Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Henry đưa ra lời khuyên cho Mbappe

Thứ Ba 28/03/2017 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Thierry Henry vừa dành vô số lời khen cho sao trẻ Mbappe, đồng thời cũng đưa ra một lời khuyên vô cùng hữu ích cho người hậu bối trẻ tuổi.
Huyen thoai Henry dua ra loi khuyen cho Mbappe hinh anh
Mbappe được Henry khuyên nên tập trung cải thiện hơn nữa về mặt chiến thuật

Tiềm năng phát triển của sao trẻ Mbappe đã thu hút sự chú ý của rất nhiều đội bóng lớn như Real, Juventus, Arsenal, Chelsea hay Man United. Hiện tại, không ít các đại gia đã sẵn sàng chi tiền tấn để có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ 18 tuổi này.

Mới đây, Mbappe đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo đội tuyển Pháp. Nhiều lời ngợi khen đã được các huyền thoại hàng đầu thế giới dành cho ngôi sao trẻ tuổi của Monaco. Và huyền thoại Thierry Henry cũng không nằm ngoài số đó. Cựu Pháo thủ cũng khẳng định Mbappe đủ tài năng để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Đặc biệt, Henry cũng đã đưa ra một lời khuyên hợp lý để Mbappe dựa vào phát triển kỹ năng trong tương lai.

“Tôi không thích so sánh các cầu thủ. Kylian Mbappe phải trở thành một Mbappe chứ không phải ai khác. Trời ơi, cậu ấy quá giỏi. Tôi rất thích xem cậu ấy thi đấu. Khi bạn có một cậu nhóc tài năng như thế, bạn còn có thể dạy cậu ấy điều gì ngoài một vài vấn đề chiến thuật?

“Vậy nên vấn đề quan trọng hơn là phát triển về trí óc để cậu ấy có thể trở thành một sát thủ. Cậu ấy cần phát triển trí tuệ để tạo ra những pha di chuyển xuất sắc hơn nữa. Khi theo dõi một trận đấu, đừng chỉ dõi theo bóng mà hãy nhìn cả những tình huống di chuyển không bóng nữa.

Mbappe cần phải nhận thức nhanh chóng điểm yếu của đối phương. Cậu ấy cần biết phải tấn công vào chỗ nào, không nên đối đầu với ai hay nên tấn công một cầu thủ cụ thể như thế nào. Cậu ấy cần phải hiểu tất cả những điều đó. Tôi đã gặp Mbappe và tôi có thể thấy là cậu ấy rất thông minh. Đúng là cậu ấy rất nhanh nhưng cùng với đó, cậu ấy có khả năng suy nghĩ cũng nhạy bén không kém. Những dấu hiệu đó khẳng định chắc chắn rằng Mbappe sẽ trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới trong tương lai”.
Pháp vs Tây Ban Nha (2h ngày 29/3): Bài test chiều sâu đội hình
ĐT Pháp tự hào có một lứa cầu thủ đầy triển vọng nhưng đối thủ sắp tới Tây Ban Nha hứa hẹn cũng không kém cạnh gì.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X