Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real Madrid tại tứ kết Champions League: Oan gia ngõ hẹp

Thứ Sáu 16/03/2018 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 1 năm, Juventus lại tái ngộ Real Madrid tại Champions League và đôi bên đều có những thay đổi trong mùa giải này.


Real vẫn là Vua của châu Âu

Ngai vàng vẫn đang trong tay Real Madrid. Họ ngồi ở đó 2 năm qua và vẫn chưa muốn nhường lại nó cho bất cứ ai. Đã có những thời điểm sức mạnh của Real bị lung lay đặc biệt là trước thềm màn so tài với PSG tại vòng 1/8 Champions League. Ở giai đoạn đầu mùa, nhà vua như ngủ quên, họ chỉ xếp thứ 2 tại vòng bảng (sau Tottenham) và phải đối đầu với một đại gia nổi như cồn tại châu Âu.

Nhưng bước vào vòng knock-out của Champions League, Real đã tỉnh giấc kịp thời. Tiếng nhạc hùng tráng của giải đấu dường như đã đánh thức nhà vua. Bầy kền kền lý giải tại sao họ vô địch Champions League cả 2 mùa vừa qua, trở thành đội đầu tiên sau hơn 2 thập kỷ làm được điều đó.

Juventus vs Real Madrid tai tu ket Champions League Oan gia ngo hep hinh anh
Real luôn biết cách phát huy đẳng cấp tại châu Âu

Hào khí cả trăm năm, 12 chức vô địch châu Âu luôn ở cạnh cầu thủ Real để thúc đẩy họ tiến về phía trước xứng đáng với màu áo mình mang. Lịch sử luôn có tiếng nói quan trọng với mỗi đội bóng và Los Blancos là trường hợp điển hình. Lần đầu tiên từ trước tới nay, Real bị đánh giá thấp hơn PSG trước giờ lâm trận. Nhưng kết quả thì sao?

Chiến thắng với tổng tỷ số 5-2 sau 2 lượt trận nghiêng về Real chứng tỏ giữa hai đội còn một khoảng cách lớn về đẳng cấp và gần 1 tỷ Euro PSG chi ra 7 năm qua chưa đủ để san lấp. Số tiền đó chỉ đủ cho đội bóng nước Pháp vào sâu nhất là tứ kết Champions League dưới thời các ông chủ Qatar. Mùa này, khi đụng gã khổng lồ Real, họ dừng chân đầy nuối tiếc những cũng không có gì đáng ngạc nhiên với những thể hiện của hai đội.

PSG bị Real hạ nhục: Quạ đen sao so được với Kền kền?
So với Real Madrid, PSG đã và đang chỉ là những bầy quạ nhỏ bé bâu xung quanh bầy kền kền chờ ăn phần.

Đường vào tứ kết của Real Madrid:

Vòng bảng:
Lượt 1: Real Madrid 3-0 APOEL
Lượt 2: Borussia Dortmund 1-3 Real Madrid
Lượt 3: Real Madrid 1-1 Tottenham Hotspur
Lượt 4: Tottenham Hotspur 3-1 Real Madrid
Lượt 5: APOEL 0-6 Real Madrid
Lượt 6: Real Madrid 3-2 Borussia Dortmund

Vòng 1/8:
Lượt đi: Real Madrid 3 - 1 PSG
Lượt về: PSG 1-2 Real Madrid

Juventus cũng không suy chuyển sức mạnh

Đã có một số sự thay đổi nhân sự nơi Juventus đầu mùa giải 2017/18 này. Họ chia tay công thần Leonardo Bonucci và đón về những cầu thủ trẻ trung hoặc đang vào độ chín như Wojciech Szczesny, Mattia De Sciglio, Rodrigo Bentancur rồi Federico Bernardesch. Bên cạnh đó, Benedikt Howedes, Blaise Matuidi cũng theo nhau cập bến Juventus Arena.

Khi lắp ghép những mắt xích này vào đội hình, Juventus nảy sinh một số rắc rối. Họ chưa đạt được sự nhuần nhuyễn trong lối chơi, phải chuyển sơ đồ liên tục và thành tích cũng không như ý. Nhưng thời gian trôi qua, Bianconeri đã dần đi vào guồng. Bằng chứng là từ cuối tháng 11 năm ngoái tới nay, họ bất bại trong cả 23 trận trên mọi đấu trường bao gồm 20 chiến thắng, 3 trận hòa.

Juventus vs Real Madrid tai tu ket Champions League Oan gia ngo hep hinh anh 2
Juventus cũng không phải đối thủ có thể xem thường

Đã có những lúc bị thử thách điển hình là khi bị Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhưng rồi bản lĩnh, sự già giơ của Juventus đã thể hiện đúng lúc. Vẫn những lão tướng Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini rồi Andrea Barzagli trước khung thành, “Bà đầm già” thể hiện tinh thần, kinh nghiệm tuyệt vời để ngược dòng thắng lại 2-1 trong lượt về dù bị Tottenham lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Đó là trận đấu khái quát cho những gì làm nên thương hiệu của Juventus. Họ không chơi tốt ở mọi lúc, nhưng tinh thần vượt khó thì không bao giờ mất đi và dĩ nhiên là chẳng ai có thể xem thường họ.

Juventus vào tứ kết UCL: Những phút xuất thần và nỗ lực của những chiến binh
Hét vào mặt nhau trong từng pha cứu thua. Vung tay với khí thế ngút trời mỗi khi chiến thắng đối phương ở những tình huống nguy hiểm. Màn trình diễn của những...

Đường vào tứ kết của Juventus:

Vòng bảng:
Lượt 1: Barcelona 3-0 Juventus
Lượt 2: Juventus 2-0 Olympiakos
Lượt 3: Juventus 2-1 Sporting Lisbon
Lượt 4: Sporting Lisbon 1-1 Juventus
Lượt 5: Juventus 0-0 Barcelona
Lượt 6: Olympiakos 0-2 Juventus

Vòng 1/8:
Lượt đi: Juventus 2-2 Tottenham
Lượt về: Tottenham 1-2 Juventus

Oan gia ngõ hẹp

Đầu tháng 6 năm ngoái, Real Madrid thắng đậm Juventus tới 4-1 để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch trong kỷ nguyên Champions League. 10 tháng sau, họ lại tái ngộ ở tứ kết giải đấu. Lần này, cặp đấu Juventus vs Real Madrid vẫn chỉ có thể nói rằng vô cùng khó lường.

Năm 2003, Andriy Shevchenko thực hiện thành công quả 11m quyết định giúp AC Milan giành chiến thắng trước Juventus trong trận chung kết Champions League sau loạt luân lưu cân não. 15 năm sau, lá thăm trên tay anh đưa Juventus thêm một lần vào thế khó với đối thủ Real Madrid tại tứ kết giải đấu. Tuy nhiên, chưa chắc người Juve đã khiếp sợ trước thử thách này.

Juventus vs Real Madrid tai tu ket C1 Oan gia ngo hep hinh anh 3
Cặp đấu Juventus vs Real Madrid tiềm ẩn nhiều kịch tính

Cả đôi bên đều có sự thay đổi nhân sự, có lúc thăng lúc trầm, nhưng đều là những “ông kẹ” tại đấu trường châu Âu. Quá khứ chứng minh những màn so tài giữa Juventus vs Real Madrid luôn diễn ra cân sức và trận chung kết Champions League mùa trước chỉ là ngoại lệ. Thống kê chỉ ra hai đội đã đụng độ 21 lần tại hạng đấu cao nhất châu Âu với kết quả Real thắng 9, Juventus thắng 8 và hòa 2, không quá chênh lệch.

Các nhà đương kim vô địch Real Madrid được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, có một chi tiết rất đáng lưu tâm: Họ đã bị loại bởi Juventus trong cả 4 lần đối đầu gần nhất tại vòng knock-out Champions League, bao gồm 3 với lượt về tại Ý và 3 với lượt về tại Tây Ban Nha. Rõ ràng, đây sẽ là cặp đấu rất giàu kịch tính và người đi, kẻ ở sẽ chỉ được xác định sau khi tiếng còi mãn cuộc tứ kết lượt về trên sân Bernabeu rạng sáng ngày 12/4 tới vang lên.

Lịch thi đấu cụ thể cặp đấu Juventus vs Real Madrid tứ kết Champions League:

Lượt đi: Juventus vs Real Madrid, 1h45 ngày 4/4 trên sân Juventus Arena
Lượt về: Real Madrid vs Juventus, 1h45 ngày 12/4 trên sân Santiago Bernabeu

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2017/18: Man City nội chiến Liverpool, Juventus sớm tái ngộ Real Madrid
Theo kết quả Bốc thăm C1, vòng tứ kết 2017/18 vừa được UEFA tiến hành thì hai đội bóng còn lại của Premier League sẽ phải loại nhau để giành 1 suất vào bán...

Juventus vs Real Madrid tai tu ket C1 Oan gia ngo hep hinh anh 4
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X