Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá St-Etienne, đối thủ của M.U ở Europa League 2016/17

Thứ Tư 15/02/2017 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U sắp tiếp đón CLB St-Etienne trên sân nhà trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Hãy cùng xem đội bóng Pháp ít tiếng tăm này có điểm gì thú vị.

Danh hiệu ở các cúp châu Âu: Chưa có

Danh hiệu trong nước (trong ngoặc là năm gần nhất giành được)
Vô địch Ligue 1: 10 lần (1981)
Cúp quốc gia Pháp: 6 lần (1977)
Cúp Liên đoàn Pháp: 1 lần (2013)
 
Một số thông tin ít người biết về Saint-Etienne

- HLV hiện tại của CLB St-Etienne là Christophe Galtier khẳng định đội bóng của ông có những nét rất giống với Liverpool, đối thủ lớn của Man United ở xứ sở sương mù. Trước đây Galtier từng có thời gian học thi bằng HLV ở Liverpool. Theo ông, St-Etienne không có ngân sách "khủng" như Liverpool, nhưng tinh thần và giá trị của họ chẳng thua gì The Reds.
Kham pha St-Etienne, doi thu cua MU o Europa League 201617 hinh anh
CLB St-Etienne


- Nếu M.U có Ryan Giggs huyền thoại thì St-Etienne cũng sở hữu cầu thủ rất nổi bật mang tên Loic Perrin. Gia nhập đội trẻ St-Etienne từ năm 1997, đến giờ trung vệ đội trưởng 33 tuổi này đã có hơn 300 lần ra sân ở cấp độ CLB. Đã nhiều lần, Perrin quả quyết không bao giờ anh có ý định chuyển sang một bến đỗ mới.

- Màu xanh lá cây truyền thống của đội bóng Pháp được lấy cảm hứng từ màu rèm cửa văn phòng của Geoffroy Guichard, người đã sáng lập ra chuỗi sòng bài nổi tiếng ở St-Etienne. Sau này SVĐ của St-Etienne cũng mang tên Geoffroy Guichard.

- Cựu thủ môn Jeremie Janot tiết lộ anh rất thích St-Etienne. Janot từng bắt cho St-Etienne trong khoảng thời gian từ năm 1996 đến 2012. Năm 2006, anh đã dẫn con gái tới sân Geoffroy Guichard để cắm trại ở khu vực trước vòng cấm địa. Đáng chú ý, đây là buổi cắm trại đầu tiên của con gái Janot.

- Giống M.U vs Man City, St-Etienne cũng có người hàng xóm không đội trời chung ở giải quốc nội là gã hàng xóm Lyon.

- Một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của St-Etienne là nhà cách mạng Rachid Mekhloufi. Năm 1956, cây săn bàn nhiều thứ 2 lịch sử CLB này (sau Hervé Revelli) đã rời St-Etienne để trở về quê nhà Algeria. Mục đích chính của Mekhloufi là chiến đấu để giúp Algeria thoát khỏi ách thống trị của Pháp.

- St-Etienne có lực lượng CĐV rất hùng hậu. Kể từ mùa 2008/09 tới nay, sân Geoffroy Guichard của họ luôn nằm trong top 5 SVĐ có nhiều khán giả nhất ở Pháp.

- St-Etienne từng lọt vào trận chung kết cúp C1 châu Âu mùa giải 1975/76 với Bayern. Rất tiếc là họ lại thất thủ với tỷ số tối thiểu trong ngày khung gỗ đã cứu thua cho Bayern sau những cú dứt điểm của Dominique Bathenay và Jacques Santini.

- Tiền đạo Dominique Rocheteau của St-Etienne chưa từng phải nhận chiếc thẻ nào trong suốt cả sự nghiệp. Ông hiện làm việc cho St-Etienne với tư cách là một thành viên trong BHL đội bóng.

TRỰC TIẾP trận đấu Bayern vs Arsenal


Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X