Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

John Terry & tấm thẻ đỏ ngu ngốc ở Camp Nou: Nước mắt để làm gì?

Thứ Năm 26/04/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú trượt chân định mệnh của anh ở Moskva hè 2008 đã khiến đội nhà lỡ cơ hội bước lên đỉnh châu Âu. Bốn năm sau, Chelsea lại lọt vào chung kết, nhưng anh sẽ vắng mặt bởi tấm thẻ đỏ ngu ngốc tại Camp Nou. Tại sao, John Terry?

Anh đã há hốc miệng sau khi trọng tài Cuneyt Cakir rút thẻ đỏ, đã bật khóc sau trận đấu và xin lỗi các CĐV về sai lầm của mình. Nhưng có một thực tế không thể chối cãi: đội bóng của anh sẽ phải đến Allianz Arena với một núi khó khăn về lực lượng, còn bản thân Terry thì đã gây thất vọng tràn trề cho những người trót đặt niềm tin nơi anh. Điều đáng nói ở chỗ: đây có phải lần đầu tiên Terry sắm vai kẻ tội đồ. Có thể kể ra rất nhiều: từ quả penalty đá hỏng tại Moskva, cú trượt chân vô duyên ở trận derby với Arsenal hồi đầu mùa cho đến những vụ lùm xùm về cắm sừng đồng đội hay phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand.

Terry đã khóc và xin lỗi CĐV vì chiếc thẻ đỏ
Terry đã khóc và xin lỗi CĐV vì chiếc thẻ đỏ

Rất khó hiểu cho pha thúc đầu gối từ phía sau của Terry đối với Alexis Sanchez ở phút thứ 37 của trận lượt về tại Camp Nou. Đó chắc chắn không phải một hành động vô thức như lời biện bạch sau đó rằng "tôi không phải mẫu cầu thủ cố tình làm ai đó bị tổn thương". Nhưng nếu pha phạm lỗi ấy là một toan tính nhằm "dằn mặt" Alexis Sanchez thì quả thật nó rất ngu ngốc và mạo hiểm. Trong bối cảnh David Luiz vẫn đang phải ngồi chơi xơi nước vì chấn thương, Gary Cahill vừa mới phải tập tễnh rời sân, một hàng thủ chắp vá sẽ dễ tổn thương đến thế nào trước đội bóng tấn công xuất sắc nhất thế giới như Barca. Thực tế đã cho thấy hàng thủ gồm 4 cầu thủ... chạy cánh của Chelsea đã choáng thực sự khi đội chủ nhà đẩy tốc độ trận đấu lên cao khủng khiếp với những đường chọc khe sắc lẹm. Khi Iniesta nâng tỷ số lên 2-0 trong một tình huống hai đánh bốn, Terry chắc chắn là người ân hận nhất.

Cái khó ló cái khôn! Trong hoàn cảnh phải kéo cả Ramires xuống đá hậu vệ phải và Drogba phải thường xuyên tham gia phòng ngự, tinh thần quả cảm của các cầu thủ, cũng như sự trợ giúp của cả thần may mắn đã đưa Chelsea vượt qua cửa ải Camp Nou. Di Matteo cũng tỏ ra khá cảm thông cho Terry khi tuyên bố rằng "Cậu ấy vẫn là một thủ lĩnh của đội. Con người ai cũng mắc sai lầm".

Thật ra, nếu ở vị thế của Di Matteo hiện tại, ai cũng sẽ phát biểu như vậy. Chiến lược gia người Ý thừa khôn ngoan để hiểu rằng bất cứ lời trách móc nào bây giờ cũng chẳng giúp ích gì được cho đội bóng, mà thậm chí còn có thể tạo không khí căng thẳng nơi phòng thay đồ. Chelsea sẽ vắng Terry ở chung kết Champions League, nhưng họ vẫn phải đặt trọn niềm tin ở anh trong trận chung kết cúp FA sắp tới, cũng như ở cuộc đua tốp 4 tại Premier League. Nên nhớ rằng việc Chelsea hồi sinh dưới thời Di Matteo có đóng góp cực lớn của các cựu binh như Lampard, Ashley Cole, Drogba, Terry, Cech... Không được đá tại Champions League, Terry sẽ phải chuộc lại lỗi lầm bằng phong độ xuất sắc ở hai mặt trận còn lại.

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể tha thứ như Di Matteo. Cựu tuyển thủ Jamie Redknapp bức xúc "Trong suốt sự nghiệp nhà nghề, tôi chưa từng thấy hành động nào ngu ngốc như thế. Họ (Chelsea) đã mất Gary Cahill,... đáng lý ra với tấm băng đội trưởng, anh ta phải là tấm gương cho cả đội. Không hiểu anh ta nghĩ gì khi rời sân theo cách ấy".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X