Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đảo Síp 0-3 Bỉ: Cú đúp của Romelu Lukaku

Thứ Tư 07/09/2016 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Bỉ đã dễ dàng đánh bại Đảo Síp với tỉ số 3-0 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh, Romelu Lukaku.

Trong chuyến làm khách Đảo Síp, HLV Roberto Martinez đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của Bỉ với sự góp mặt của nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở những giải đấu lớn châu Âu. Chính bởi vậy mà không có gì khó hiểu khi ĐT Bỉ giành quyền kiểm soát thế trận.

Ngay phút 13 của trận đấu, Bỉ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Lukaku. Từ cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm của Thomas Meunier, thủ môn Panagiotoudis phía Đảo Síp bắt không dính đưa bóng bật xà ngang bật ra và Lukaku đã nhanh chóng lao vào đánh đầu mở tỉ số.
Dao Sip 0-3 Bi Cu dup cua Romelu Lukaku hinh anh
Lukaku đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của Bỉ


Trong khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1, ĐT Bỉ vẫn liên tiếp tạo ra những cơ hội nhưng đáng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi. Không muốn chỉ giành chiến thắng tối thiểu, các học trò của Martinez tiếp tục chơi ép sân trong hiệp đấu thứ 2.

Phút 61, Lukaku lại một lần nữa tỏa sáng với pha chớp cơ hội cực nhanh trong vòng cấm. Kịch bản của bàn thắng này khá giống với bàn thắng mở tỉ số trước đó. Panagiotoudis lại bắt không dính tạo điều kiện cho tiền đạo của Everton tung ra một cú đánh đầu ngay trước vòng cấm. Trong cả hai tình huống thua, các hậu vệ Đảo Síp đứng rất đông trong vòng cấm nhưng không kịp can thiệp.

Để thua với tỉ số cách biệt, Đảo Síp gần như mất hết tinh thần thi đấu. Do đó, trong khoảng thời gian còn lại, với lợi thế tâm lý, ĐT Bỉ dễ dàng triển khai lối chơi. Phút 81, Yannick Carrasco là người chốt hạ tỉ số 3-0 cho ĐT Bỉ với một cú dứt điểm tương đối dễ dàng sau đường chuyền đầy đồng đội của Eden Hazard.

Thắng lớn trong trận ra quân nhưng Bỉ vẫn xếp vị trí thứ 2 bảng H do Bosna & Hercegovina đã ghi tới 5 bàn vào lưới Estonia. Người vui nhất sau chiến thắng này có lẽ là HLV Roberto Martinez, khi đây chính là chiến thắng đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐT Bỉ của ông. Trước đó, cựu HLV của Everton có trận ra mắt đáng quên khi Bỉ để thua Tây Ban Nha với hai bàn thắng của David Silva.


► Theo dõi tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng bóng đá Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X