Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả Roma vs Shakhtar Donetsk trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 14/03/2018 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Roma vs Shakhtar Donetsk trận đấu lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu/Champions League diễn ra lúc 2h45 đêm ngày hôm nay 14/3. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến chính trận đấu Roma vs Shakhtar Donetsk.

Tỷ số trận đấu: Roma 1-0 Shakhtar Donetsk (Chung cuộc 2-2 sau hai lượt trận)

Cầu thủ ghi bàn: Edin Dzeko (phút 52)

Với lợi thế sân nhà, Roma nhập cuộc rất hứng khởi. Các ngôi sao bên phía đội chủ nhà chủ động dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khoảng 10 phút đầu trận bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Shakhtar Donetsk. Tuy nhiên, đội chủ nhà không tạo ra một cơ hội rõ ràng nào. Sau đó đại diện của Ukraina dần lấy lại thế trận và bắt đầu có những pha lên bóng có nét, đội khách là CLB sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu.

Ket qua Roma vs Shakhtar Donetsk tran dau luot ve vong 18 Champions League hinh anh
Roma đẩy cao tiếng còi khai cuộc

Phút 10, Shakhtar được hưởng quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào khu vực 16m50 của Roma, Florenzi trong nỗ lực phá bóng suýt chút nữa đã phản lưới nhà. Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra khá sôi nổi, Roma là đội chơi chủ động trong khi đó đội khách sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 24, Kolarov có đường căng ngang cực kỳ khó chịu vào trong cho Dzeko, song thủ môn Pyatov đã có tình huống cản phá xuất sắc. 4 phút sau đó Shakhtar có câu trả lời với cú đá đi vọt xà ngang của Taison.

Phút 33, trung vệ Fazio của Roma để mất bóng nguy hiểm tạo điều kiện để Ferreyra dẫn bóng thẳng vào vòng cấm địa đội chủ nhà, song cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc. Những phút cuối hiệp 1 đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, song dấu ấn lớn nhất chỉ là cú đá đi vọt xà ngang của Diego Perotti.

Ket qua Roma vs Shakhtar Donetsk tran dau luot ve vong 18 Champions League hinh anh 2
Shakhtar Donetsk chơi hiệu quả trong hiệp 1

Trong 45 phút đầu trận Shakhtar là đội chơi tốt hơn, họ cầm bóng 61% và tung ra tổng cộng 4 pha dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, Roma dù là đội chủ nhà nhưng chỉ sở hữu có 3 lần dứt điểm. Chính việc tuyến giữa chơi thiếu sáng tạo là lý do chính khiến những ngôi sao trên hàng công không có nhiều cơ hội để dứt điểm. Trong hiệp thi đấu thứ 2 họ còn rất nhiều điều phải cải thiện nếu như muốn có được bàn thắng.

Cũng giống như những phút đầu trận, ngay khi trọng tài nổi còi bắt đầu hiệp thi đấu thứ 2 Roma đã dồn lên phần sân của đối thủ. Phút 51, Dzeko di chuyển phá bẫy việt vị sau đường chuyền thông minh của Kevin Strootman, anh dứt điểm qua háng thủ thành Andriy Pyatov mang về bàn thắng mở tỉ số cho Roma. Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi rất thanh thoát, trong khi đó Shakhtar tấn công rất bế tắc. Phút 62, Dzeko lại có thêm một cơ hội nữa để ghi bàn, song anh lại dứt điểm đi chệch cột dọc ở cự ly gần.

Dzeko ghi ban thang duy nhat giup Roma vao tu ket Champions League mua giai nay
Dzeko ghi bàn thắng duy nhất giúp Roma vào tứ kết Champions League mùa giải này

Những phút cuối trận Shakhtar dồn lên tìm bàn gỡ, nhưng chiếc thẻ đỏ của trung vệ Ivan Ordets ở phút 79 đã đóng sập cánh cửa đi tiếp của họ. Thậm chí trong 10 phút cuối cùng của trận đấu Roma còn tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng. Kết quả Roma 1-0 Shakhtar Donetsk giúp đại diện của Italia chính thức tiến vào tứ kết, dù hòa 2-2 sau hai lượt trận nhưng đội bóng chủ sân Olympico đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Thông số trận Roma 1-0 Shakhtar Donetsk 

Thong so tran dau Roma 1-0 Shakhtar
Thông số trận đấu Roma 1-0 Shakhtar

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ROMA (4-3-3): Alisson; Alessandro Florenzi, Kostas Manolas, Federico Fazio, Aleksandar Kolarov; Radja Nainggolan, Daniele De Rossi, Kevin Strootman; Cengiz Under (Gerson, 65'), Edin Dzeko (El Shaarawy, 89'), Diego Perotti.

Dự bị: Juan Jesus, Lorenzo Pellegrini, Patrik Schik, Bruno Peres, Lukasz Skorupski, Gerson, Stephan El Shaarawy.

SHAKHTAR (4-2-3-1): Andriy Pyatov; Bogdan Butko, Ivan Ordets, Yaroslav Rakitskiy, Ismaily; Fred, Stepanenko (Patrick, 74'); Marlos (Dentinho, 82'), Taison, Bernard; Facundo Ferreyra.

Dự bị: Davit Khotcholava, Dentinho, Alan Patrick, Ivan Petryak, Oleh Kudryk, Oleksandr Zubkov, Viktor Kovalenko.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X