu trường Europa League diễn ra ngay sau đó. Nhưng ai ngờ dù chỉ phải gặp một Midtjylland thuộc vào hàng “tí hon” tại châu Âu, lại mở tỉ số trước do công của Memphis Depay nhưng rốt cục M.U vẫn thua ngược 1-2 tại Đan Mạch. Đó là một thất bại toàn diện của bầy Quỷ đỏ cả về tinh thần lẫn chuyên môn. Chơi tại sân khách, có thể M.U không hưng phấn được như đối thủ song việc họ để đối phương vượt trội về số cơ hội nguy hiểm trong hiệp 2 là điều khó có thể chấp nhận.

Chả thế mà các CĐV tới từ nước Anh vốn đã bực tức vì bị BTC sân MCH Arena áp giá vé cao lại phải chứng kiến một thất bại đã không còn giữ được bình tĩnh. Họ la ó, huýt sáo thậm chí văng tục nhắm về phía Van Gaal cùng các cầu thủ M.U. Chính chiến lược gia người Hà Lan đã phải thừa nhận rằng họ xứng đáng nhận những lời chỉ trích sau màn trình diễn tệ hại nói trên. Nhưng vẫn như thói quen thường thấy, càng nhận nhiều gạch đá từ các fan, M.U lại ném tất cả về phía đối thủ.

Họ khởi đầu lượt về trước Midtjylland bằng bàn thua trước ở phút 27 và tạo cho người ta cảm giác rằng hàng loạt cầu thủ trẻ đang ở trên sân sẽ bị khớp, gục ngã trước áp lực và tấm vé vào vòng 1/8 Europa League đang dần xa tầm tay. Nhưng không ai ngờ bầu không khí trên sân Old Trafford chỉ bị trầm lắng có 5 phút khi Depay tạt bóng khó chịu khiến trung vệ đối phương lúng túng phản lưới nhà. Ngay cả khi Juan Mata đá hỏng penalty cuối hiệp 1, cầu thủ M.U vẫn chơi như thể “hứng tình” đúng như những gì ông thầy Van Gaal mong đợi.

van gaal
Van Gaal sẽ phải cân nhắc mục tiêu chính cho Quỷ đỏ

Hiệp 2 của trận đấu mới đây với Midtjylland chính là điều mà các CĐV M.U mong đợi và hy vọng họ phát huy trong suốt phần còn lại của mùa giải. Lực lượng của Nửa đỏ thành Manchester lúc này không đầy đủ nếu không muốn nói là nát bươm với ít nhất 12 thành viên đội 1 chấn thương chưa thể những người chưa lấy lại 100% thể lực. Tuy nhiên, phong cách tấn công và khí chất xả thân của M.U là rất rõ nét và được tưởng thưởng xứng đáng với 4 bàn thắng tới từ Marcus Rashford (cú đúp), Ander Herrera và Depay.

Lá thăm từ tay cựu danh thủ Alexander Frei trong lễ bốc thăm vòng 1/8 Europa League đã đưa đại kình địch Liverpool trở thành đối thủ tiếp theo của M.U. Còn nhớ vào mùa giải 2011/12, chính Frei là người ghi bàn quyết định giúp Basel giành chiến thắng 2-1 trước M.U của Sir Alex Ferguson tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League qua đó lấy luôn chiếc vé vào vòng knock-out của họ. Nhiều người đã nghĩ rằng cựu chân sút sinh năm 1979 này sẽ lại một lần nữa góp phần loại M.U ra khỏi trời Âu khi mang “đối cứng” không đội trời chung tới với họ.

Liverpool ở mùa này có nhiều nét khá giống với M.U khi phong độ không ổn định. Chẳng nói đâu xa, trước lượt đi vòng 1/16 Europa League, họ đại thắng 6-0 trước Aston Villa tại giải quốc nội song sau đó lập tức có 90 phút nhạt nhòa trước Augsburg. Ở đó, thầy trò Jurgen Klopp không chứng tỏ được rằng họ có đẳng cấp cao hơn thậm chí nhiều lần phải thót tim trước những đợt phản công của đội bóng Đức. Nếu như Dong-Won Ji không bị cột dọc từ chối, có thể The Kop đã phải ra về tay trắng.

Firmino Augsburg 0-0 Liverpool
Liverpool cũng thể hiện sự thất thường trong thời gian qua

Bước sang lượt về, Liverpool đã khởi sắc hơn và sớm có bàn mở tỉ số do công của James Milner ở phút thứ 7. Trong thời gian còn lại, đội bóng của Klopp có cơ hội triển khai lối đá phản công sở trường khi Augsburg dâng cao đội hình song vấn đề trong khâu dứt điểm khiến cách biệt chung cuộc chỉ dừng ở 1-0. Chuẩn bị cho trận đấu Liverpool vs M.U diễn ra rạng sáng ngày 11/3 tới, chiến lược gia người Đức sẽ hy vọng chân sút chủ lực Daniel Sturridge tìm lại phong độ cao nhất cũng như có sự ăn ý hơn với bộ đôi Philippe Coutinho và Roberto Firmino để giúp hàng công Liverpool đạt tới cực đại.

Liverpool từ đầu năm 2016 trải qua lịch thi đấu rất căng với mật độ 1 tuần 2 trận khi phải trải sức trên 4 đấu trường khác nhau. Nhưng giờ đây khi họ đã quyết định buông tại cúp FA bằng cách tung đội hình hơn một nửa là dự bị hoặc cầu thủ trẻ (thua West Ham), trận chung kết cúp Liên đoàn dù thắng hay thua thì Europa League vẫn sẽ là mục tiêu chính. Lý do là bởi hiện trên BXH Premier League Lữ đoàn đỏ còn cách top 4 tới 9 điểm (giải còn 12 vòng) và chức vô địch đấu trường hạng 2 châu Âu sẽ là con đường sáng nhất để tới Champions League.

Martial Liverpool vs M.U
Và cuộc đấu Liverpool vs M.U sẽ rất khó lường

Trong khi đó, M.U có phần khó nghĩ hơn khi họ còn chạy đua top 4 tại Premier League, đã vào tứ kết cúp FA bên cạnh Europa League. Chắc chắn sẽ phải có cân nhắc về hướng đi chủ đạo khi mà trong tay Van Gaal đã mất nhiều trụ cột do chấn thương. Đặt lên bàn chân, thật khó nói giữa Liverpool vs M.U, bên nào nặng hơn nhẹ hơn. Riêng với người hâm mộ trung lập, chính sự thất thường khi lên đỉnh, khi xuống đáy của M.U và Liverpool lại mang lại những xúc cảm dạt dào. Mỗi khi họ bước ra sân, người ta chưa thể đoán trước được rằng bộ mặt nào, thế trận nào diễn ra trong 90 phút.

M.U dù gặp nhiều bất lợi hơn về nhân sự và lịch thi đấu nhưng nên nhớ rằng họ đã từng thắng Liverpool 2 lần ở mùa này lần lượt với tỉ số 3-1 và 1-0. Nhưng bù lại, khi mà đối thủ đã thua cả những Sunderland, Southampton, Stoke, Norwich, Bournemouth, Swansea trong nước và Midtjylland, Wolfsburg, PSV tại châu Âu, Klopp cùng học trò có quyền tự tin sẽ làm được như những đội dưới cơ mình. Tất cả sẽ cùng chờ tới rạng sáng ngày 11/3 để hòa mình bầu không khí nóng bỏng ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League tại sân Anfield và 1 tuần sau ở trận lượt về tại Old Trafford.

Vòng 1/8 Europa League 2015/16: Siêu kinh điển Liverpool vs M.U, nội chiến TBN, Dortmund đấu Tottenham
(Bongda24h.vn) - Chẳng rõ có phải chỉ là sự vô tình của số phận hay có bàn tay sắp xếp bí mật nào đó mà ngay ở vòng 1/8 Europa League mùa này, hai tên tuổi lớn...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X