Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus 2-0 Dinamo Zagreb: Bảo vệ ngôi vị số 1

Thứ Năm 08/12/2016 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 2 bàn thắng của Gonzalo Higuain và Daniele Rugani, Juventus đã vượt qua Dinamo Zagreb với tỷ số 2-0, qua đó bảo đảm vị trí số 1 bảng H...

Trước loạt trận hạ màn bảng H, Juventus đã đoạt vé đi tiếp. Tuy vậy, Lão bà vẫn cần thêm 1 chiến thắng để chắc chắn đi tiếp với tư cách đội đầu bảng H. Mục tiêu ấy đã được thầy trò Max Allegri hoàn tất bằng chiến thắng 2-0. Hai pha lập công của Nhà ĐKVĐ Serie A được ghi bởi Gonzalo Higuain và Daniele Rugani.

Dinamo Zagreb đã sớm bị loại, không còn động lực trong chuyến viếng thăm Turin đêm qua. Tuy vậy, HLV Max Allegri vẫn tỏ ra rất thận trọng. Chẳng bởi thế mà trong đội hình xuất phát, nhà cầm quân người Italia vẫn sử dụng đội hình mạnh với nhiều trụ cột quan trọng như Benatia, Marchisio, Pjanic, Higuain hay Mandzukic.
Juventus 2-0 Dinamo Zagreb Bao ve ngoi vi so 1 hinh anh
Higuain lập công trong chiến thắng của Juventus


Với đội hình ấy, Juventus đã tạo ra thế trận vượt trội trước Dinamo Zagreb với tỷ lệ cầm bóng lên tới 64%, tung ra tới 20 cú dứt điểm. Chỉ có điều, trong hiệp đấu đầu tiên, hàng công của Bianconeri lại tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Livakovic.

Nhà ĐKVĐ Serie A đã tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng lần lượt Higuain, Mandzukic rồi Pjanic đều bỏ lỡ. Trong đó, đáng tiếc nhất là cú dứt điểm trong thế đối mặt của Higuain đã bị thủ thành Livakovic cản phá đi hết đường biên ngang.

Nhưng ở hiệp đấu thứ 2, Dinamo Zagreb không thể trụ vững trước sức tấn công của Juventus. Phút 52, xuất phát từ tình huống cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm của Mario Lemina, Gonzalo Higuain đã tung ra cú sút cháy lưới Livakovic trong vòng cấm, đưa Lão bà vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bàn mở tỷ số của chân sút người Argentina đã giải tỏa sức ép tâm lý cho Juventus. Bởi vậy, trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, dù không tấn công ào ạt, Lão bà vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành của Livakovic.

Một trong số đó đã được trung vệ Daniele Rugani tận dụng bằng cú đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus ở phút 73. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Juventus đã bảo toàn ngôi đầu bảng H, đồng thời sẽ lọt nhóm hạt giống ở vòng 1/8 Champions League. Tấm vé còn lại của bảng H đã thuộc về Sevilla, đội bóng đã cầm hòa Lyon 0-0 ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình ra sân
Juventus: Neto; Rugani, Benatia, Evra; Cuadrado, Lemina, Marchisio (Sturaro 74), Asamoah; Pjanic (Dybala 80); Higuain, Mandzukic (Hernanes 85)
Dinamo Zagreb: Livakovic; Situm, Sigali, Schildenfeld, Pivaric; Moro (Matel 85), Knezevic, Gojak (Fiolic 57); Soudani (Stojanovic 74), Coric, Fernandes

TTĐộiTrậnTHBBTBBHiệu sốĐiểm
1Juventus6420112914
2Sevilla632173411
3Lyon62225328
4Dinamo Zagreb6006015-150

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X