Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Ronaldo Hàn Quốc" tỏa sáng, Tottenham nhẹ nhàng vượt qua vòng loại thứ 3 Europa League

Thứ Sáu 25/09/2020 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao Son Heung Min tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi in dấu giày vào cả 3 bàn thắng giúp Tottenham vượt qua Shkendija để lọt vào vòng play-off Europa League.
Chung cuộc: Shkendija 1-3 Tottenham
Bàn thắng:
Nafiu 55' - Lamela 5', Son Heung Min 70', Kane 79'.

Hơn 1 tuần sau khi nhọc nhằn vượt qua Lokomotiv Plovdiv, Tottenham tiếp tục có chuyến “hành xác” trong khuôn khổ vòng sơ loại Europa League. HLV Jose Mourinho cùng các học trò phải sang Macedonia làm khách trước đối thủ vô danh Shkendija, đội bóng xếp thứ 3 giải vô địch quốc gia nước này mùa giải trước.
Dele Alli tro lai doi hinh Tottenham sau 2 tran vang mat
Dele Alli trở lại đội hình Tottenham sau 2 trận vắng mặt

Đúng như dự đoán, HLV Mourinho trao cơ hội cho nhiều “kép phụ” khi chỉ phải chạm trán đối thủ thua kém về mọi mặt. Có thể kể đến Joe Hart, Serge Aurier, Erik Lamela hay Steven Bergwijn. Tiền vệ ngôi sao Dele Alli có màn tái xuất sau 2 trận liền bị gạch tên khỏi danh sách đăng kí. Dù vậy, vẫn còn những trụ cột như Son Heung Min và Tanguy Ndombele xuất phát ngay từ đầu.

Trên sân khách, Tottenham chỉ mất vỏn vẹn 5 phút để thể hiện sự khác biệt về mặt đẳng cấp. Son Heung Min có pha xử lý khéo léo, thu hút toàn bộ hàng phòng ngự của Shkendija trước khi chọc khe cho Lamela ở vị trí hết sức thuận lợi. Ngôi sao người Argentina có quá nhiều không gian cũng như thời gian để nắn nót tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, đưa “Gà trống” vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng sớm, Tottenham vẫn thể hiện sự áp đảo. Alli trong ngày được trở lại đội hình xuất phát chơi đầy năng nổ và nỗ lực. Đáng chú ý là tình huống ở phút 27 khi tiền vệ người Anh có cú dứt điểm khiến thủ môn Kostadin Zahov phải vất vả cản phá. Tuy nhiên, anh không thể giúp đội khách nới rộng cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ.
Lamela som dua doi khach vuot len sau pha kien tao cua Son Heung Min
Lamela sớm đưa đội khách vượt lên sau pha kiến tạo của Son Heung Min

Bước sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục là đội làm chủ hoàn toàn thế trận. Dù vậy, Shkendija lại bất ngờ có bàn cân bằng tỉ số ở phút 55 nhờ cú dứt điểm đẹp mắt đưa bóng vào góc cao khung thành của Valjmir Nafiu. Đúng là cầu thủ mang áo số 23 đã có pha xử lý tuyệt vời nhưng hàng thủ “Gà trống” cũng có lỗi không nhỏ khi để lộ ra quá nhiều khoảng trống.

Bàn thua ở ngay đầu hiệp 2 khiến HLV Mourinho sốt ruột và buộc phải tung vào sân những ngôi sao có khả năng tạo ra khác biệt là Giovani Lo Celso, Harry Kane rồi Lucas Moura. Tuy vậy, cũng phải chờ đến phút 70, Tottenham mới tái lập được thế dẫn trước. Người lập công là Son Heung Min với pha đá bồi sau khi cú sút của Lucas Moura bị thủ môn Zahov đẩy ra.
Tien dao nguoi Han Quoc tiep tuc the hien phong do rat cao
Tiền đạo người Hàn Quốc tiếp tục thể hiện phong độ rất cao

Phút 79, Kane “đóng đinh” chiến thắng cho Tottenham khi đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên thành 3-1. Người thực hiện quả tạt cho tiền đạo 27 tuổi không ai khác là Son Heung Min. Như vậy, tuyển thủ Hàn Quốc góp công trong cả 3 bàn thắng mà đội khách có được.

Chung cuộc, Tottenham vượt qua đối thủ với tỉ số 3-1 và giành quyền góp mặt ở vòng play-off Europa League 2020/21. Đối thủ tiếp theo của Spurs là Maccabi Haifa (Israel). Dù vậy, HLV Mourinho có lẽ khó có thể hài lòng bởi các trụ cột vẫn phải tốn khá nhiều công sức ở trận đấu này.

Đội hình xuất phát

Shkendija: Zahov; Murati, Krivak, Bejtulai, Pavic; Totre, Dita, Nafiu, Valon Ahmedi, Doriev; Ibraimi.

Tottenham: Hart; Davies, Alderweireld, Sanchez, Aurier; Winks, Ndombele, Bergwijn; Alli, Lamela, Son Heung Min
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X