Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hút chết trước Shakhtar, HLV Benitez vẫn hả hê

Thứ Năm 26/11/2015 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước Shakhtar Donetsk tới 4-0 nhưng sự thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến Real Madrid suýt phải trả giá khi để đối thủ ghi thêm tới 3 bàn sau đó. Nhưng bất chấp điều đó HLV Rafael Benitez vẫn cảm thấy hài lòng với những gì các học trò làm được.


Với mục tiêu tìm lại niềm vui sau trận thua bẽ bàng 0-4 trước Barcelona hồi cuối tuần, các cầu thủ Real Madrid bước vào trận đấu trên sân Shakhtar Donetsk tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League đầy quyết tâm. Một thế trận áp đảo đã được tạo ra và chỉ 18 phút sau khi bóng lăn, đội bóng Hoàng gia đã có bàn mở tỉ số do công của ngôi sao Cristiano Ronaldo
. Tiếp đà hưng phấn, tới phút 70 tỉ số đã là 4-0 cho Real sau khi Ronaldo hoàn thành cú đúp đồng thời kiến tạo để hai đồng đội Luka Modric và Dani Carvajal lập công.

HLV Rafael Benitez hai long ve tran dau Shakhtar 3-4 Real Madrid hinh anh
Real của Benitez suýt bị Shakhtar ngược dòng

Tuy nhiên, điều bất ngờ mà không bất ngờ đã xảy ra trong khoảng 10 phút cuối trận. Nói như vậy là bởi Real dưới thời HLV Rafael Benitez thường xuyên xảy ra tình trạng chùng xuống vào cuối trận và không ít lần đánh rơi chiến thắng. Đã không có chuyện Los Blancos phải mất điểm trước Shakhtar nhưng với sự chủ quan thì có khi họ bị đại diện của Ukraine chọc thủng lưới tới 3 lần từ phút 77 tới 88.

Dẫu vậy, với cá nhân Benitez ông vẫn tìm ra những điểm tích cực của Real. Theo chiến lược gia này, ông hài lòng với sự trở lại của các học trò thông qua cách làm chủ phần lớn trận đấu Shakhtar Donetsk 3-4 Real Madrid sau trận thua nặng nề trước Barca trước đó.

“Sau trận đấu với Barca mà chơi như vậy, dẫn trước tới 4-0 là điều tích cực. Có những sai lầm, có sự thiếu tập trung của hàng thủ Real
nhưng tôi hài lòng với 78 phút đầu tiên”, ông phát biểu sau trận. “Chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời trước khi mắc sai lầm ở quả phạt đền và phạt góc dẫn tới các bàn thua. Mọi thứ đã thay đổi và làm mất đi sự tự tin của các cầu thủ. Nhưng không thể phủ nhận hết nỗ lực lớn của họ.”

HLV Rafael Benitez hai long ve tran dau Shakhtar 3-4 Real Madrid hinh anh
Nhưng thuyền trưởng Real vẫn tìm ra những điều lạc quan

Dù Ronaldo lập cú đúp, kiến tạo 2 lần song Benitez từ chối để đưa ra lời khen cụ thể cho anh hoặc một người khác. “Tôi không thích yếu tố cá nhân”, thuyền trưởng người Tây Ban Nha nói thêm. “Tôi muốn nhấn mạnh tới tập thể, sự đóng góp của tất cả mọi người. Chúng tôi cần phải duy trì điều này.”

Dù còn nhiều điều phải hoàn thiện nhất là ở hàng thủ song Real vẫn được an ủi khi 3 điểm trước Shakhtar giúp họ chắc chắn có ngôi đầu bảng A (hiện hơn PSG 3 điểm và lợi thế ở thành tích đối đầu).

Xem lại Video tổng hợp trận Shakhtar Donetsk 3-4 Real Madrid (Vòng bảng Champions League 2015/2016):


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X