Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Juventus 3-0 Barca: Màn chào hàng ấn tượng của Dybala

Thứ Tư 12/04/2017 04:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Dybala trong trận Juventus 3-0 Barca càng khiến đại diện của Tây Ban Nha có thêm lý do để chiêu mộ ngôi sao 23 tuổi ở Hè 2017.

Trước Barca, HLV Allegri đã quyết định bố trí tiền đạo Dybala đá hộ công ngay sau trung phong Gonzalo Higuain. Ngôi sao người Argentina là mẫu cầu thủ đầy thú vị, thích lùi sâu lấy bóng, kiến tạo các pha tấn công và cũng là người kết thúc chúng. Anh là mẫu cầu thủ rất thích hợp với lối chơi phản công bởi sự nhanh nhẹn và linh hoạt của mình. Và quyết định sử dụng Dybala ở vị trí “Số 10” của vị chiến lược gia người Italia đã phát huy tối đa tác dụng. Trong bối cảnh Gonzalo Higuain im tiếng, sự hoạt bát của Dybala giúp hàng công của Juve hoạt động trơn tru.
Juventus 3-0 Barca Nga mu truoc tien dao Dybala hinh anh
Dybala lập cú đúp trước Barca
Ngôi sao 23 tuổi đã rất tích cực di chuyển. Anh là người đầu tiên chạy lên phía trước khi đội nhà phản công và cũng rất nhanh chóng lùi về khi Barca có bóng. Trong khoảng 20 phút đầu trận, Barca kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ cầm bóng tới 69% và đẩy Juventus về bên phần sân nhà. Trong thế trận như vậy, đội bóng thành Turin chỉ có thể tìm kiếm cơ hội bằng những đường phản công nhanh. Và với sự cơ động của Dybala những đường lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra cực kỳ nguy hiểm.

Khi Juventus tổ chức phản công, bóng ưu tiên hướng đến vị trí của tiền đạo Paulo Dybala. Ngôi sao người Argentina bình tĩnh giữ bóng rồi phối hợp với các đồng đội trước khi di chuyển lên phía trên để nhận bóng. Và anh cũng là mục tiêu mà các đồng đội hướng đến trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Trong hai bàn thắng đầu tiên của đội chủ nhà, cầu thủ sinh năm 1993 đều là người khởi nguồn và kết thúc.
Juventus 3-0 Barca Nga mu truoc tien dao Dybala hinh anh 2
Dybala đang là niềm hy vọng lớn nhất cho tham vọng chinh phục Champions League của Juventus
Ở bàn thắng đầu tiên, Dybala nhận bóng từ chân của Bonucci, anh đưa bóng ra biên cho Cuadrado rồi lặng lẽ băng lên. Cầu thủ người Colombia sử dụng tốc độ để đưa bóng thật nhanh lên phía trước, sau đó anh thực hiện đường đưa bóng vào trong hướng đến vị trí mà cầu thủ mang áo số 21 chờ sẵn. Ngay lập tức chân sút người Argentina xoay người cứa lòng vào góc xa mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng thứ 2 của Juventus cũng theo kịch bản tương tự, chỉ khác là người thực hiện đường đưa bóng vào trong để Dybala thực hiện pha đặt lòng mẫu mực là Mandzukic chứ không phải Cuadrado.

Cú đúp của Dybala giúp đội chủ nhà chơi bóng với tâm lý rất thoải mái. Ngược lại, Barca tỏ ra căng cứng trong những đường lên bóng và thiếu chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng, qua đó phải nhận thêm một bàn thua và đành chấp nhận thua cuộc 0-3. Với hai pha lập công vừa rồi, Dybala đã ghi 8 bàn trong 7 trận sân nhà gần nhất cho Juventus ở mọi giải đấu. Ngoài cú đúp bàn thắng, anh còn là ngòi nổ của đội chủ nhà trong mọi đường lên bóng. Những thống kê của ngôi sao mang áo số 21 là rất ấn tượng, anh dứt điểm 3 lần, 2 trong số đó đi trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Màn trình diễn của Dybala đã lu mờ Higuain, người chơi cao nhất trên hàng công của Juventus ở trận này và cả bộ ba MSN bên phía Barca. Với những gì đã thể hiện cầu thủ 23 tuổi xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Trước trận Juventus vs Barca: “Lão bà” chẳng ngán “gã khổng lồ”
Với rất nhiều lợi thế ở trận đấu tại thành Turin, Juventus đang được kỳ vọng sẽ đánh bại được một Barca hùng mạnh, đội bóng đã bước vào vòng tứ kết Champions...
Dybala của Juventus đang cho thấy sự trưởng thành mạnh mẽ, đặc biệt là ở sân chơi Champions League. Trước đó, anh cũng là người chơi ấn tượng nhất của Juventus trong hai trận đấu với Porto ở vòng 1/8. Không phải bản hợp đồng trị giá 90 triệu euro mang tên Higuain, ngôi sao sinh năm 1993 đang gánh trên vai niềm hy vọng giành chức vô địch Champions League của đội bóng thành Turin sau 22 năm chờ đợi. Trước khi những trận đấu ở vòng tứ kết diễn ra, Dybala khẳng định: “Dù không có mặt trong đội hình Juventus thua 1-3 trước Barca ở chung kết Champions League 2014/15, nhưng tôi vẫn quyết tâm báo thù cho các đồng đội”. Và cầu thủ 23 tuổi đã thực hiện được 50% lời hứa với NHM, thắng lợi 3-0 ở lượt đi giúp đội ĐKVĐ Serie A chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào bán kết.
Juventus 3-0 Barca Nga mu truoc tien dao Dybala hinh anh 3
Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Dybala càng khiến Barca thèm khát
Màn trình diễn ấn tượng của Dybala càng khiến Barca thôi thúc muốn có cầu thủ này ở Hè 2017. Cách đây 2 năm, đội chủ sân Nou Camp đã đánh tiếng muốn có ngôi sao người Argentina từ Palermo nhưng không thành công. Đích thân người đại diện của cầu thủ này khẳng định: “Sự thật là Barca đã đề nghị 55 triệu bảng, gấp đôi mức giá mà Juventus đưa ra. Nhưng ưu tiên số một của cậu ấy là tiếp tục ở lại Serie A, và rồi Dybala đã chọn Juventus thay vì Barca”. Kể từ sau thời điểm đó, đội bóng xứ Catalan vẫn nung nấu ý định sở hữu “tiểu Messi”.
Juventus 3-0 Barca: Messi và cộng sự chết thảm tại thành Turin
Đội bóng số 1 Italia đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà ở cuộc đại chiến với Barca tại lượt đi tứ kết Champions League 2016/17. Trận đấu đã sớm được định...
Tình hình nhân sự Barca mùa tới hứa hẹn sẽ có rất nhiều biến động khi mà Enrique chính thức tuyên bố ra đi. Đội chủ sân Nou Camp có thể hy sinh Neymar bất chấp ngôi sao Brazil mới ký hợp đồng mới. M.U vẫn đang theo đuổi rất sát Neymar và thậm chí, theo báo chí Tây Ban Nha liên tục có những cuộc điện thoại riêng nhằm thuyết phục anh đến Old Trafford. Thậm chí Messi cũng có thể chạy theo tiếng gọi của thầy cũ Pep Guardiola. Nếu Neymar hoặc Messi ra đi, Dybala sẽ là sự thay thế hoàn hảo.

Thông số chi tiết trận Juventus 3-0 Barca

Juventus 3-0 Barca Nga mu truoc tien dao Dybala hinh anh 4
Thông số chi tiết trận Juventus 3-0 Barca

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X