Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Luxembourg 1-3 Pháp: Đêm của Oliver Giroud

Chủ Nhật 26/03/2017 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Mbappe đã có trận đấu ra mắt đội tuyển Pháp trong trận gặp Luxembourg. Tuy nhiên, Gỉoud mới là người hùng của đội tuyển Pháp khi đóng góp cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Mặc dù mới chỉ có 1 điểm sau 4 trận, nhưng Luxembourg lại có một lối chơi phòng ngự khu vực rất khó chịu. Họ từng khiến Bulgaria - đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều ở lượt trận đầu tiên - phải trầy trật khi chỉ thua sát nút 3-4 trên sân đối phương. Thậm chí, ngay cả Thụy Điển với đội hình vượt trội và thi đấu hơn người cũng chỉ thắng Luxembourg tối thiểu 1-0 hồi đầu tháng 10/2016. Với Luxembourg, hạn chế tối đa những bàn thua và ghi được bàn thắng vào lưới các đối thủ vượt trội họ ở bảng A đã là thành công ngoài mong đợi. Trước cuộc đổ bộ của đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A, HLV Luc Holtz của Luxembourg nhấn mạnh họ vẫn sẽ duy trì lối chơi phòng thủ số đông như các trận trước: “Pháp rất mạnh, họ thậm chí còn được xem như ứng viên cho chức vô địch World Cup vào năm 2018. Nhưng chúng tôi vẫn muốn ghi bàn vào lưới của họ”, nhà cầm quân gắn bó với Luxembourg hơn 7 năm qua cho biết.

Do vậy, để cẩn thận, HLV Didier Deschamps vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, có sự cân bằng giữa công và thủ theo sơ đồ 4-3-3. Do Raphael Varane vắng mặt, nên cặp trung vệ của ĐT Pháp trận này là Samuel Umtiti - Laurent Koscielny. Hai cánh thuộc về bộ đôi hậu vệ đang lên của Monaco, Sidibe - Benjamin Mendy. Tuy nhiên, những đồng đội của họ ở CLB Monaco mà được triệu tập lần này như Tiemoue Bakayoko, Thomas Lemar và đặc biệt tiền đạo sinh năm 1998, Kylian Mbappe lại không được ưu ái như vậy và chỉ ngồi dự bị. Thay vào đó, trên hàng công Dembele - một tài năng trẻ sáng giá khác của bóng đá Pháp hiện khoác áo Dortmund - được bố trí bên cạnh GriezmannGiroud. Ở tuyến giữa, N’Golo Kante xứng đáng trở lại đội hình xuất phát cùng Blaise Matuidi để tạo thành chỗ dựa vững chắc cho cả hàng thủ lẫn tuyến trên của Gà trống Gaulois trong khi Dimitri Payet chơi cao hơn như một số 10.

Luxembourg 1-3 Phap Dem cua Oliver Giroud hinh anh
Giroud lập cú đúp trong chiến thắng của tuyển Pháp

 

 Tuy vậy, đội tuyển Pháp đã không thi đấu quá ấn tượng. Họ "chỉ" vượt qua được Luxembourg với tỷ số 3-1. Trong đó, tiền đạo Giroud tỏa sáng với cú đúp.  Dù sao, chiến thắng này cũng giúp đội tuyển Pháp củng cố vị trí đầu bảng A với 13 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Thụy Điển 3 điểm. Les Bleus chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Nhưng trước Luxembourg kiên cường phòng ngự, đội khách thi đấu khá nhạt nhòa. Họ không tạo nên quá nhiều sóng gió.

Mãi tới phút 28, đội tuyển Pháp mới tìm được bàn thắng, ngay trong cơ hội đáng kể đầu tiên. Hậu vệ cánh của Monaco, Sidibe đã thực hiện đường căng ngang cho Giroud dễ dàng dứt điểm vào lưới Luxembourg, mở tỷ số trận đấu. Thế nhưng, Luxembourg cho thấy họ không dễ bị bắt bạt. Phút 34, chân sút số 1 của đội bóng này, Joachim đã cân bằng tỷ số từ chấm phạt đền. Chỉ 3 phút sau, đội tuyển Pháp đã lặp lại trật tự trận đấu. Cũng từ chấm phạt đền, tiền đạo Griezmann đã hạ gục thủ thành Moris, nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, đội tuyển Pháp thi đấu khá ung dung. Họ không cho thấy quyết tâm dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Trái lại, Luxembourg lại thể hiện tinh thần thi đấu tốt hơn.  Dù vậy, trong bối cảnh Luxembourg đang hưng phấn dồn lên, họ đã dính đòn hồi mã thương của đội tuyển Pháp. Phút 77, Giroud hoàn tất cú đúp trong trận đấu này với pha đánh đầu tung lưới thủ thành Moris. Phút 78, tài năng trẻ Mbappe được tung vào sân. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lai quá ít ỏi để thần đồng này có thể tỏa sáng. Chung cuộc, đội tuyển Pháp giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Đội hình thi đấu:
Luxembourg:
Moris (Schon 21'), Mutsch (Bohnert 62'), Malget, Chanot, Philipps, Jans, Gerson, Perreira, Da Mota (Rodrigues 81'), Bensi, Joachim.
Pháp: Lloris, Koscielny, Sidibe (Jallet 62'), Umtiti, Mendy, Matuidi (Rabiot 83'), Payet (Mbappe 78'), Kante, Dembele, Giroud, Griezmann.

 

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Pháp5410103713
2Thụy Điển5311103710
3Bulgaria5302810-29
4Hà Lan52128627
5Belarus5023210-82
6Luxembourg5014612-61

 

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X