Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund sớm vượt qua "bảng tử thần" của Champions League 2023/24

Thứ Tư 29/11/2023 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng 3-1 trên sân AC Milan hôm 28/11, Dortmund chắc chắn giành một trong hai vé đi tiếp tại bảng F Champions League.

Kết quả chung cuộc AC Milan vs Dortmund (1-3)

Ghi bàn: Chukwueze (37') - Reus (10' pen), Bynoe-Gittens (59'), Adeyemi (69')

Từ chỗ có cơ hội đi tiếp thấp nhất với chỉ một điểm sau hai lượt đầu, Dortmund trở thành đội đầu tiên vào vòng knock-out tại bảng F, với chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Champions League. Sự quả cảm của thầy trò Edin Terzic cùng những sai lầm của chủ nhà giúp Dortmund thắng 3-1 ngay tại San Siro hôm 28/11, đẩy Milan xuống cuối bảng.

gettyimages-1808074250-612x612
Dortmund sớm giành vé ngay trên sân đối phương

Trận đấu có thể rẽ theo hướng khác, nếu Olivier Giroud không đá hỏng phạt đền ở phút thứ sáu. Milan nhập cuộc hứng khởi và có cơ hội lớn khi trung vệ Nico Schlotterbeck dùng tay chơi bóng trong cấm địa. Nhưng Giroud lại không thể đánh bại thủ thành Gregor Kobel từ khoảng cách 11 m.

Không tận dụng được cơ hội vàng, Milan ngay lập tức trả giá. Phút thứ 10, đến lượt chủ nhà phải chịu phạt đền, khi Davide Calabria phạm lỗi với tài năng trẻ Jamie Bynoe-Gittens cấm địa. Đội trưởng Marco Reus sau đó đánh bại Mike Maignan, mở tỷ số cho Dortmund.

Milan tiếp tục lấn lướt sau bàn thua và gỡ hòa ngay trong hiệp một. Trong ngày Rafael Leao vắng mặt vì chấn thương, Samuel Chukwueze khiến NHM chủ nhà vơi bớt nỗi nhớ ngôi sao Bồ Đào Nha, khi đi bóng lắt léo ở biên rồi dứt điểm căng cân bằng tỷ số 1-1.

Milan tiếp tục kém may ở đầu hiệp hai, khi Malick Thiaw dính chấn thương và phải rời sân ở phút 53. HLV Stefano Pioli hết trung vệ, phải đưa tiền vệ Rade Krunic vào thay. Từ đó, hàng thủ chủ nhà đá thiếu chắc chắn và liên tiếp thủng lưới.

gettyimages-1819048417-612x612
Lẽ ra mọi chuyện có thể đã khác với AC Milan nếu như Giroud không sút hỏng 11m vào đầu trận

Bynoe-Gittens lại ghi dấu giày vào bàn thắng của Dortmund, khi nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 59 sau pha kiến tạo của Marcel Sabitzer. 10 phút sau, đội trưởng Reus chuyền bóng cho cầu thủ vào thay người Karim Adeyemi ấn định chiến thắng 3-1. Bàn thua này của Milan có lỗi không nhỏ của Maignan, người không thể đẩy bóng ra dù cú sút của Adeyemi đi vào chính giữa khung thành.

Trong những phút còn lại, hai đội đều làm rung chuyển khung gỗ của nhau. Luka Jovic đánh đầu đập cột dọc, còn Niclas Fullkrug sút trúng xà ngang. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên đồng nghĩa Dortmund có 10 điểm sau năm trận, chắc chắn đi tiếp do hơn Milan và Newcastle năm điểm.

Ở lượt cuối, Milan đến làm khách trên sân Newcastle với mục tiêu không gì khác ngoài ba điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng ngay cả khi thắng, họ vẫn phải mong Dortmund đá hết sức trên sân nhà để hạ PSG - đội đang xếp nhì với bảy điểm sau trận hòa Newcastle 1-1.

Đội hình thi đấu AC Milan vs Dortmund

Milan: Maignan; Calabria, Thiaw (Krunic 53), Tomori, Theo Hernandez; Loftus-Cheek, Reijnders, Adli (Jovic 77); Chukwueze (Chaka Traore 77), Pulisic, Giroud

Dortmund: Kobel; Bensebaini, Schlotterbeck (Ozcan 55), Hummels, Ryerson; Emre Can, Sabitzer; Bynoe-Gittens (Marius 66), Reus (Brandt 79), Malen (Adeyemi 56), Fullkrug

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X