Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Tottenham (2h45 ngày 14/2): Gà trống choai nay đã lớn!

Thứ Ba 13/02/2018 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đã làm nên bất ngờ trước Real Madrid và Juventus cần hết sức thận trọng trước đội bóng đang ngày một trưởng thành.


Cuối tuần qua, Juventus đã giành chiến thắng 2-0 trên sân của Fiorentina tại vòng 24 Serie A. Ở đó, dù được đánh giá cao hơn song “Bà đầm già” đã thi đấu đầy thực dụng, chỉ cầm bóng có 41% nhưng vẫn là những người giành điểm số tối đa. Họ tận dụng tốt 1 tình huống đá phạt cố định (Federico Bernardeschi) và 1 tình huống phản công (Gonzalo Higuain) để có 2 bàn thắng.

Thử thách tiếp theo của Juventus sẽ là Tottenham tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đối thủ Anh có thể khiến người Juve hài lòng hơn so với việc gặp phải những đội bóng đang rất lên chân và được xem như ứng viên vô địch châu Âu năm nay như Paris Saint-Germain hay Manchester City. Tuy nhiên, đó cũng là điều mà gã khổng lồ Real Madrid đã từng nghĩ. Những nhà vô địch Champions League 2 mùa qua đã đụng độ Spurs 2 trận vòng bảng thì 1 hòa, 1 thua.

Juventus vs Tottenham (2h45 ngay 142) Ga trong choai nay da lon! hinh anh
Tottenham đánh bại cả Real Madrid tại vòng bảng

Chắc chắn, Tottenham là một trong những đội chơi hay nhất tại vòng bảng Champions League. Những con số thống kê không biết nói dối: 6 trận đấu vòng bảng trôi qua, họ thắng tới 5 còn lại là trận hòa 1-1 trên sân Santiago Bernabeu của Real. Qua đó, họ kết thúc giai đoạn 1 của giải với vị trí nhất bảng H, đứng trên những cái tên có kinh nghiệm tại châu Âu như Real và cả Dortmund.

Qua đó, Tottenham đã cho thấy sự đa dạng trong cách nhập cuộc ở các trận đấu. Trước Real hay Dortmund, thầy trò Mauricio Pochettino sẵn sàng đặt mình vào cửa dưới, chơi phòng ngự phản công đầy hiệu quả. Còn trước APOEL cần bàn thắng và chiến thắng, họ vẫn dễ dàng tạo ra được những cách biệt đều 3-0.

Juventus vs Tottenham (2h45 ngay 142) Ga trong choai nay da lon! hinh anh 2
Spurs và Kane vẫn đang chơi thăng hoa

Juventus cần phải hết sức cảnh giác với khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công nhanh như điện của Tottenham. Đội bóng thủ đô nước Anh có khả năng chơi pressing ở cường độ cao và sẽ là thử thách với những trung vệ ngoài 30 tuổi của Juve như Giorgio Chiellini hay Mehdi Benatia. Như khi đá với Real, sự cơ động của bộ ba Christian Eriksen, Dele Alli và Harry Kane đã khiến những hậu vệ lão luyện như Sergio Ramos và Marcelo phải lao đao.

Yếu tố kiên quyết của Juventus nếu muốn hạ Tottenham đó là phong tỏa Harry Kane. Với đẳng cấp của tuyển thủ Anh, chỉ cần để sổng anh một vài khoảnh khắc, cái giá phải trả cho đối thủ sẽ là rất lớn. Trận đấu Juventus vs Tottenham diễn ra tại nước Ý và yếu tố bàn thắng sân khách là không thể bỏ qua. Juve thừa biết điều này nhưng trở ngại cho họ là thiếu đi một loạt nhân tố hỗ trợ phòng ngự tốt do chấn thương. Đó là trung vệ Andrea Barzagli, tiền vệ phòng ngự Blaise Matuidi và tiền vệ cánh Juan Cuadrado.

Juventus tính biến Harry Kane đắt giá nhất thế giới
Theo Don Balon, Juventus có thể chi tới 250 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo Harry Kane bên phía Tottenham.

Từ khi bước vào mùa giải 2017/18, HLV Max Allegri chủ yếu để Juventus chơi với sơ đồ 4-3-3. Sau sự ra đi của Leonardo Bonucci và sau một số cú sảy chân đầu mùa, “Bà đầm già” càng chú ý đến việc siết chặt phòng ngự hơn. Kể từ giữa tháng 11 năm ngoái tới nay, Juve bất bại 16 trận liên tiếp với chỉ vỏn vẹn 1 bàn thua là minh chứng cho điều đó.

Juventus vs Tottenham (2h45 ngay 142) Ga trong choai nay da lon! hinh anh 3
 
Ở phía bên kia, Tottenham cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Như đã nói, họ đã đánh bại cả Real và Dortmund tại vòng bảng để chễm trệ ở ngôi đầu. Tại Premier League, Bầy gà trống đã hạ hết Man United tới Arsenal từ đầu tháng 2 tới nay. Rõ ràng, những người được gọi là Gà trống choai khi có thực lực nhưng thiếu bản lĩnh đã trưởng thành hơn nhiều và có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Đã thế, Tottenham còn được hưởng lợi từ việc đối thủ thiếu vắng nhiều trụ cột. Ngoài một số cái tên nơi hàng thủ nói trên, ngôi sao sáng nhất của Juventus là Paulo Dybala cũng không kịp bình phục để tham dự màn so tài tại thành Turin. Điều đó ảnh hưởng nhiều đến sức công của Juve nhất là khi trung phong Higuain từ lâu đã không được đánh giá cao tại Champions League. Tiền đạo giá 90 triệu Euro chỉ ghi được có 15 bàn sau 66 lần ra sân tại đấu trường danh giá nhất châu Âu và rất ít trong đó là ở đại chiến.

Một chiến thắng và không lọt lưới là điều Juventus hướng tới trước Tottenham. Tuy nhiên, điều này là không dễ dàng khi phía trước “Bà đầm già” sẽ là một Spurs không phải dạng vừa.

Đội hình dự kiến:
Juventus (4-3-3):
1.Buffon - 2.De Sciglio, 4.Benatia, 3.Chiellini, 12.Sandro - 6.Khedira, 8.Marchisio, 5.Pjanic - 17.Mandzukic, 9.Higuain, 11.Costa.
Tottenham (4-2-3-1): 1.Lloris - 2.Trippier, 4.Alderweireld, 5.Vertonghen, 3.Rose - 15.Dier, 19.Dembele - 23.Eriksen, 20.Alli, 7.Son - 10.Kane.

Juventus vs Tottenham (2h45 ngay 142) Ga trong choai nay da lon! hinh anh 4
Đội hình dự kiến Juventus vs Tottenham

Dự đoán tỷ số: Juventus 0-0 Tottenham

Một số thống kê trước trận đấu Juventus vs Tottenham:

Juventus vs Tottenham

Xem thêm một số bài viết khác về Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X