Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vào bán kết C1 2016/17: Sự trả thù ngọt ngào của Chiellini

Thứ Bảy 22/04/2017 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 3 năm sau khi bị Luis Suarez cắn, cuối cùng thì hậu vệ Giorgio Chiellini đã màn phục hận thành công. Tuy nhiên đó không phải hành vi trả đũa trên sân cỏ, mà là màn trình diễn xuất sắc khiến Suarez im tiếng trong cả 2 lượt trận.


Tại World Cup 2014, sự cố Luis Suarez cắn người là một vết nhơ sự nghiệp thi đấu của cầu thủ này. Trong trận đấu giữa Uruguay và Italia tại vòng bảng, tiền đạo này do bị Chiellini kèm quá chặt, đã giở tuyệt chiêu “cẩu xực” với người đồng nghiệp. Sau sự việc này, Luis Suarez đã bị FIFA cấm chơi bóng trong vòng 4 tháng. Tuy nhiên trước đó, Uruguay của anh đã hạ gục Italia và khiến Chiellini xách va-li về nước ngay từ vòng bảng.
Một năm sau, hậu vệ Giorgio Chiellini có cơ hội gặp mặt Luis Suarez trong trận chung kết Champions League 2015. Tuy nhiên, anh đã gặp phải một chấn thương và đành phải đứng nhìn các đồng đội bị Barcelona hành hạ. Cay đắng hơn cả, chính Suarez đã góp 1 bàn thắng trong trận đấu đó, khiến Chiellini và các đồng đội ngậm ngùi nhìn chiếc cup bạc rời khỏi tầm tay.
Juventus vao ban ket C1 201617 Su tra thu ngot ngao cua Chiellini hinh anh
Hậu vệ Giorgio Chiellini và tiền đạo Luis Suarez

Hậu vệ Giorgio Chiellini
và tiền đạo Luis Suarez là những cầu thủ có sự tương đồng với nhau, khi cả 2 đều là một trong những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Hàng phòng ngự sợ MSN (Messi – Suarez – Neymar) bao nhiêu, thì các tiền đạo lại e ngại BBC (Bonucci – Barzagli – Chiellini) bấy nhiêu. Mặc dù vậy, số phận của cả 2 lại quá trái ngược, khi thành công của người này lại đem đến giọt nước mắt cho người kia.
Ở lần chạm trán thứ 3, rốt cuộc hậu vệ Italia cũng có được nụ cười chiến thắng, khi Juventus của anh đã chơi một trận xuất sắc trước Gã khổng lồ xứ Catalan. Hai bàn thắng của Paulo Dybala là gáo nước lạnh phủ đầu các cầu thủ Barca, trước khi chính Giorgio Chiellini nhấn chìm đội bóng Tây Ban Nha bằng một pha đánh đầu quyết đoán. Ba bàn thua trắng cũng như sự bế tắc cùng cực, đó chính là cái tát rất mạnh của Juventus vào mặt các cầu thủ Barcelona. Và đó chính là sự trả thù ngọt ngào nhất của chàng thạc sĩ quản trị kinh doanh Chiellini dành cho đối thủ truyền kiếp Luis Suarez.
Trong trận tứ kết lượt về, Juventus tiếp tục đứng vững trước sức tấn công của MSN. Không những vậy, Chiellini và các đồng đội còn khiến khung thành Barcelona phải chao đảo. Những con số thống kê đã nói lên tất cả, Suarez có 2 cú sút trong cả trận (1 ra ngoài, 1 bị chặn), là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trên sân. Chính sự yếu kém của Suarez là nguyên nhân chủ yếu khiến các cầu thủ Barcelona chỉ cầm bóng lởn vởn bên ngoài vòng cấm địa và không có nổi một bàn thắng ngay tại thánh địa Camp Nou. Ngược lại, Chiellini tiếp tục có trận đấu tốt, sở hữu 5 pha tắc bóng cùng 1 lần thắng không chiến, khiến hàng công của đội chủ nhà như đâm đầu vào tường. Anh khiến Suarez và các cộng sự phải câm lặng ngay tại sân nhà, đến nỗi tiền đạo Neymar phải bật khóc tức tưởi sau trận đấu.
Juventus vao ban ket C1 201617 Su tra thu ngot ngao cua Chiellini hinh anh 2
Chiellini đổi áo với Luis Suarez sau trận đấu

Khi hồi còi mãn cuộc vang lên, SVĐ Camp Nou im bặt, và người ta được chứng kiến một hình ảnh rất đẹp giữa 2 cầu thủ này. Luis Suarez và Giorgio Chiellini tiến tới bắt tay nhau, trao cho nhau những cái ôm thắm thiết và đổi áo đấu. Với Suarez, đó có lẽ là một sự thừa nhận khi anh không tài nào chọc thủng lưới đối phương trong cả 2 lượt trận. Còn về phía hậu vệ Giorgio Chiellini, anh đã có một màn trả thù ngọt ngào nhất và khiến con đường đến ngôi vô địch của Juventus ngày càng ngắn lại. 
Neymar òa khóc như một đứa trẻ sau khi Barca dừng chân tại tứ kết
Ngay sau khi trận thua 0-3 giữa Barcelona vs Juventus kết thúc, Barca chính thức dừng chân tại tứ kết Champions League, ngôi sao trẻ Neymar bật khóc nức nở như...
Nguyệt Anh - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X