Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Gia đình Schmeichel từ M.U đến Leicester: Như cha, như con

Thứ Bảy 18/03/2017 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng vào ngày 14 gần hai thập kỷ trước, Peter Schmeichel đã cản phá quả phạt đền của Dennis Bergkamp để mang hy vọng về cho Manchester United trong mùa giải ăn ba. Kasper Schmeichel giờ đang tiếp bước người cha vĩ đại với hy vọng viết nên lịch sử.

 
Nhờ pha cản phá phạt đền của "Peter đại đế", Man Utd mới có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ trước khi kết liễu đối thủ. Mười tám năm sau, Kasper làm điều gần tương tự khi đẩy được quả phạt đền của Nzonzi để giúp Leicester bảo toàn cách biệt một bàn sau hai lượt trận, qua đó vượt qua Sevilla để tiến bước vào tứ kết Champions League 2016/17.
 
Gia dinh Schmeichel tu MU den Leicester Nhu cha, nhu con hinh anh
Kasper Schmeichel cản phá cả hai quả phạt đền ở trận lượt đi và về để giúp Leicester tiến vào tứ kết.

Câu chuyện về cha con gia đình Schmeichel rất thú vị. Từ nhỏ đã phải sống dưới bóng của người cha, Kasper từng bị đánh giá không bao giờ thoát ra khỏi vầng hào quang đó để ghi dấu ấn của bản thân.

Hơn mười năm nối nghiệp cha, trải qua số phận long đong với một loạt câu lạc bộ như Manchester City, Darlington, Bury, Falkirk, Cardiff City, Coventry City, Notts County, Leeds United, Kasper chỉ thực sự viết nên câu chuyện của riêng mình tại Leicester, với một người đàn ông kỳ lạ mang tên Claudio Ranieri.
 
Giống như Kasper, Ranieri từng bị nhận xét không đủ tố chất để dẫn dắt một đội bóng tới ngôi vô địch với biệt danh "gã thợ hàn". Nhưng chính người đàn ông ấy đã viết nên câu chuyện cổ tích cùng Leicester, chính Claudio là người mang Kasper thoát ra khỏi cái bóng của người cha để hít thở bầu không khí của riêng mình.
 
Khi ánh mặt trời trở lại
 
"Việc giúp cả đội đi tiếp mang đến cảm giác thật đặc biệt. Bí quyết là sự tự tin" - Kasper Schmeichel không chút ngần ngừ khẳng định trước giới truyền thông. Chẳng ai nhận ra đây là Leicester bạc nhược từ đầu mùa nữa. "Bầy cáo" dường như đang trở lại với hình hài của mùa giải trước, rằng họ không hẳn thi đấu quá hay nhưng luôn biết cách kết liễu đối thủ một cách đúng lúc.
 
Sau khi đánh bại Sevilla để tiến vào tứ kết, câu chuyện của Leicester được nhiều người đặt ngang với chiến tích "không tưởng" của Barcelona trước Paris Saint Germain. Người hâm mộ Leicester tràn xuống đường ăn mừng với sự tự tin cao độ. Những tiếng hô "mang Barcelona đến đây" vang vọng khắp mọi nẻo đường của Leicester.
 
Gia dinh Schmeichel tu MU den Leicester Nhu cha, nhu con hinh anh 2
Kasper Schmeichel tự tin thoát ra khỏi cái bóng của người cha vĩ đại.

Giờ thì không ai dám coi thường Leicester. Gianluigi Buffon cảnh báo Juventus cũng như các đội bóng lớn đừng bao giờ đánh giá thấp một đội bóng như Leicester. Bài học của Porto năm 2004 vẫn còn đó. Chưa dám chắc Leicester có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại đấu trường châu Âu nhưng chắc chắn, Kasper vẫn là người hùng của The Foxes.
 
Chính đôi tay của Kasper đã đủ lớn để mang Leicester đi tiếp. Tại Sanchez Pizjuan, chính "Schmeichel con" đã cản phá một quả phạt đền khác của Joaquin Correa để giúp Leicester không sụp đổ quá sớm. Nếu cách biệt trong trận lượt đi lớn hơn, chẳng ai dám chắc Craig Shakespeare có thể viết nên một câu chuyện đáng nhớ cùng The Foxes.
 
Chẳng ai biết từ nhỏ đến lớn, Kasper phải sống dưới áp lực lớn lao thế nào. Như chính Peter vĩ đại từng chia sẻ, đã có lúc ông sợ con trai mình bị trầm cảm khi thu mình quá lâu trước sự soi mói của người đời. Đã có lúc Kasper nhút nhát, tự ti. Đã có lúc người hùng của Leicester sống dưới cái bóng mà ánh mắt trời dường như bỏ quên.
 
Giờ thì bằng đôi tay của chính mình, Kasper tự tin đón ánh mặt trời chiếu rọi, đón cả những vinh quang để tự viết nên câu chuyện cho chính mình. Để viết nên lịch sử cần những người dũng cảm. Như cha, như con!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X