Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Juve hạ đẹp Real: Dưới ánh hào quang từ những "hàng thải"

Thứ Tư 06/05/2015 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Carlos Tevez và Alvaro Morata đều từng bị coi là “hàng thải” và phải trôi dạt sang Juventus nương nhờ nhằm đảm bảo sự nghiệp.  Nhưng đêm qua, chính hai cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ với mỗi người 1 bàn thắng để giúp “Lão phu nhân” hạ đẹp Real với tỉ số 2-1 tại bán kết lượt đi Champions League 2014/2015.

Sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi, cuối cùng Juventus cũng đã được trở lại với vòng bán kết Champions League. Không hề ồn ào, không hề mạnh mẽ, thậm chí chiến tích này của “Lão phu nhân” còn được sự hậu thuẫn rất lớn từ vị “thần may mắn” và trọng tài. Đơn cử là việc đại diện của Serie A đã vượt qua AS Monaco với bàn thắng duy nhất trên chấm penalty gây tranh cãi do công của Vidal tại vòng tứ kết. Và tại vòng 4 đội mạnh nhất mùa giải năm nay, Juve bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với những đội bóng còn lại. Chưa hết, lá thăm may rủi đã khiến cho thầy trò HLV Allegri phải chạm chán với nhà ĐKVĐ – Real Madrid, đội bóng đang thể hiện quyết tâm cực lớn để phá bỏ lời nguyền tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Khác với những đồn đoán trước trận Juventus vs Real, thầy trò HLV Allegri đã bất ngờ chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Với cặp tiền đạo Morata-Tevez, đại diện của Serie A đã sử dụng lối chơi pressing và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Iker Casillas. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Morata đã tận dụng thời cơ để sút bồi thành công, qua đó ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà khi mà đồng hồ mới chỉ điểm sang phút thứ 9. Một bàn thắng đơn giản nhưng nó đã chứng tỏ được cái duyên ghi bàn và khả năng chọn chỗ cực kỳ thông minh của cựu cầu thủ Real Madrid. Không lâu sau, Real đã có màn đáp lễ ấn tượng. Xuất phát từ tình huống chuyền bóng như đặt của James, Ronaldo đánh đầu đơn giản để đưa tỉ số về thế quân bình.

Juve ha dep Real Duoi anh hao quang tu nhung hang thai hinh anh
Tevez và Morata đã giúp Juve hạ đẹp Real.

Tuy nhiên, điều khác biệt trong trận đấu này, không ai có thể nhận ra một Juventus nổi tiếng với lối chơi phòng ngự tử thủ lại có được thế trận lấn lướt, áp đảo trước gã khổng lồ Real. Chính lối chơi chủ động và pessing toàn tập, Lão phu nhân đã một lần nữa có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Cụ thể, xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Tevez đã sử dụng sức mạnh và tốc độ tuyệt vời để tiếp cận với khung thành của Casillas. Sự tinh quái của tiền đạo người Argentina đã buộc Carvajal phải phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Atkinson đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Và trên chấm 11m, cũng chính cựu cầu thủ của Man City đã dứt điểm chính xác qua đó ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội chủ sân Juventus Arena. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực thi đấu quyết tâm của đội chủ nhà và phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Theo thống kê, Juve là đội bóng chơi ấn tượng với tỉ lệ kiểm soát bóng 45% và tung ra tới 12 cú sút trong trận đấu này.

Dễ dàng nhận ra trong trận đấu này, cặp tiền đạo Morata và Tevez đã tỏa sáng rực rỡ để giúp Juve tạo ra lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Bernabeu của đối thủ sau đây 1 tuần. Trên thực tế, hai cầu thủ này đã từng bị coi là “hàng thải” của Man City và Real, phải nương nhờ tại Juventus Arena để đảm bảo được sự nghiệp. Cụ thể, sau khi hết hạn hợp đồng với Man City, Tevez đã bị tống cổ khỏi Etihad một cách không thương tiếc. Ngay sau đó, cầu thủ người Argentina đã đồng ý đầu quân cho Juve với giá chuyển nhượng “rẻ mạt” 10 triệu bảng. Trong khi đó, số phận của Morata cũng long đong không kém. Trưởng thành từ lò đào tạo của Real, cầu thủ sinh năm 1992 đã không thể tìm được chỗ đứng tại sân Bernabeu và phải chấp nhận rời đội bóng để đi tìm bến đỗ mới. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Morata đã chính thức đầu quân cho Juve với giá chuyển nhượng khoảng 15 triệu bảng. Tuy nhiên, dựa vào hàng công có giá trị chỉ có 25 triệu bảng, bà đầm già thành Turin đã và đang làm mưa làm gió tại giải quốc nội và châu Âu ở mùa giải năm nay. Cụ thể, Juve đã bảo vệ thành công chức vô địch Serie A trước 4 vòng đấu và giờ đây họ lại tiếp tục khiến gã khổng lồ Real phải đón nhận thất bại tâm phục, khẩu phục.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Morata và Tevez thi nhau tỏa sáng để mang về những kết quả ấn tượng cho Juve. Mùa giải năm nay, Tevez đang có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp 29 bàn thắng sau 3479 phút thi đấu. Trong khi đó, tài năng trẻ Morata cũng cho thấy được cái duyên ghi bàn của mình với 12 bàn sau 1716 phút có mặt trên sân. Dù từng bị coi là “hàng thải” nhưng cả Morata và Tevez đều đang dần dần chứng tỏ được giá trị của mình tại đội bóng mới Juventus. Tevez cũng đã 31 tuổi, trong khi đó Morata cũng mới chỉ 22 tuổi. Một tiền đạo già cội cặp với cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm lại đã và đang giúp cho Juve thăng hoa trong mùa giải năm nay. Ngoài hai cầu thủ này ra thì còn phải kể tới Patrice Evra – cầu thủ cũng phải rời Old Trafford trong nước mắt cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình tại Juve. Rõ ràng, mùa giải năm nay Juve đang thăng hoa nhờ những ánh hào quang của những “hàng thải”. Ở họ đó là nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi và khát khao được chứng tỏ được giá trị của mình.

Juventus

Thông số trận đấu

Real Madrid

45%

Kiểm soát bóng

55%

12

Sút cầu môn

13

21

Phạm lỗi

13

4

Thẻ vàng

3

1

Phạt góc

5

2

Cứu thua

5

Xem video Juvetus 2-1 Real Madrid (bán kết lượt đi Champions League):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X