Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Scott McTominay – Sao trẻ đang nhận được niềm tin của Mourinho là ai?

Thứ Sáu 03/11/2017 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

4 cầu thủ bước vào đội 1 của Man United trong chuyến du đấu mùa hè, đến nay chỉ còn duy nhất 1 người. Đó là tiền vệ Scott McTominay.


Chỉ 2 tuần sau khi có trận ra mắt trong vòng ít phút bù giờ gặp Benfica, Scott McTominay đã được HLV Jose Mourinho tin tưởng trao cho suất đá chính ở trận lượt về. Anh được ra sân từ đầu và đã chơi trọn vẹn 90 phút, ngay tại Nhà hát của những giấc mơ, trước ánh mắt dõi theo của hơn 6 vạn CĐV nhà. “Tôi rất hài lòng về màn trình diễn của cậu ấy” – Người đặc biệt phải thốt lên sau trận đấu.
 
Scott McTominay – Sao tre dang nhan duoc niem tin cua Mourinho la ai hinh anh
McTominay ăn mừng bàn thắng cùng Daley Blind

Trong lần đầu tiên đá chính tại Champions League, sao trẻ sinh ra tại Anh đã thi đấu rất tự tin bên cạnh đàn anh Nemanja Matic, giúp M.U giành chiến thắng 2-0. Quan trọng hơn, McTominay đã làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ phòng ngự, khi anh góp phần vào chiến tích giữ sạch lưới của đội nhà. Với khả năng cắt bóng, tắc bóng cũng như tranh chấp nổi bật, cầu thủ sinh năm 1996 đã có một ngày hoạt động tích cực nơi tuyến giữa. Không những vậy, anh còn có thể chuyền bóng rất tốt.
 
Với chiều cao lêu nghêu của mình, McTominay lại không hề tỏ ra yếu đuối. Theo đó, cầu thủ này cũng nặng đến 88kg và sẵn sàng lao vào chiến đấu với đối thủ. Trong trận thắng Benfica 2-0 vừa rồi, có tình huống người ta chứng kiến tiền vệ này bị vây giữa 3 cầu thủ đối phương, bị ngã xuống nhưng anh vẫn khều được chân để chuyền bóng cho đồng đội phía dưới. “Khả năng sinh tồn” của cầu thủ này là rất đáng ca ngợi.
 
Những con số thống kê đã nói lên tất cả sự đa năng của “cây sào” 1m93 này. Chỉ trong hiệp 1, tiền vệ trẻ tuổi đã cướp bóng về cho đội nhà 7 lần. Cả trận, Scott McTominay có thêm 3 pha không chiến thành công, 3 lần tắc bóng. Và đó mới chỉ là những thông số về phòng ngự. Khi tấn công, cầu thủ này đã tung ra 2 cú dứt điểm, chỉ kém duy nhất 2 tiền đạo Romelu Lukaku (4 lần) và Anthony Martial (3 lần). Cùng với đó là tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86%, cũng như... 3 lần rê dắt thành công.
 
Scott McTominay – Sao tre dang nhan duoc niem tin cua Mourinho la ai hinh anh 2
McTominay có trận đấu thành công trước Benfica

Đó là những thông số mà các CĐV M.U chỉ có thể thấy ở Paul Pogba, hoặc mùa này là Nemanja Matic. Nhưng nó lại xuất phát từ một tiền vệ mới 20 tuổi, trong lần đầu tiên đá chính tại Cup C1. Và nếu còn gì nghi ngại về tài năng của Scott McTominay, hãy hỏi huyền thoại Paul Scholes – người đã dành cả sự nghiệp cầm trịch tuyến giữa Quỷ đỏ. Scholes cho biết: “Cậu ấy làm gì cũng rất tự tin. Nếu có bất kỳ vấn đề gì với đội một, tôi nghĩ cậu ấy còn hơn cả một phương án dự phòng. Đương nhiên, Scott có thể tự hào về màn trình diễn của mình.”
 
Trước đó, phó tướng Rui Faria của Người đặc biệt Mourinho đã nói về cầu thủ này trong tour du đấu tiền mùa giải: “Scott rất chuyên nghiệp. Cậu ấy là một tài năng trẻ và luôn biết mình phải làm gì. Chơi bóng là niềm đam mê của Scott và cậu ấy sẽ có một tương lai tươi sáng.”
 
Tất nhiên là trợ lý HLV M.U không chỉ khen mỗi tài năng trẻ này, mà còn khen thủ môn Joel Pereira, tiền vệ Andreas Pereira cùng hậu vệ Fosu-Mensah. Nhưng sau tất cả, người đầu tiên không thể chen chân vào cuộc cạnh tranh giữa De Gea – Romero nơi khung gỗ, 2 người còn lại đã phải chuyển sang những CLB khác (Valencia, Palace) dưới dạng cho mượn. Chỉ duy nhất “phát hiện” Scott McTominay còn ở lại.
 
Scott McTominay – Sao tre dang nhan duoc niem tin cua Mourinho la ai hinh anh 3
Scott McTominay là tài năng cây nhà lá vườn của Quỷ đỏ

Không bùng nổ, nhưng đơn giản là quá tốt
Dù mới trải qua vài trận đấu thành công trong màu áo Quỷ đỏ, nhưng rõ ràng không thể so sánh McTominay với người bạn lâu năm Marcus Rashford, tiền đạo đã tỏa sáng trong mọi trận ra mắt. Tuy nhiên, McTominay không phải mẫu cầu thủ săn bàn, anh chỉ là một tiền vệ phòng ngự mới chỉ may mắn lọt vào mắt xanh Jose Mourinho. Nhưng vào thời điểm này, chừng đó thôi cũng là quá tốt đối với Người đặc biệt.
 
comment left“Tôi không ngần ngại khi điền tên Scott vào đội hình chính thức, bởi chúng tôi tin tưởng vào cậu ấy”
Jose Mourinho
comment right
Trước trận gặp Benfica, Jose Mourinho đã thừa nhận buộc phải để Ander Herrera được nghỉ ngơi bởi anh đã cày ải liên tục. Tuy nhiên, một chiến lược gia đầy thực dụng như Mourinho sẽ không làm điều gì mạo hiểm, hơn nữa đây còn là một trận đấu tại Champions League. Điều duy nhất khiến ông có thể yên tâm cho Herrera ngồi dự bị, đó là vì M.U vẫn còn một tiền vệ đáng tin cậy và đã sẵn sàng thi đấu. Về mặt này, Scott McTominay đã thay thế hoàn hảo người đàn anh và thậm chí, còn gây ấn tượng hơn nhiều.
 
Scott McTominay – Sao tre dang nhan duoc niem tin cua Mourinho la ai hinh anh 4
McTominay đang nhận được niềm tin từ Mourinho

Sự nghiệp của McTominay tại đội trẻ cũng rất đáng chú ý. Khi còn trong U16 Man United, cầu thủ này chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn cùng Marcus Rashford, khi cả 2 chia nhau ra sân 45 phút mỗi trận. Tuy nhiên, từ một tiền đạo, McTominay dần lùi xuống trở thành tiền vệ tấn công, và sau đó HLV đội trẻ Warren Joyce quyết định để anh chơi ở tuyến giữa. Và bây giờ, số 39 được Jose Mourinho sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Đi xuống về mặt vị trí, nhưng sự nghiệp của McTominay lại đang thăng hoa hơn bao giờ hết.
 
Còn nhớ thời điểm đầu năm 2015, chàng trai này khi đó vừa bước qua tuổi 18 mới sở hữu chiều cao 1m68 (5ft6’). Chỉ hơn 2 năm sau, Scott McTominay đã thực sự “biến hình” và cao lên đến 25cm, đạt chiều cao 1m93 (6ft4’) như hiện nay. Khả năng của sao trẻ này là không thể tin được. Cùng với chế độ dinh dưỡng, sự huấn luyện chuyên nghiệp của học viện Man United, và giờ là trở thành một sự lựa chọn trong đội một, chắc chắn cầu thủ này còn phát triển hơn nữa trong tương lai.
 
Ngày 20/10 vừa qua, Scott McTominay đã đặt bút ký vào một bản hợp đồng kéo dài 4 năm với đội chủ sân Old Trafford. Ở lại CLB anh đã gắn bó từ khi 5 tuổi, tiền vệ này dự kiến sẽ có một tương lai lâu dài cùng đội bóng. 

Vài nét tổng quan về tiền vệ Scott McTominay:

Ngày sinh: 8/12/1996 (20 tuổi)

Quốc tịch: Scotland, Anh

Vị trí thi đấu: Tiền vệ

Chân thuận: Phải

Chiều cao: 1m93

Cân nặng: 88kg

Khả năng: Kiểm soát bóng, kỹ thuật tốt

McTominay nói gì sau lần đầu đá chính cho M.U ở C1?
Tiền vệ trẻ Scott McTominay khẳng định lần đá chính đầu tiên cho Man United ở Champions League đối với anh là một giấc mơ thành sự thực.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X