Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jagielka rút lui khỏi ĐT Anh do chấn thương

Thứ Sáu 07/10/2016 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh sẽ không có sự phục vụ của Phil Jagielka cho các trận đấu với Malta và Slovenia do chấn thương.


Trong danh sách 23 thành viên của ĐT Anh tập trung đầu tháng 10 này có tên của trung vệ Phil Jagielka. Tuy nhiên, ngay buổi tập đầu tiên khi lên tuyển, đội trưởng Everton đã dính phải chấn thương đùi và không thể tiếp tục gắn bó. Dù những chẩn đoán ban đầu chỉ ra vấn đề của Jagielka không phải quá nghiêm trọng song để tránh rủi ro anh vẫn được trả về CLB để đánh giá thêm.

HLV tạm quyền Gareth Southgate của ĐT Anh quyết định sẽ không triệu tập thêm cái tên nào để thế chỗ. Trong tay Southgate lúc này vẫn còn 5 người có thể đá trung vệ nữa là Gary Cahill, Michael Keane, Chris Smalling, John Stones, Eric Dier và ông muốn chờ xem tình hình ra sao rồi mới quyết định có bổ sung nhân sự hay không. Trước đó, bộ đôi Glen Johnson, Raheem Sterling cũng đều phải nói lời chia tay ĐT Anh vì chấn thương.

Jagielka rut lui khoi DT Anh do chan thuong hinh anh
Jagielka không thể tiếp tục tập trung cùng ĐT Anh

Ngay từ khi danh sách ĐT Anh đợt này được công bố, người ta đã cảm thấy vị trí của Jagielka dường như chỉ để đủ quân số. Phong độ của cầu thủ có 39 lần khoác áo Tam sư kể từ năm 2008 đã sa sút từ mùa trước và chưa có dấu hiệu sẽ cải thiện. Hơn nữa, Jagielka hiện đã 34 tuổi đồng nghĩa với khi tới thời điểm VCK World Cup 2018 diễn ra anh đã bước qua tuổi 36 và không phải lựa chọn lý tưởng. Sự xuất hiện của anh có thể làm ngăn cản cơ hội của các cầu thủ trẻ trung hơn.

Trước mắt ở cuộc tiếp đón Malta thuộc lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2018 và cũng là màn ra mắt của HLV Southgate, cặp trung vệ được lựa chọn rất có thể là Smalling và Stones. Đó cũng là điều hợp lý khi các lựa chọn còn lại là Cahill đang có phong độ thất vọng, Keane thiếu kinh nghiệm quốc tế còn Dier được đẩy lên đá tiền vệ phòng ngự giống như ở CLB.

Đối thủ Malta được xem là không cùng đẳng cấp với vị trí khiêm tốn 176 trên BXH FIFA và cũng không mang lại nhiều khó khăn cho ĐT Anh. Thách thức nhiều hơn với cặp trung vệ nói riêng và hàng thủ nói chung của họ sẽ chỉ tới khi ở chuyến làm khách trước Slovenia giữa tuần sau. Nhìn chung Malta, Slovenia hay cả đối thủ Scotland ở trận sau nữa cũng đều không xứng tầm với ĐT Anh và nếu chơi đúng sức, nhiều người tin họ sẽ giành trọn 9 điểm tối đa.

Nếu điều đó thành sự thực, cánh cửa đi tiếp vào VCK World Cup 2018 sẽ mở rộng trước mắt ĐT Anh. Thông qua viễn cảnh tươi sáng đó, HLV tạm quyền Southgate cũng có thể mơ về một lời đề nghị chính thức cho chiếc ghế nóng của Tam sư.

ĐT Anh triệu tập đội hình: Rashford trở lại, lần đầu cho Jesse Lingard!
(Bongda24h.vn) – HLV tạm quyền của ĐT Anh, Gareth Southgate, đã tạo ra một số bất ngờ với danh sách tập trung đội tuyển Anh trước thềm các trận đấu với Malta...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X