Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Barcelona (1h45 7/6): Chung kết lịch sử tại Berlin

Thứ Bảy 06/06/2015 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau bao chờ đợi, cuối cùng trận chung kết Champions League giữa Juventus và Barcelona cũng diễn ra vào đêm nay, và mỗi đội đều đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử của mình.

Juventus vs Barcelona 1h45 ngay 76 hinh anh
Trận chung kết Champions League sẽ là tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá đêm nay

Đêm nay, mọi sự chú ý của làng túc cầu thế giới sẽ đổ dồn cả về sân Olimpiastadion Berlin để chứng kiến cuộc đối đầu Juventus vs Barcelona trong trận chung kết Champions League 2014/2015. Rõ ràng đây là trận đấu quan trọng nhất mùa giải của cả hai đội bóng, và nó càng trở nên ý nghĩa hơn khi mỗi đội đều đang đứng trước cơ hội giành cú ăn ba lịch sử. Cả Juve và Barca đều đã vượt qua rất nhiều những đối thủ sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, và dù cho con đường của mỗi đội có là khác nhau thì sự có mặt của họ ở Berlin cũng là hoàn toàn xứng đáng.

Với Barca, họ đã thể hiện phong độ hủy diệt ngay ở những trận đấu tại vòng bảng khi chỉ để thua duy nhất 1 trận gặp PSG và toàn thắng 5 trận còn lại. Lần lượt vượt qua Man City, PSG và Bayern Munich, đội bóng của HLV Luis Enrique ngày càng cho thấy sức mạnh đáng sợ với tam tấu MSN trên hàng tấn công. Trong khi đó, Juve thầm lặng hơn và thậm chí còn khởi đầu chiến dịch cúp châu Âu năm nay bằng một trận thua trước Atletico Madrid. Tuy nhiên càng về sau, thầy trò Max Allegri thi đấu càng hay và lần lượt để lại Dortmund, Monaco và đặc biệt là nhà ĐKVĐ Real Madrid trong hành trình tới Berlin của mình.

Trước khi trận đấu này diễn ra, Juventus đã phải nhận những thông tin không vui về lực lượng khi họ chính thức thiếu vắng trung vệ Giorgio Chiellini do chấn thương. Mặc dù đã cố gắng hồi phục nhưng cầu thủ người Italia vẫn không kịp góp mặt trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Rất may cho Bà đầm già khi Andrea Barzagli lại vừa bình phục chấn thương và sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Barca vào đêm nay. Anh sẽ cùng với Leonardo Bonucci, người đã chơi cực hay trong 2 lượt trận gặp Real Madrid, hợp thành cặp trung vệ án ngữa trước khung thành của Gianluigi Buffon. Trong khi đó, Andrea Pirlo cũng sẽ là cái tên đáng chú ý trong trận đấu đêm nay, không chỉ bởi khả năng cầm nhịp trận đấu của “nhạc trưởng”, mà còn bởi đây có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của anh cho Juve trước khi sang Mỹ thi đấu. Cuối cùng, không thể bỏ qua cặp tiền đạo Tevez-Morata trong đội hình của Bianconeri. Cả hai đã tỏa sáng rực rỡ ở cúp châu Âu mùa giải năm nay và giúp đội bóng Italia bước tới trận đấu cuối cùng. Tevez đang là chân sút số một của Juve ở Champions League với 7 bàn thắng, trong khi đó Morata đã thi đấu rất hay khi liên tiếp nổ súng ở những trận đấu quan trọng như trận tứ kết lượt về với Dortmund hay đặc biệt là 2 lượt trận bán kết với Real.

Trong khi đó, Barca nhiều khả năng sẽ có được đội hình mạnh nhất trong trận thư hùng đêm nay. Điều duy nhất khiến HLV Luis Enrique bận tâm vào lúc này là tình hình sức khỏe của Andres Iniesta sau khi bình phục chấn thương, tuy nhiên tiền vệ này nhiều khả năng sẽ sẵn sàng trước khi trận đấu diễn ra. Trong khi đó, thủ thành Marc Ander Stegen vẫn sẽ được tin dùng trong khung gỗ của Barca tại các đấu trường cúp. Đây có thể sẽ là trận chia tay của Dani Alves và Xavi khi cả hai nhiều khả năng sẽ rời Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Alves đã chắc suất trong đội hình chính thức, tuy nhiên Xavi có lẽ vẫn phải ngồi dự bị trong bối cảnh Ivan Rakitic đang chơi rất ổn định.

Và chắc chắn không thể không nhắc tới tam tấu MSN, những người đã ghi tới 120 bàn thắng trong mùa giải năm nay để giúp Barca có cơ hội lớn tái lập kỷ lục ăn ba ở mùa giải 2008/2009. Cuối tuần trước, chính Messi, Suarez và Neymar cũng là những người đã giúp cho Los Blaugrana có được chiến thắng dễ dàng 3-1 trước Athletic Bilbao ở trận chung kết cúp Nhà vua, và chắc chắn các cule đang rất hy vọng điều tương tự sẽ lặp lại vào đêm nay. Thêm một điều đáng chú ý nữa, nếu như ghi bàn vào lưới Juve, Lionel Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập công trong 3 trận chung kết Champions League sau khi chọc thủng lưới Man Utd vào các năm 2009 và 2011.

Xét về lịch sử đối đầu. Juve và Barca mới gặp nhau 1 lần duy nhất tại Champions League tại bán kết năm 2003. Bianconeri đã xuất sắc cầm hòa đối thủ 1-1 tại Nou Camp trước khi giành chiến thắng 2-1 tại Delle Alpi để giành vé vào chung kết, tuy nhiên sau đó đoàn quân của HLV Marcello Lippi lại gục ngã trước AC Milan ở trận chung kết. Đó cũng là lần gần nhất mà ĐKVĐ Serie A đi tới trận đấu cuối cùng tại cúp châu Âu, và chắc chắn họ sẽ không muốn kỷ niệm buồn đó lặp lại vào đêm nay.

Dĩ nhiên, đội bóng nào cũng muốn giành chiến thắng trong trận Juventus vs Barcelona để hoàn tất cú ăn ba của mình. Barca đang được đánh giá cao hơn khi có đẳng cấp vượt trội và một đội hình khỏe mạnh, tuy nhiên Juve cũng có rất nhiều nhân tố có thể gây bất ngờ, và mọi sự so sánh chỉ là tương đối ở trận chung kết. Tất cả chỉ có thể được định đoạt sau khi trọng tài Cuneyt Cakir nổi hồi còi kết thúc trận đấu mà thôi.

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichsteiner, Barzagli, Bonucci, Evra – Pirlo, Marchisio, Pogba – Vidal – Tevez, Morata.

Barca (4-3-3): Stegen – Alves, Mascherano, Pique, Alba – Busquets, Rakitic, Iniesta – Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán: 1-2

Link xem : Trực tiếp Barca vs Las Palmas

Xem thêm trailer ấn tượng của trận chung kết Champions League 2014/2015


Trận CHUNG KẾT C1 2014-2015 sẽ được tường thuật trực tiếp trên Bongda24h.vn vào 1h45 đêm nay (7/6)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X