Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Khi “đứa trẻ” Torres ước “địa ngục” San Siro là nhà…

Thứ Năm 26/05/2016 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico Madrid khao khát một chiến thắng trước Real Madrid để lần đầu tiên vô địch châu Âu trong lịch sử và Fernando Torres cũng vậy. Ngoài việc giành lấy vinh quang tột đỉnh ở CLB mình xem như ngôi nhà thứ 2, anh cũng đạt được mục tiêu thiết thực hơn: Một bản hợp đồng mới. Để có màn trình diễn ấn tượng trước Real, El Nino (đứa trẻ) cần xem nỗi ám ảnh San Siro trở thành mái nhà thân thuộc của mình.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Cho tới trước tháng 2 năm 2016, tiền đạo Fernando Torres gần như chắc chắn sẽ kết thúc sự nghiệp tại Atletico Madrid trong thất vọng. Thỏa thuận hiện tại của anh với CLB này sẽ kết thúc vào tháng 6 và không có dấu hiệu của việc đôi bên sẽ gia hạn nó. Khi đó, Torres trải qua quãng thời gian 5 tháng, 19 trận liên tiếp không ghi bàn và người ta nghĩ rằng tương lai của chân sút sinh năm 1984 là vô cùng mờ mịt.

Cột mốc 100 bàn thắng đã rất gần nhưng Torres lại bị mắc kẹt ở giữa con số 99 và không nhích lên được. Nhưng nếu như trước đây Torres như bị ma ám tại Chelsea thì giờ cũng bỗng dưng anh như thể được tiên  phù trợ vậy. Một phép màu siêu nhiên nào đó đã khiến El Nino đánh mất gần 50% khả năng (5 mùa cuối tại Atletico ghi 91 bàn còn 5 mùa tại Chelsea ghi 45 bàn) thì giờ nó đã bắt đầu được hóa giải để anh trở lại như xưa.

Tien dao El Nino Fernando Torres Nhan to chung ket Champions League hinh anh
Torres đang trên đà hồi sinh với một loạt bàn thắng cho Atletico

Trước Eibar tại sân Vicente Calderon hồi đầu tháng 2, phong độ của tiền đạo Torres đánh dấu sự khởi sắc với bàn thắng thứ 100 cho Atletico. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu ngày hôm đó vang lên, người trưởng thành từ lò đào đạo trẻ của Los Colchoneros đã trao tặng chiếc áo của mình cho Manuel Brinas, người đàn ông 75 tuổi từng là tuyển trạch viên của đội bóng và phát hiện ra anh từ khi còn là một đứa bé 10 tuổi gày gò hơn 20 năm trước. Đó là khoảnh khắc vô cùng xúc động và đáng nhớ với người hâm mộ Atletico cũng như các cây bút bình luận thể thao.

Nhưng cảm xúc sung sướng mà Torres mang lại cho những người yêu mến anh chưa dừng lại ở đó. Và đúng ngày Valentine, anh tặng các CĐV một món quà ý nghĩa đó là bàn duy nhất mang về chiến thắng 1-0 cho Atletico trước Getafe. Đặc biệt tháng 4 vừa qua đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ bậc nhất trong sự nghiệp của chân sút 32 tuổi này. Anh ghi bàn trong 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường bao gồm cả lần mở tỉ số trước Barcelona tại tứ kết lượt đi Champions League với Barcelona. Ngay cả khi đạt đỉnh cao sự nghiệp ở Liverpool, Torres cũng chưa từng làm được điều tương tự.

Trước đây tại Chelsea người ta chỉ trích Torres gay gắt bởi sự thiếu hòa nhập với CLB mới mà quên mất rằng anh đã mất một thời gian không nhỏ bị tác động bởi chấn thương khiến khả năng tăng tốc bị hạn chế. Mất đi thứ vũ khí lợi hại nhất, anh buộc phải chỉnh lại cách chơi để phù hợp với mình và các đồng đội xung quanh. Và mặc dù không được đánh giá cao, thực tế Torres đã ghi 45 bàn thắng sau 4 năm tại Chelsea bao gồm những bàn quý giá giúp họ vô địch Champions League và Europa League, con số chỉ kém duy nhất Frank Lampard (48) tại CLB.

Torres Chelsea
Anh đã bỏ lại chuỗi ngày u ám ở Chelsea lại phía sau

Sang AC Milan, chuỗi ngày u ám của Fernando Torres vẫn chưa kết thúc và chỉ khi trở về mái nhà Atletico với hàng vạn CĐV chào đón, anh mới thực sự tìm lại chính mình. Sau giai đoạn đầu thất bát, canh bạc mà HLV Diego Simeone đặt vào chân sút này đã bắt đầu sinh lời. Torres đã có đối tác cực kỳ chất lượng Antoine Griezmann chia sẻ trọng trách ghi bàn ở phía trên thay vì một mình xoay sở. Mùa 2015/16 là lần đầu tiên từ năm 2010 tới nay anh ghi hơn 10 bàn thắng. 12 bàn thắng mà anh đang có còn nhiều hơn cả 2 mùa trước cộng lại (9).

Torres được lợi khi chơi cạnh một mũi công trẻ trung, cơ động như Griezmann nhưng nếu nói ngược lại cũng không sai chút nào. Griezmann cũng chỉ mới tới Atletico từ mùa trước, bị chèo kéo bởi các ông lớn rất nhiều và khi có một biểu tượng CLB như Torres bên cạnh, tuyển thủ Pháp sẽ được giảm bớt gánh nặng tới từ biết bao nhiêu ánh mắt dõi theo. Ở tuổi 32, Torres bỗng dưng sung mãn lạ thường khi liên tục di chuyển, tranh chấp để tham gia vào lối chơi chung. Không chỉ có Griezmann, cả tiền vệ Koke cũng đặc biệt vui mừng khi tìm ra “cạ mới” ăn ý tương đối giống với Diego Costa trước đây.

Để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Real có ảnh hưởng lớn tới tương lai Torres, anh đã ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần sau 3 trận gần nhất. El Nino không giấu ý định trở thành một Francesco Totti mới, người vẫn còn ở Roma dù đã bước qua sinh nhật lần thứ 39. Để làm được điều đó, để được Atletico gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc cuối mùa này, anh cần chứng minh mình vẫn còn hữu dụng với họ và không gì thuyết phục hơn bằng một màn trình diễn thăng hoa trong cuộc đấu quyết định mùa giải với hàng xóm đáng ghét Real.

Torres Atletico vs Real
Và CĐV Atletico kỳ vọng Torres sẽ thể hiện hình ảnh đó trước Real

Sân San Siro - nơi diễn ra “trận đấu của cuộc đời” như El Nino Torres đã tâm sự không mang lại nhiều niềm vui cho anh trước đây. Ở nơi đó, Torres đã chơi 4 trận nhưng không thể dù chỉ một lần ăn mừng và rất nhiều lần bị giễu cợt bởi những pha xử lý biến bàn thắng thành cơ hội. Bước ra San Siro cuối tuần này với ám ảnh về những tiếng cười nhạo cách đây 1 năm rưỡi là không hề dễ chịu, nhưng 2 vạn CĐV Atletico xuất hiện trên các khán đài hy vọng sẽ giúp El Nino quên đi điều đó.

Nếu có một tâm lý tự tin, Torres có thể biến “địa ngục” San Siro trở thành mái nhà Calderon và phô diễn hết những gì mình có. Đó sẽ là tiền đề để câu chuyện cổ tích của riêng chân sút có gương mặt trẻ thơ kết thúc có hậu.

Xem lại Video những pha bóng hay nhất của tiền đạo Torres từ đầu năm 2016:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X