Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus vs Barca: “Lão bà” chẳng ngán “gã khổng lồ”

Thứ Ba 11/04/2017 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với rất nhiều lợi thế ở trận đấu tại thành Turin, Juventus đang được kỳ vọng sẽ đánh bại được một Barca hùng mạnh, đội bóng đã bước vào vòng tứ kết Champions League này với một chiến tích lịch sử trước PSG.

Trước thềm trận đấu với Barcelona, Juventus đã đạt chuỗi 32 chiến thắng liên tiếp tại Serie A khi thi đấu trên sân nhà. Tính trên mọi đấu trường, lần gần nhất Bianconeri để thất thủ khi có lợi thế sân nhà đã diễn ra từ tháng 8/2015. Rõ ràng, lợi thế sân nhà đối với Juve là quá lớn. Chẳng thế mà HLV Allegri chẳng ngần ngại tuyên bố rằng ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi đôi công với đội bóng tấn công xuất sắc bậc nhất thế giới bây giờ như Barca.

“Tôi sẽ không nghĩ về một kết quả 0-0 sau hai lượt trận và giành chiến thắng trên chấm penalty. Tôi sẽ cho 4 đến 5 cầu thủ tấn công ra sân ở trận sắp tới. Tôi không thấy có lý do nào ngăn tôi để họ ra sân ở một trận đấu quan trọng như vậy. Chúng tôi cần phải chơi với niềm tin rằng chúng tôi có thể đánh bại Barcelona”.
Truoc tran Juventus vs Barca Lao ba chang ngan ga khong lo hinh anh
HLV Allegri không ngại ngần tuyên bố sẽ tấn công trước Barca

Nhiều khả năng bộ đôi tiền đạo người Argentina là Paulo Dybala và Gonzalo Higuain sẽ được chiến lược gia người Ý sử dụng trong màn tiếp đón Barca. Họ sẽ được hỗ trợ bởi những ngôi sao chạy cánh tốc độ và lắt léo như Juan Cuadrado hay Asamoah. Rõ ràng, HLV Allegri không nói đùa. Chắc chắn ông sẽ lựa chọn lối chơi tấn công cho Juventus, bởi dù sao hàng phòng ngự của Barca cũng đang gặp phải những vấn đề lớn.

Ở vòng 1/8, hàng thủ của gã khổng lồ xứ Catalan đã để PSG chọc thủng lưới tới 4 lần. Mùa này, đoàn quân của HLV Luis Enrique thường xuyên bị lâm vào tình cảnh lấy công bù thủ. Cả Gerard Pique lẫn Javier Mascherano đều đã bước qua tuổi 30. Nhưng vấn đề thực tế còn lan rộng tới hàng tiền vệ của đội chủ sân Nou Camp.

Dù đã tỏa sáng ở trận chung kết Champions League 2014/15 nhưng Ivan Rakitic mãi không thể tiến bộ vượt bậc để khỏa lấp khoảng trống mà huyền thoại Xavi để lại. Đôi chân của Iniesta cũng đang dần bị thời gian cướp đi những phép thuật khiến đối phương choáng ngợp. Ở trận đấu với Juventus sắp tới, Barca còn mất Sergio Busquets vì án treo giò. Người thay thế cho cầu thủ người Tây Ban Nha nhiều khả năng là bản hợp đồng gây thất vọng Andre Gomes. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng hè, Gomes vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu và đang được gắn mác là “hàng hớ”.
Juventus vs Barca (1h45 ngày 12/4): Nước Ý không hiếu khách
Barca chưa từng giành chiến thắng trước Juventus trên đất Ý và lần gặp lại này có lẽ cũng vậy.

Truoc tran Juventus vs Barca Lao ba chang ngan ga khong lo hinh anh 2
Barca đang không có phong độ cao vào thời điểm này

Hàng công của Barcelona hứa hẹn cũng sẽ trải qua một ngày làm việc cực kỳ khó nhọc. Hệ thống phòng ngự của Juventus mới chỉ để thủng lưới đúng hai lần tại Champions League mùa này. “Lão bà” đang sở hữu ba hậu vệ đẳng cấp thế giới là Giorgio Chieliini, Leonardo Bonucci và Dani Alves. Và ngay cả HLV Luis Enrique cũng tỏ ra lo lắng thấy rõ trong buổi họp báo trước trận.

“Thống kê về khả năng phòng ngự của Juventus tại Champions League mùa này thực sự quá ấn tượng. Hàng thủ của họ xứng đáng với danh tiếng và lịch sử đội bóng. Họ cũng xứng đáng được góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất tại Champions League năm nay”.
Truoc tran Juventus vs Barca Lao ba chang ngan ga khong lo hinh anh 3
Juventus được kỳ vọng sẽ đánh bại Barca ở trận tứ kết lượt đi sắp tới

Nhìn chung, hàng phòng ngự của Juventus chắc chắn có độ kiên cố vượt xa so với Paris Saint-Germain. Vậy nên, nếu Barcelona phải đón nhận một thất bại nặng nề tại Turin, họ sẽ cần một ma thuật kỳ diệu hơn cả màn lội ngược dòng 6-1 lịch sử trước PSG ở vòng 1/8 để đánh bại Juventus. Nhà ĐKVĐ nước Ý đang rất muốn phục thù trận thua Barca ở chung kết Champions League cách đây 2 năm và NHM hoàn toàn có thể trông chờ vào một trận đấu nhiều bàn thắng tại Turin tới đây.

Trước khi trận đấu diễn ra, Juventus cũng có một điểm tựa khác để kỳ vọng vào một chiến thắng là phong độ phập phù của Barca. Cuối tuần qua, đội bóng xứ Catalan thi đấu khá mờ nhạt và để thua Malaga tới 0-2, qua đó gần như dâng chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid. Tinh thần của Los Blaugrana đang xuống rất thấp và điều đó chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của họ tại đất Ý sắp tới.
INFOGRAPHIC trận Juventus vs Barca: Kỳ phùng địch thủ
Lịch sử chứng minh cặp đấu Juventus vs Barca luôn diễn ra cân sức và đầy kịch tính. Một đội có hàng công không thể ngăn cản còn một đội sở hữu phòng tuyến vách...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X