Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá Gabriel Jesus, sao trẻ Brazil được hai đội bóng thành Manchester quan tâm

Thứ Tư 27/07/2016 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái tên Gabriel Jesus đang dần trở nên quen thuộc với các fan hâm mộ bóng đá trong thời gian qua nhờ là mục tiêu theo đuổi của hai đội bóng "đại kình địch" của thành phố công nghiệp tại Anh cũng như một số đại gia châu Âu khác.

1. Gabriel Jesus sở hữu cái tên đầy đủ là Gabriel Fernando de Jesus , sinh ngày 03/04/1997 trong một khu ổ chuột nghèo thuộc thành phố Sao Paulo giống như biết bao ngôi sao bóng đá lừng lẫy khác tại xứ sở Samba. Bởi vậy, Gabriel Jesus đã bắt đầu tập làm quen với trái bóng trên những con phố ngay từ khi còn rất nhỏ.

Kham pha Gabriel Jesus, sao tre Brazil duoc hai doi bong thanh Manchester quan tam hinh anh
 

 

2. Tại Brazil, tiền đạo 19 tuổi này được giới truyền thông ví như "Neymar mới" do những đặc điểm khá tương đồng về ngoại hình, tốc độ, khả năng rê bóng đậm chất ngẫu hứng với ngôi sao bóng đá số 1 Brazil hiện nay đang khoác áo CLB Barcelona. Đích thân "Người ngoài hành tinh" vĩ đại Ronaldo cũng dành những lời khen cho sự tiến bộ của bậc hậu bối. Huyền thoại 39 tuổi tự tin đánh giá Jesus sẽ trở thành trụ cột của ĐTQG Brazil trong tương lai.

3. Gabriel Jesus trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của một CLB nhỏ Anhanguera tại Brazil và sớm nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn của Brazil. Cuối cùng vào mùa hè năm 2013, tiền đạo 19 tuổi này đã quyết định đầu quân cho Palmeiras, đội bóng hàng đầu Brazil. Tháng 3 năm 2015, Gabriel chính thức ra mắt đội 1 Palmeiras và mau chóng chiếm lấy một vị trí thường xuyên trên hàng công. Tính cho đến thời điểm này, "tiểu Neymar" đã ghi được 26 bàn thắng chỉ sau 67 lần ra sân, hiệu suất ấn tượng với một cầu thủ trẻ Cùng với Palmeiras, Gabriel Jesus đã giành được chức vô địch Cúp Quốc gia Brazil vào năm 2015.

4. Sao trẻ này là một trong những nhân tố quan trọng của U20 Brazil giành ngôi á quân tại World Cup U20 tại New Zealand năm 2015. Ngoài ra, Gabriel Jesus cũng từng được triệu tập vào danh sách sơ bộ 40 cầu thủ của ĐTQG Brazil chuẩn bị cho VCK Copa America 2016 diễn ra tại Mỹ vừa qua.  Thậm chí, Gabriel đã được cựu HLV Carlos Dunga nhắm tới để thay thế cho Douglas Costa (Bayern Munich) dính chấn thương vào phút chót. Nhưng đáng tiếc, sự cố liên quan đến visa rốt cục đã làm giấc mơ lên tuyển của anh không thành hiện thực. Tuy nhiên, cầu thủ của Palmeiras cũng được an ủi phần nào với một suất chính thức trong thành phần U23 Brazil tham dự Olympic Rio mùa hè sẽ diễn ra tại quê nhà và đầu tháng 8 tới.

Kham pha Gabriel Jesus, sao tre Brazil duoc hai doi bong thanh Manchester quan tam hinh anh
 

 

5. Jesus đã lọt vào "mắt xanh" của những tuyển trạch viên đến từ các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Trong đó, nổi bật là 2 đội bóng thành Manchester. Ngay khi mới nhậm chức HLV trưởng Man City, Pep Guardiola không ngần ngại bày tỏ sự quan tâm đặc biệt dành cho Gabriel Jesus. Báo chí Anh còn khẳng định, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thuyết phục được ban lãnh đạo đội bóng bỏ ra số tiền lên tới 32 triệu bảng để đưa tài năng trẻ 19 tuổi về với sân Etihad.

Nhưng Man United được cho đang muốn phá đám "người hàng xóm" trong thương vụ này. Theo đó, Quỷ đỏ đã sẵn sàng chi ra 38 triệu bảng để biến Gabriel Jesus trở thành cầu thủ tuổi teen (dưới 20 tuổi) đắt giá nhất thế giới . M.U sẽ sớm cử người sang Brazil để hoàn tất vụ này trong thời gian sớm nhất. Hiện giờ, chính đội chủ sân Old Trafford đang nắm kỷ lục chuyển nhượng thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi: Anthony Martial (36 triệu bảng) vào mùa hè năm ngoái.

Chiêm ngưỡng tài năng của Gabriel Jesus

 

Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X