Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại người Đức coi Messi là “kẻ lót đường” trong cuộc đua tới QBV

Thứ Sáu 05/12/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua đến Quả bóng vàng 2014 đang nóng hơn bao giờ hết, và mới đây cả huyền thoại Lothar Matthaus cũng đã vào cuộc khi tuyên bố Ronaldo xứng đáng giành danh hiệu này, còn Messi chỉ là “kẻ lót đường”.

Huyen thoai nguoi Duc coi Messi la “ke lot duong” trong cuoc dua toi QBV hinh anh
Huyền thoại Matthaus không coi trọng Messi trong cuộc đua tới QBV 2014

Hôm 1/12 vừa qua, danh sách đề cử rút gọn cho danh hiệu Quả bóng vàng 2014 đã được công bố với 3 cái tên nằm trong dự đoán: Cristiano Ronaldo. Lionel Messi và Manuel Neuer. Ngay lập tức cuộc tranh luận xem ai sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm nay lại được đem ra bàn tán một cách sôi nổi.

Mới đây nhất, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus cũng đã lên tiếng trong cuộc đua này khi lên tiếng ủng hộ Ronaldo giành danh hiệu này, mặc dù chức vô địch World Cup của Neuer cũng là đáng chú ý: “Theo ý kiến cá nhân tôi, Ronaldo sẽ giành danh hiệu năm nay. Hiệu suất ghi bàn của cậu ấy thật đáng nể, cậu ấy đã lập nên những kỷ lục mới. Thông thường chức vô địch World Cup sẽ quyết định tất cả, nhưng cuối cùng những bàn thắng của Ronaldo mới là điều nổi bật nhất. Cậu ấy là cầu thủ ưa thích của tôi bởi cậu ấy luôn đem lại niềm cảm hứng mỗi khi ra sân vào cuối tuần.”

Tuy nhiên phát biểu gây sốc nhất của cựu tuyển thủ Đức lại liên quan tới Lionel Messi khi ông đánh giá thấp vai trò của siêu sao người Argentina trong cuộc đua năm nay: “Messi là kẻ lót đường duy nhất năm nay bởi cậu ấy đã chấn thương quá nhiều và không còn giữ được phong độ đỉnh cao ở World Cup nữa. Theo tôi cậu ấy đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình trong suốt giải đấu. Các chuyên gia của FIFA đã bầu chọn cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất giải, nhưng đó là một món quà không hơn. Tôi nghĩ chính cậu ấy cũng đã sốc khi giành được danh hiệu đó sau trận chung kết.”

Đây có thể coi là một sự chỉ trích  khá nặng nề của Matthaus nhắm vào Messi, bởi dù sao đi nữa anh cũng đã chơi một kỳ World Cup hay nhất trong sự nghiệp và là nguồn cảm hứng đưa Argentina vào trận đấu cuối cùng. Thêm vào đó, việc Messi có phong độ rất cao trong thời gian gần đây và liên tiếp phá kỷ lục ghi bàn tại La Liga cũng như Champions League. Chính những kỷ lục ghi bàn của El Pulga đang khiến cho cuộc đua đến Quả bóng vàng 2014 đang trở nên kịch tính và khó đoán hơn bao giờ hết. Tuy nhiên việc những người ngoài cuộc bảo vệ gay gắt cho cầu thủ mà mình yêu thích cũng không còn là điều quá mới mẻ trong cuộc đua tới danh hiệu cao quý nhất dành cho một cầu thủ nữa. Thậm chí mới đây nhất, HLV Ancelotti còn sẵn sàng “tuyên chiến” với chủ tịch UEFA Platini để bảo vệ danh hiệu cho cậu học trò cưng Ronaldo.

Dự kiến danh tính của cầu thủ xuất sắc nhất năm sẽ được công bố vào ngày 12/1/2015 tới tại Zurich, Thuỵ Sỹ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X