Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ibrahimovic: Có một Zlatan lạ mà quen

Thứ Bảy 18/02/2017 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Chúng tôi có thể giành cú ăn năm" - Zlatan Ibrahimovic vẫn giữ nguyên chất ngông quen thuộc trong từng lời nói. Nhưng ẩn sau đó là một con người đã biết chứng minh tất cả bằng hành động.

 
Ngay Ibrahimovic ra mắt tại Old Trafford, những ánh mắt hoài nghi đã quăng về phía chân sút 35 tuổi. Người ta cho rằng ở cái ngưỡng tuổi ấy, Premier League là nơi quá khó để Zlatan thể hiện mình. Ở ngưỡng tuổi đó, Trung Quốc hay Mỹ là điểm đến thích hợp hơn, hoặc giả có người khuyên Ibra nên trở lại Serie A. Đó đều là những giải đấu không đòi hỏi quá khắt khe về thể lực.
 
Ibrahimovic Co mot Zlatan la ma quen hinh anh
Ibrahimovic khiến người ta thán phục khi lập hattrick ở tuổi 35.

Premier League chưa bao giờ là miền đất hứa với "những ông già". Đối mặt với những hoài nghi, Ibrahimovic im lặng mà chẳng cần phản kháng. Lần duy nhất người ta thấy được chất ngông quen thuộc của cầu thủ từng 10 năm liên tiếp xuất sắc nhất Thụy Điển là màn đấu khẩu với Eric Cantona.
 
"Chỉ có một ông vua tại Old Trafford. Đó là tôi" - Cantona không ngần ngại tuyên bố như thế khi giới truyền thông so sánh sự tương đồng giữa King Eric với Ibrahimovic. Để đáp trả, Zlatan chỉ thủng thẳng: "Ừ thì ông ấy là vua, còn tôi là Chúa trời".
 
Ibra nói câu ấy cách đây tròn 7 tháng. Đúng cái ngày kỷ niệm câu nói đó, Zlatan ăn mừng theo dáng đứng của bức tượng Chúa cứu thế tại Rio de Janeiro, Brazil. Sau cú đệm bóng cận thành để nhân đôi cách biệt trước St Etienne, Zlatan đứng thẳng giơ hai tay như để đón mọi lời chúc tụng, hứng mọi ánh hào quang. 
 
Quan trọng hơn, như một lời khẳng định!
 
Ở tuổi 35, Ibrahimovic đã chán những màn đấu khẩu. Thay vào đó, gã khổng lồ người Thụy Điển khiến những kẻ từng buông ánh mắt nghi ngờ phải chuyển sang thán phục bằng sự chứng minh trên sân cỏ. Cú hattrick vào lưới St Etienne mới đay nâng số pha lập công của Zlatan mùa này trong màu áo Man Utd lên thành con số 23, đó là chưa kể 5 pha kiến tạo.
 
Sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa khi biết rằng Ibrahimovic ra sân tổng cộng 2160 phút tại Premier League - giải đấu đòi hỏi thể lực khắt khe bậc nhất thế giới. Trong đội hình Man Utd, chỉ có David De Gea (2250 phút) là hơn được Ibra còn Paul Pogba có số phút thi đấu tương đồng. Đừng quên một người thi đấu ở vị trí thủ môn, người còn lại đang ở giai đoạn sung mãn khi mới 23 tuổi.
 
Ở tuổi 35, Ibrahimovic đã biết tiết chế bớt chất ngông. Ibra từng lên tiếng thách thức phóng viên khi bị nghi ngờ là gay đã biết chứng minh theo cách thuyết phục hơn cả những lời nói. Ibra từng thừa nhận không muốn đuổi theo tranh cướp bóng nay đã biết lùi sâu tham gia phòng ngự khi cần thiết. 
 
Ibrahimovic Co mot Zlatan la ma quen hinh anh 2
Ibrahimovic ăn mừng như thể chứng minh "tôi là Chúa của Manchester".

Ibrahimovic như một thùng rượu vang nho hảo hạng, càng ủ lâu càng đậm đà. Cú nã đại bác để hoàn tất hattrick trên chấm phạt đền như lời khẳng định Ibrahimovic vẫn chưa "già" như người ta vẫn nhận xét trước đó. Zlatan vẫn thế, vẫn là nỗi ác mộng với mọi hàng phòng ngự. 
 
Hãy hỏi hàng thủ St Etienne về cảm giác của họ khi đối đầu với Ibra. 17 bàn sau 14 trận, St Etienne là đội bóng bị Ibrahimovic phá lưới nhiều nhất trong sự nghiệp. Khi một Zlatan quen thuộc xuất hiện, cơn ác mộng một lần nữa kéo đến với St Etienne dù họ đang đứng giữa nhà hát của những giấc mơ Old Trafford.
 
Trong năm dương lịch 2016, chỉ chịu kém Lionel Messi - cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng - về tổng số bàn thắng ghi được.
In dấu giày trong 17 bàn thắng sau 17 trận ra sân tại Old Trafford mùa này (11 bàn, 6 kiến tạo).
23 bàn sau 35 trận trong màu áo Man Utd.
Ghi cú hattrick đầu tiên cho "quỷ đỏ".
 
Đó là thống kê của "Siêu Ibra" - người đang chiến đấu ở Premier League ở tuổi 35!
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X