Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bulgaria 2-0 Hà Lan: Oranje thời vang bóng

Chủ Nhật 26/03/2017 08:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng được mệnh danh cơn lốc màu da cam đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2018 sau khi bị Bulgaria đánh bại với tỷ số 2-0 vào tối 25/3.


Trận đấu Bulgaria vs Hà Lan là cuộc so găng trực tiếp trong cuộc đua ở bảng A vòng loại châu Âu. Tuy nhiên những sai lầm ở hàng thủ đã khiến Hà Lan chuốc lấy thất bại. Ngay phút thứ năm, tình huống phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn Hà Lan đã được Spas Delev tận dụng mở tỷ số. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 27 tuổi cho đội tuyển quốc gia và anh chỉ mất thêm 15 phút nữa để có bàn thứ hai. Hàng thủ Hà Lan một lần nữa chơi thiếu quyết liệt và để cho Delev thoải mái khống chế trước khi tung cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng 16m50.

Chiến thắng trước Hà Lan giúp Bulgaria chiếm vị trí thứ ba từ chính tay đối thủ. Trong khi đó đoàn quân của HLV Danny Blind đã tụt xuống thứ tư. Hà Lan đang có bảy điểm, kém đội đầu bảng Pháp tới sáu điểm. Mục tiêu khả dĩ của Hà Lan là vị trí thứ hai giành quyền đá play-off đang được Thụy Điển nắm giữ với 10 điểm trong tay.

Thực tế thì trận thua của Hà Lan trước Bulgaria người phải chịu trách nhiệm nhiều nhất không ai khác chính là Danny Blind. Vị HLV 55 tuổi này đã tỏ ra chủ quan trong chuyến làm khách xứ sở hoa hồng. Theo đó, trong một trận đấu quan trọng, Danny lại để một cầu thủ trẻ sinh năm 1999 như Matthijs de Ligt ra sân. Cầu thủ chơi chưa tới 300 phút tại giải vô địch Hà Lan có tương lai tươi sáng nhưng chưa đủ kinh nghiệm để thi đấu ở những trận sống còn như thế này. Và hệ quả là trong ngày ra mắt ĐT Hà Lan, Matthijs de Ligt tỏ ra bị ngợp, mắc nhiều sai sót.
Bulgaria 2-0 Ha Lan Oranje thoi vang bong hinh anh
Robben không cứu được một đêm thất vọng của Hà Lan. Ảnh: Reuters.


Ở bàn thua đầu tiên của ĐT Hà Lan, chính Matthijs de Ligt là người đã mắc lỗi chọn vị trí. Sau đó 15 phút, cũng chính tài năng trẻ 17 tuổi này khiến Hà Lan phải nhận bàn thua thứ 2 sau một tình huống phá bóng bằng đầu vừa yếu, vừa thiếu dứt khoát. Bên cạnh De Ligt, người đá cặp Martins Indi không đủ khả năng hỗ trợ cầu thủ trẻ bởi anh vốn không phải một cầu thủ đá chắc chắn. Bên cánh trái, Daley Blind đã có trận thứ 43 cho tuyển quốc gia, vượt qua ông bố Danny (42 lần) nhưng đây là một kỷ niệm buồn cho hậu vệ Man Utd.

Về De Ligt, màn trình diễn thảm họa trước Bulgaria có thể khiến anh bị ảnh hưởng. Đáng lẽ, HLV Danny phải để De Ligt ra mắt trên băng ghế dự bị, hoặc ít nhất là chờ cho tới trận giao hữu sắp tới với Italia. Đôi khi sự mạo hiểm có thể mang lại kết quả, song không phải với trường hợp này. Ở vòng đấu tiếp theo, Hà Lan chỉ phải gặp đối thủ dễ chơi Luxembourg và đây là cơ hội để đội bóng vực dậy tinh thần trong chặng còn lại.

Đội hình xuất phát
Bulgaria: Mihaylov, Manolev, Zanev, S. Popov, Bozhikov, Chorbadzhiyski, I. Popov, Kostadinov, Slavchev, Delev, Tonev.
Hà Lan: Zoet, Karsdorp, Indi, de Ligt, Blind, Klassen, Wijnaldum, Strootman, Robben, Dost, Promes.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X