Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Johan Cruyff: Nhục nhã Hà Lan!

Thứ Hai 30/03/2015 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị thánh huyền thoại của La Oranje không ngớt lời chỉ trích thậm tệ các hậu bối sau những màn trình diễn vô cùng thất vọng ở vòng loại Euro 2016.

Dù kế nhiệm Louis Van Gaal là “thầy phù thủy” Guus Hiddink nhưng Hà Lan rõ ràng đang sa sút không phanh sau thành công vang dội ở World Cup 2014. Trận hòa “hút chết” 1-1 trước đàn em Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần qua lại tiếp tục là một màn trình diễn đáng quên nữa của “Cơn lốc màu da cam” ở vòng loại Euro 2016. Hiện tại, Hà Lan chỉ xếp thứ 3 trong bảng, kém xa 2 đối thủ Iceland và CH Séc đến 5-6 điểm.

Johan Cruyff Nhuc nha Ha Lan! hinh anh
Hà Lan đang sa sút không phanh ở vòng loại Euro 2016

Không ai có thể bao che cho sự bạc nhược của thầy trò Hiddink, kể cả chính những người Hà Lan. Mới đây thì huyền thoại Johan Cruyff đã có màn chỉ trích thậm tệ các hậu bối, qua đó cay đắng thừa nhận trình độ thấp kém của cả nền bóng đá Hà Lan so với những quốc gia láng giềng.

“Thật nhục nhã cho Hà Lan khi để Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa ngay trên sân nhà. Một màn trình diễn quá đỗi thất vọng. Không một cầu thủ nào thi đấu đạt đến mức trung bình. Hàng tiền vệ quá thiếu tính sáng tạo và chỉ biết chuyền bóng ngược lại cho hàng hậu vệ vốn cũng chẳng có sức chiến đấu. Suốt mấy tháng qua, toàn đội không hề có sự khắc phục, cải thiện mà chỉ thêm phần tồi tệ.”

“Với những gì mà ĐTQG hay các CLB đang thể hiện ở Champions League hay Europa League, cùng với trình độ thấp kém của giải Eredivisie, chúng ta cần phải thực sự tỉnh ngộ ngay lúc này trước khi mọi chuyện không thể cứu vãn. Bóng đá Hà Lan không hề thiếu tài năng nhưng tôi tin vấn đề nằm ở cách huấn luyện và ở cả trình độ của tầng lớp HLV.”

Cũng khá may mắn cho Hà Lan vì cơ hội tham dự Euro 2016 ở Pháp vẫn còn rộng mở cho họ, khi giải đấu đã được mở rộng cho 24 ĐTQG. Tuy nhiên, chuyện một cường quốc bóng đá chỉ xếp thứ 3 vòng loại và phải đến Pháp qua con đường play-off đầy rủi ro là điều không một NHM nào có thể chấp nhận.

Dưới sự dẫn dắt của một HLV tài năng và lão làng như Guus Hiddink, hy vọng Hà Lan sẽ có những chuyển biến tích cực hơn trong thời gian tới. Trước mắt chính là trận giao hữu ở quê nhà Amsterdam với Tây Ban Nha, đối thủ từng bị họ vùi dập 5-1 ở World Cup 2014. La Roja hiện tại cũng không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như khoảng 3-4 năm trước nữa.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X