Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus hạ Barca: Khi Sandro và Alves lên thần

Thứ Tư 12/04/2017 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Juventus 3-0 Barca, bộ đôi hậu vệ cánh của đội chủ nhà là Dani Alves và Alex Sandro đã có một trận đấu ấn tượng.

 

Trước Barca, HLV Allegri đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trên hàng công, Higuain là người đá cao nhất. Hỗ trợ anh là bộ ba Mandzukic, Dybala và Cuadrado. Ở hàng thủ, Bonucci và Chiellini đá cặp trung vệ còn hai cánh là sự có mặt của Alves và Sandro. Hệ thống 4-2-3-1 đã được đội bóng thành Turin vận hành rất thành công ở mùa giải này, và trước Barca nó tiếp tục phát huy tối đa hiệu quả. Những ngôi sao tấn công của Juventus đã chơi thăng hoa khi nã vào lưới đối phương 3 bàn, nhưng tiền đề để hàng công thăng hoa chính là sự chắc chắn nơi hàng thủ. Trận Juventus 3-0 Barca, bộ đôi hậu vệ cánh của đội chủ nhà là Dani Alves và Alex Sandro đã có một trận đấu ấn tượng.
Juventus 3-0 Barca Khi Sandro va Alves len than hinh anh
Sandro và Alves chơi cực tốt trước Barca
Barca như thường lệ vẫn là đội cầm bóng vượt trội, họ dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Song dù bộ ba MSN ra sân ngay từ đầu, nhưng chất lượng trong những đường lên bóng của đội khách là kém hơn hẳn. Bằng chứng là Juventus dứt điểm 14 lần nhưng có tới 8 lần bóng đi trúng đích và mang về 3 bàn thắng. Ngược lại, đại diện của Tây Ban Nha thực hiện tới 16 pha hãm thành nhưng số lần trúng đích chỉ bằng một nửa đội chủ nhà và không một lần khiến mành lưới của Butffon rung lên.
Juventus 3-0 Barca: Messi và cộng sự chết thảm tại thành Turin
Đội bóng số 1 Italia đã có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà ở cuộc đại chiến với Barca tại lượt đi tứ kết Champions League 2016/17. Trận đấu đã sớm được định...
Juventus chủ yếu lên bóng ở hai cánh, có tới 79% số đường lên bóng của đội chủ nhà được thực hiện từ hai biên. Và 2/3 bàn thắng mà đội bóng thành Turin có được xuất phát từ những đường tấn công từ hành lang cánh. Theo đó, Cuadrado và Mandzukic thay nhau đưa bóng từ biên vào trung lộ để Dybala mang về một cú đúp. Bên kia chiến tuyến, hai mũi nhọn MessiNeymar hoạt động khá năng nổ song hiệu quả là không cao. Điều đó khiến đội khách phải tấn công rất nhiều ở trung lộ, và khi khoảng trống bị bịt kín Barca tỏ ra bế tắc hoàn toàn. Chính phong độ ấn tượng của Sandro và Alves đã khiến Messi và Neymar phải trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn.
Juventus 3-0 Barca Khi Sandro va Alves len than hinh anh 2
Sandro khiến Messi gặp rất nhiều khó khăn
Sức trẻ của Sandro và kinh nghiệm của Alves đã giúp Juventus vô hiệu hóa gần như hoàn toàn những đường lên bóng từ biên của đội khách. Sandro trong một ngày thi đấu thăng hoa đã khóa chặt ngòi nổ mang tên Messi. Thực tế thì ngôi sao người Argentina đã 3 lần vượt qua hậu vệ trái của đội chủ nhà, nhưng khả năng đeo bám dai dẳng và lối chơi không ngại va chạm của ngôi sao 26 tuổi giúp anh sửa sai ở những thời khắc cuối cùng. Cầu thủ người Brazil đã làm mọi cách để ngăn cản ngôi sao sáng nhất của Barca, anh có 4 lần phạm lỗi và một nửa trong số đó với Messi. Những thống kê của Sando ở trận này là cực kỳ ấn tượng. Số lần tắc bóng của anh bằng cả Mathieu, Pique, Sergio và Roberto bên phía Barca cộng lại. Cùng với đó là 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 2 lần thực hiện những quả tạt.
Dư âm Juventus 3-0 Barca: Màn chào hàng ấn tượng của Dybala
Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Dybala trong trận Juventus 3-0 Barca càng khiến đại diện của Tây Ban Nha có thêm lý do để chiêu mộ ngôi sao 23 tuổi ở Hè...
Bên cánh đối diện, quãng thời gian gắn bó rất lâu với Barca giúp Alves hiểu rất rõ những đồng đội cũ. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng kinh nghiệm chinh chiến lâu năm giúp ngôi sao sinh năm 1983 “bắt chết” Neymar. “Tiểu Pele” đã mất hút hoàn toàn trên sân của Juventus. Anh thực hiện 2 cú dứt điểm nhưng đều đi không trúng đích. Neymar không thể vượt qua Alves trong những tình huống đối mặt. Người đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải của đội chủ nhà có 4 pha tắc bóng, 4 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 2 không chiến thành công. Đặc biệt, ngôi sao người Brazil có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 93% (cao nhất đội).
Juventus 3-0 Barca Khi Sandro va Alves len than hinh anh 3
Alves khiến Neymar tắt điện hoàn toàn
Chính sự cơ động của hai hậu vệ cánh khiến Juventus dâng lên tấn công và co về phòng thủ rất nhịp nhàng. Không chỉ chơi ấn tượng ở khả năng phòng thủ, hai hậu vệ cánh của đội chủ nhà còn hỗ trợ tấn công cũng khá hiệu quả. Họ thực hiện 4 quả tạt và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Trận Juventus 3-0 Barca, bộ đôi một già một trẻ người Brazil đã hoạt động rất hiệu quả giúp đại diện của Italia tạo ra lợi thế lớn trước trận lượt về. Nếu họ tiếp tục chơi ấn tượng trên sân Nou Camp, chiếc vé vào bán kết dường như đã nằm chắc trong túi đại diện của Serie A.

Thông số trận đấu Juventus 3-0 Barca

Juventus 3-0 Barca Khi Sandro va Alves len than hinh anh 4
Thông số trận đấu Juventus 3-0 Barca

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X