Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Italia vs TBN (1h45 ngày 7/10): Bình mới, rượu cũ

Thứ Năm 06/10/2016 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Ventura và Lopetegui đều không tạo ra nhiều thay đổi ở ĐT Italia và Tây Ban Nha so với chính họ tại vòng chung kết EURO 2016, chính vì thế mà đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn so với “những chú bò tót” tới từ bán đảo Iberia.

Cả Italia và Tây Ban Nha đều có những thắng lợi ở loạt trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. TBN tàn sát đội bóng tí hon Liechtenstein tới 8 bàn không gỡ cho dù chỉ dẫn trước đối thủ 1 bàn sau khi hiệp một khép lại. Italia lại gặp khó khăn hơn trong chuyến làm khách đến Israel nhưng cuối cùng họ vẫn giành chiến thắng 3-1. Những tỷ số này tuy cách biệt khác nhau, nhưng rõ ràng cả TBN và Italia đều có những vấn đề phải đối mặt ở một vài thời điểm trong trận đấu, dù đẳng cấp đã giúp cho họ dễ dàng vượt qua.

Preview: Y - Tay Ban Nha
Preview: Ý - Tây Ban Nha: Bình mới, rượu cũ

Ấy là khi cả Giampiero Ventura và Julen Lopetegui đều không muốn thay đổi quá nhiều công thức cũ của Antonio Conte và Vicente del Bosque. Ventura tỏ ra an toàn hơn khi giữ nguyên hệ thống 3-5-2 và Conte đã xây dựng rất thành công tại EURO 2016, giải đấu mà họ đã lọt tới bán kết và chỉ chịu thua ĐT Đức trên loạt đá penalty điên rồ. Thật dễ hiểu cho quyết định của chiến lược gia lão luyện này, bởi việc Conte ra đi là do thoả thuận giữa hai bên ngay từ trước thềm giải đấu, rằng Conte sẽ gia nhập Chelsea sau đó bất chấp kết quả của Azzurri tại EURO 2016 có ra sao. Italia không lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất, nhưng ai cũng hiểu lối chơi của họ khó chịu như thế nào và trong ngắn hạn, chắc chắn không nên thay đổi bất cứ điều gì.

Với công thức cũ của Conte, Italia đã giành thắng lợi ở trận mở màn ngay trên sân của Israel. Nếu cần chỉ ra khác biệt lớn nhất, có lẽ là sự hiện diện trở lại của Marco Verratti trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cầu thủ của PSG này đã lỡ EURO 2016 rất đáng tiếc vì chấn thương nhưng giờ anh đã hoàn toàn khoẻ mạnh để có thể khoả lấp khoảng trống mà Andrea Pirlo để lại. Verratti đã chơi rất tốt trong cả hai trận đấu vừa qua, cả trong phòng ngự và tấn công, rất xứng đáng với vị trí nhạc trường của đội.

Cũng có “bình” mới, nhưng rượu của ĐT Tây Ban Nha không quá “cũ” như Italia. Đích thân HLV Lopetegui nói rằng ông sẽ không tạo ra một cuộc cách mạng nào sau khi lên thay thế Vicente del Bosque, chỉ có điều, cách tiếp cận trận đấu của họ sẽ tuỳ thuộc vào từng đối thủ, chứ không hề hoàn toàn chủ động như dưới thời của ông Del Bosque. Điều này có nghĩa là ông Lopetegui sẽ sử dụng những chiến thuật khác nhau với những đối thủ khác nhau, cũng như là một cách để thể hiện hết tài lược của cá nhân ông.

Italia vs TBN (1h45 ngay 710) Binh moi, ruou cu hinh anh goc 2
HLV Lopetegui có khởi đầu thành công cùng ĐT Tây Ban Nha

Chắc chắn HLV Lopetegui sẽ không để Italia bắt bài một cách toàn diện như cuộc chạm trán giữa hai đội ở vòng 1/8 EURO 2016 vừa qua. Đó là trận đấu mà HLV Del Bosque chủ động làm chủ trận đấu, nhưng rồi lại phải bị động khi đối thủ bắt hết bài của họ. Khi mà tuyến giữa của Tây Ban Nha bị tê liệt, hàng công của họ không tạo ra cơ hội nào nguy hiểm. Thậm chí HLV Del Bosque còn không có cho mình một phương án hai hợp lý để thay đổi sau giờ nghỉ, khiến Tây Ban Nha khi đó càng lún sâu vào vũng bùn.

Nói thì dễ, nhưng rất khó để HLV Lopetegui tìm ra cách giúp Tây Ban Nha thoát khỏi thế trận pressing cao đến từ Italia. Ông có thể tăng cường khả năng tấn công cánh với việc yêu cầu Carvajal và Jordi Alba dâng cao hơn, nhưng đó dẫu sao vẫn là điều khá mạo hiểm. Người hâm mộ chắc chắn sẽ chờ đợi thêm một cuộc đối đầu đỉnh cao nữa, tuy nhiên sẽ không hoàn toàn là thế một chiều dành cho đội chủ nhà. Về mặt con người, ĐT Tây Ban Nha có thể tạo ra những nét mới mẻ, đặc biệt là vị trí tiền đạo cắm khi Diego Costa đã sẵn sàng ra sân và khiến cho mọi trung vệ phải gặp khó khăn. Ở tuyến giữa, Ander Herrera cũng sẽ là một giải pháp mới mẻ giúp cho La Roja tăng thêm tính cơ động, tránh khỏi việc bị đội chủ nhà giành được thế chủ động trong những cuộc tranh chấp ở giữa sân.

Đội hình dự kiến Italia vs Tây Ban Nha

Italia (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Chiellini - Candreva, Parolo, De Rossi, Verratti, De Sciglio - Pelle, Eder Martins
Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea - Carvajal, Pique, Ramos, Alba - Koke, Busquets, Iniesta - Vitolo, Diego Costa, Nolito

Dự đoán tỷ số trận đấu Italia vs Tây Ban Nha: 1-0
Doi hinh du kien Italia vs TBN
 


Hàn Phi
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X