Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Jurgen Klopp khẳng định Sevilla sẽ là bài test cho Liverpool

Thứ Ba 21/11/2017 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jurgen Klopp khẳng định Liverpool cần lấy trận đấu với Sevilla thành bài kiểm tra xem The Kop đã thực sự thay đổi hay chưa.

 
Sau trận thua tan nát Tottenham, HLV Jurgen Klopp tuyên bố sẽ thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Từ sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công, Klopp chuyển dịch sang sơ đồ 4-4-2 cân bằng hơn giữa các tuyến. Đồng thời, The Kop cũng chơi phòng ngự nhiều hơn khi các hậu vệ cánh không còn tự do lên tham gia hỗ trợ tấn công nữa mà phải đảm bảo sự an toàn cho tuyến dưới trước khi nghĩ đến việc lao lên trên.
 
Bong da cua Klopp thua cam xuc nhung thieu on dinh
Jurgen Klopp muốn các học trò duy trì phong độ như hiện tại.

Những sự thay đổi đó giúp Liverpool gần đây giành được thành tích tốt với 4 chiến thắng liên tiếp, ghi được 13 bàn và chỉ để lọt lưới 1 lần trong trận gặp West Ham. Tuy nhiên, cuộc đối đầu với Sevilla trên sân khách sẽ là bài kiểm tra thực sự cho hệ thống của Jurgen Klopp.
 
Bản thân Klopp cũng nhận ra điều này: "Chúng tôi phải chứng minh sự tiến bộ mới trong bầu không khí tại Seville. Chúng tôi không nhất thiết cứ phải lao lên để giành chiến thắng ngay từ giây đầu tiên. Chúng tôi phải trình diễn những gì đã thể hiện trong các trận đấu gần đây".
 
Chiến lược gia người Đức cũng thừa nhận Liverpool đang chuyển dịch trong cách chơi: "Chúng tôi muốn chơi phòng ngự nhiều hơn, đó là sự thật. Vẫn còn nhiều thứ chúng tôi cần cải thiện để đạt được phong độ ổn định hơn. Ví dụ như trận gặp West Ham, chúng tôi biết họ có thể làm được những gì trên sân nhà nên quyết định chơi phòng ngự nhiều hơn".
 
"Chúng tôi không bao giờ do dự để làm những điều khác biệt, vấn đề duy nhất là chúng tôi cần thời gian. Cách chơi giống trận gặp West Ham hoàn toàn khả thi bởi nó khá đơn giản để thực hiện. Rõ ràng là chúng tôi cố gắng phòng ngự tốt và khi có bóng, đơn giản là chạy thật nhanh".

Klopp trên mây sau trận đại thắng của Liverpool
HLV người Đức chỉ còn biết dùng từ “hoàn hảo” để mô tả màn trình diễn của học trò Mohamed Salah và các đồng đội khi vùi dập Southampton trên sân nhà Anfield.

>> Xem thêm tin bóng đá mới nhất hôm nay

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X