Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kế hoạch bầu cử của FIFA không bị ảnh hưởng bởi scandal nhận hối lộ

Thứ Năm 28/05/2015 05:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tưởng như kế hoạch bầu cử chủ tịch của FIFA sẽ bị hoãn do scandal nhận hối lộ mới bị phát giác. Nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra như dự kiến.


Hôm qua, một vụ scandal gây chấn động làng túc cầu đã diễn ra. Hàng loạt các quan chức cao cấp của FIFA bị bắt ở Zurich (Thụy Sỹ) vì ăn hối lộ để giành quyền tài trợ và đăng cai World Cup 2018 và 2022. Theo những thông tin mới nhất, có tới 14 người bị bắt giữ trong đó có 9 quan chức cao cấp của FIFA (chứ không phải 6 theo thông tin ban đầu) và 5 người khác đến từ các doanh nghiệp liên quan. Trong số này có phó chủ tịch FIFA ông Jeffrey Webb, người góp mặt trong cuộc đua giành ghế chủ tịch FIFA diễn ra trong 2 ngày nữa. Ngoài ra, cựu phó chủ tịch FIFA Jack Warner và hai cộng sự khác là Eduardo Li và Eugenio Figueredo cũng có mặt trong số người bị bắt giữ. Đó là chưa kể sự hiện diện của Costas Takkas (chủ tịch liên đoàn CONCACAF), Julio Rocham (giám đốc cơ quan phát triển của FIFA), Venezuela Rafael Esquivel (chủ tịch liên đoàn bóng đá Venezuela) và một số cái tên khác.
Bau cu chu tich cua FIFA khong bi hoan vi scandal nhan hoi lo hinh anh
Kế hoạch bầu cử của FIFA không có gì thay đổi
Tưởng như kế hoạch bầu cử chủ tịch của FIFA sẽ bị hoãn do scandal nhận hối lộ mới bị phát giác. Nhưng trong thông báo mới đây, FIFA tuyên bố quá trình bầu cử chủ tịch mới của tổ chức này vẫn sẽ tiến hành như kế hoạch ban đầu (vào thứ Sáu ngày 29/05). Đích thân giám đốc truyền thông của FIFA ông Walter De Gregorio khẳng định điều này. Ông De Gregorio cũng cho biết FIFA sẽ không bao che cho những tổ chức và cá nhân vì lợi ích cá nhân mà ảnh hưởng tới uy tín của tổ chức.

Đích thân Walter De Gregorio chia sẻ: “Việc một số quan chức cao cấp của FIFA bị bắt giữ vì liên quan đến những vấn đề tiêu cực ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức. Việc này xảy ra khiến chúng tôi rất buồn, nhưng nó cũng cho thấy FIFA đang đi đúng hướng trong quá trình cải tổ nhằm trở nên trong sạch và bền vững hơn”. Bên cạnh đó, De Gregorio cũng cho biết chủ tịch đương nhiệm của FIFA ông Sepp Blatter vẫn có đủ tư cách tranh cử như bình thường. Không những vậy, Blatter vẫn trở thành ứng viên lớn nhất cho chiếc ghế chủ tịch của FIFA. Nếu điều này trở thành hiện thực vị quan chức người Thụy Sỹ sẽ lãnh đạo FIFA trong 5 nhiệm kỳ liên tiếp.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X