Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve vs Real (1h45 6/5): Hóa giải lời nguyền châu Âu

Thứ Ba 05/05/2015 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tham vọng hóa giải lời nguyền mang tên Champions League sẽ được thầy trò HLV Carlo Ancelotti bắt đầu bằng trận lượt đi vòng bán kết giữa Juventus vs Real Madrid đêm nay.

Cho đến thời điểm hiện tại, phải thừa nhận sự tiến bộ rõ rệt của đế chế “Juve-Allegri” trong mùa giải năm nay. Bằng một sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 đầy mới mẻ và cá tính dưới triều đại cựu chiến lược gia Milan, đội bóng thành Turin đã “thay da đổi thịt” hoàn toàn mỗi khi bước ra sân khấu Champions League. Nói đến đây, có thể nhiều người sẽ nhanh chóng dè bỉu rằng những Dortmund hay Monaco đều chưa phải thử thách xứng tầm để xác định đẳng cấp thực sự của nhà ĐKVĐ Serie A. Thế nhưng, ở một phương diện có phần khách quan hơn, các tifosi cũng chẳng cần phải quá quan tâm đến điều này, bởi quan trọng, chính là việc Juve đã lọt vào bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 12 năm chờ đợi.

Nhan dinh ket qua bong da tran Juve vs Real 1h45 ngay 65 hinh anh
Juventus đang sở hữu một đội hình cân bằng ở tất cả mọi tuyến

Không khó để nhận ra sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ trong đội hình Bianconeri. Khi mà “Bà đầm già” đang sở hữu trong tay những cựu binh từng trải như Pirlo, Buffon, Chiellini hay Tevez… cùng một thế hệ trẻ cực kỳ tài năng bao gồm Pogba, Morata, Pereyra… rõ ràng người ta cũng hoàn toàn có đủ lý do để đánh giá cao chất lượng nhân sự bên phía Juventus. Nên nhớ, đội bóng thành Turin đang nắm giữ một hàng tiền vệ được xem là toàn diện bậc nhất châu Âu với sự xuất hiện của những cái tên ở đẳng cấp hàng đầu thế giới: Pirlo, Pogba, Vidal và Marchisio. Đây cũng chính là bộ khung “nguyên liệu” cơ sở quan trọng nhất để HLV Allegri xây dựng nền móng vững chắc cho lối chơi của Lão Bà dưới hệ thống chiến thuật 4-4-2 kim cương (4-3-1-2).

So với thời kỳ người tiền nhiệm Antonio Conte còn dẫn dắt Juve, sơ đồ 3-5-2 có phần lạc hậu và tương đối nặng nề đã được cựu chiến lược gia Milan loại bỏ. Dễ dàng nhận thấy, việc sử dụng một đội hình bao gồm bộ tứ hậu vệ cũng giúp cho Juve hạn chế được đáng kể những điểm yếu trong khâu phòng ngự ở hai biên. Từ chỗ phải chơi như hai “wing-back” thuần túy (cầu thủ chạy cánh), cả Evra lẫn Lichsteiner đều chủ động lùi sâu hơn để tham gia tích cực vào nhiệm vụ tranh chấp bên phần sân nhà. Mặt khác, với một tuyến giữa 4 người sau khi xuất hiện thêm cầu thủ “số 10” hoạt động ngay gần với cặp trung phong cắm, lối chơi của đội bóng thành Turin cũng trở nên đa dạng và linh hoạt hơn. Trước thềm trận đấu giữa Juve vs Real trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League chuẩn bị diễn ra vào đêm nay, hàng tiền vệ cũng đang được xem là “nguồn sống” quan trọng nhất của thầy trò HLV Allegri.

Mặc dù vậy, khi mà đối thủ của Bianconeri chính là những nhà ĐKVĐ châu Âu, chắc chắn Lão Bà sẽ phải chạm trán với một thử thách cực kỳ khó khăn. Trong quá khứ, cái tên Juventus từng mang đến cho HLV Ancelotti những hoài niệm không mấy… ngọt ngào. Nhưng đêm nay thì khác, trong bối cảnh thời cuộc đã thay đổi rất nhiều, Carletto cũng đang đứng trước cơ hội lớn để đòi lại những món nợ xưa cũ với đội bóng thành Turin. Chính sự ghẻ lạnh cùng cực đến từ ban lãnh đạo và các CĐV Juve năm nào đã trở thành nỗi ám ánh dành cho Ancelotti trong những ngày đầu bước vào sự nghiệp huấn luyện. Thế nhưng, xét ở khía cạnh ngược lại, điều này cũng chính là thứ động lực to lớn hơn cả giúp vị chiến lược gia người Italia thành công rực rỡ cùng những Milan, Chelsea, PSG và Real Madrid như bây giờ.

Nhan dinh ket qua bong da tran Juve vs Real 1h45 ngay 65 hinh anh 2

Thời điểm hiện tại, bất chấp sự thiếu vắng của nhân tố trụ cột Luka Modric trong đội hình nhưng Ancelotti vẫn có thừa niềm tin để tiếp tục “đánh bạc” cùng giải pháp xếp Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự. Với việc tạo dựng nên một “chiếc hộp” hình tam giác bao gồm ba trung vệ thuần túy trấn giữ các đỉnh là Ramos, Pepe và Varane, vị trí “mỏ neo” của Toni Kroos xem như cũng được đảm bảo an toàn… tuyệt đối. Trong vai trò của một regista (tiền vệ kiến tạo lùi sâu), vốn là thứ đặc sản mà Ancelotti từng sáng chế (Pirlo, Verratti, Alonso), ngôi sao người Đức sẽ trở thành nguồn cung cấp bóng chủ lực cho hàng công Real.

Trên tuyến đầu, khi mà “siêu nhân” Cristiano Ronaldo đang duy trì được nguồn cảm hứng ghi bàn cao nhất bằng cú hat-trick vào lưới Sevilla hồi cuối tuần vừa rồi, đương nhiên người hâm mộ Los Blancos cũng hoàn toàn có thể tin rằng cựu chân sút M.U sẽ lại tỏa sáng rực rỡ trước Juve đêm nay. Ở một góc độ nào đó, lời nguyền Champions League vẫn luôn được xem là niềm ám ảnh kỳ lạ đối với mọi nhà ĐKVĐ châu Âu. Xét trên nhiều phương diện, đương nhiên cái tên Juventus cũng có thừa tiềm năng và sự bí ẩn cần thiết để mang đến cho thầy trò HLV Ancelotti những nỗi sợ hãi vô định. Thế nhưng, trong một mùa giải nhận được lời thách thức đến từ toàn cõi lục địa già cũng như tiếng gọi đầy mê hoặc của quá khứ, đội bóng Hoàng gia cũng chẳng còn lựa chọn nào khác. Hoặc Real sẽ viết nên câu chuyện lịch sử cho riêng mình, hoặc bị quên lãng như bao kẻ thất bại đương thời khác. Điều đó, hoàn toàn phụ thuộc vào Carletto và các học trò…

Thông tin lực lượng:

Juventus: Vắng Caceres, Asamoah, Marrone, Romulo (do chấn thương), khả năng ra sân từ đầu của Pogba vẫn còn bỏ ngỏ.

Real Madrid: Vắng Benzema, Modric (chấn thương). 

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-3-1-2): Buffon – Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra – Marchisio, Pirlo, Pogba – Vidal – Morata, Tevez.

Real Madrid (4-4-2): Casillas – Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo – James Rodriguez, Ramos, Kroos, Isco – Chicharito, Ronaldo.

Dự đoán: Juve 1-1 Real

Xem thêm tin tuc ve bong da châu Âu.

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu giữa Juve vs Real vào lúc 01h45 ngày 6/5.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X