Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real còn 2 ngày: Zidane và những miền cảm xúc giằng xé

Thứ Năm 01/06/2017 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, Zidane sẽ đối mặt với quá khứ êm đẹp mang tên Juventus. Hẳn người đàn ông ấy sẽ ước mình có một ngày mất trí nhớ tạm thời để không bị những cảm xúc giằng xé.


Hồi ức tươi đẹp

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Bordeaux và ĐT Pháp, Zinedine Zidane được Juventus chiêu mộ với giá khoảng 3 triệu bảng Anh vào năm 1996 khi anh 24 tuổi. Đó là lần đầu tiên Zizou ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, ngay lập tức anh đã tạo được dấu ấn của mình lên đội bóng Ý, những người trước đó được ví như những cỗ máy chắc chắn song thiếu cảm hứng. Những pha xử lý hào hoa của Zidane đã tạo nên những điểm nhấn không thể quên với CĐV Juventus những năm cuối thập niên 90, đầu 2000.

Cùng với Juventus, Zidane đã giành được 6 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 2 Serie A, 1 Siêu cúp Italia, 1 Siêu cúp châu Âu, 1 cúp Liên lục địa và 1 Intertoto Cup. Về mặt cá nhân, danh thủ người Pháp cũng đã giành Quả bóng vàng năm 1998 và 2 lần giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1998, 2000. Như Zidane từng tâm sự, những năm tháng tại thành phố Torino đã giúp cho tài năng của anh vươn tới một tầm cao mới.

Juventus vs Real con 2 ngay Zidane va nhung mien cam xuc giang xe hinh anh
Zidane có nhiều kỷ niệm đẹp tại Juventus

Đáng tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của Zidane tại Juventus là việc không thể giành chức vô địch Champions League dù 2 lần lọt vào chung kết các năm 1997 và 1998. Đội bóng của Zizou lần lượt để thua Borussia Dortmund 1-3 tại sân Olympiastadion, Munich và Real Madrid 0-1 tại sân Amsterdam Arena, Hà Lan. Thực tế là đến năm 2002, Zidane đã có được vinh dự đó khi cùng đội bóng mới Real Madrid lên đỉnh châu Âu sau chiến thắng 2-1 trước Leverkusen tại Glasgow, nơi anh có cú volley kinh điển.

Zidane đến Juventus cùng năm 1996 với Paolo Montero, người từng nói rằng nếu không có tiền vệ Pháp, Delle Alpi (sân cũ của Juventus) vẫn sẽ tồn tại một chiếc xe bus khổng lồ. Họ chơi thân với nhau và thường rủ nhau đi ăn tối mỗi khi vợ con của Zidane không ở Torino. Đến giờ, một người bạn thân khác cựu danh thủ 44 tuổi tại Juventus là Mark Iuliano vẫn không khỏi thán phục với phẩm chất của anh khi còn chơi bóng.

 
 
comment leftZidane không chỉ đơn thuần là một cầu thủ bóng đá... Anh ấy là một báu vật của Juventus!
Mark Iuliano
comment right

“Zidane không chỉ đơn thuần là một cầu thủ bóng đá. Hãy tưởng tượng rằng bất cứ khi nào chúng tôi cần, anh ấy đều có mặt. Mỗi khi gặp khó khăn trong một trận đấu, chúng tôi lại chuyền bóng cho Zidane. Anh ấy không bao giờ phàn nàn hay trách móc dù biết rằng chúng tôi đã tạo cho anh quá nhiều áp lực và trách nhiệm”, Iuliano nói. Còn trong tập luyện, cựu trung vệ 43 tuổi tiết lộ không ai dám lấy bóng của Zidane. “Đầu tiên là bởi chúng tôi biết đó là điều không thể. Tiếp theo, chúng tôi cũng sợ làm tổn thương Zidane. Anh ấy là một báu vật của Juventus.”

Hiện tại phũ phàng

Tại Torino, ngoài Montero hay Iuliano, Zidane cũng chơi thân với Mauro, con trai ông chủ nhà hàng Da Angelino, nơi anh thường ghé đến ăn thường xuyên trong thời gian chơi cho Juventus. “Tôi luôn để chỗ cho Zidane và gia đình anh cũng như chuẩn bị các món ăn anh ấy yêu thích: sốt cà chua, dầu oliu, rau húng quế và pho mát Parmesan. Vào quãng thời gian Zidane không đến nhà hàng khi cậu bé Enzo (con cả sinh năm 1995) còn nhỏ, chúng tôi sẽ chuyển thức ăn tới nhà anh”, Mauro kể lại.

Sau này khi chuyển tới chơi cho Real năm 2001 và đặc biệt là từ khi lên làm HLV trưởng đội bóng này, Zidane ít có dịp trở lại thành Torino. Nhưng trong những lần hiếm hoi có thời gian rảnh như mùa hè năm ngoái, không lâu sau khi cùng Real vô địch Champions League lần thứ 11 tại chính nước Ý (Milano), Zizou lại tạt qua hội ngộ cùng với Mauro tại nhà hàng Da Angelino.

Juventus vs Real con 2 ngay Zidane va nhung mien cam xuc giang xe hinh anh 2
Zizou có nhiều người bạn tại Juve và Torino

Riêng dịp đó, Zidane một công đôi việc khi quay lại Torino để khánh thành thêm một trung tâm thể thao của mình (3 đặt tại Pháp). 4 trung tâm của anh được đặt tên dựa theo 4 sân vận động huyền thoại trên thế giới: Bernabeu, Allianz, Wembley và Maracana. Cũng trong dịp nói trên, Zidane cũng nhân tiện mời một số bạn bè và đồng đội cũ tại Juventus ăn tiệc. “Zidane vẫn vậy, vẫn ánh mắt và thần thái làm nản lòng bất cứ đối thủ nào”, Iuliano chia sẻ.

Nhưng thời gian thấm thoát trôi qua, đêm thứ 7 này tại Cardiff, Zidane sẽ phải đối mặt với quá khứ của mình. Đó là thời điểm trận chung kết Champions League giữa Juventus vs Real diễn ra. “Bây giờ là lúc tôi phải chiến đấu với họ, thật hay không đây?”, Zidane nói đùa trong một cuộc họp báo. “Đối với tôi, gặp lại Juve là một dịp đặc biệt vì tôi đã ở đó trong 5 năm và trải qua những kỷ niệm đẹp.”

Juventus vs Real con 2 ngay Zidane va nhung mien cam xuc giang xe hinh anh 3
Cuối tuần này, anh sẽ chống lại giấc mơ của người Juve

Tin chắc vào lúc này Zidane đang bị giằng xé nội tâm rất nhiều. Anh khao khát cùng Real giành cúp bạc Champions League lần thứ 12 trong lịch sử đồng thời là đội bóng đầu tiên từ mùa 1992/93 bảo vệ thành công chức vô địch. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc Zizou cùng với Real sẽ vô tình làm tan vỡ giấc mơ đăng quang tại châu Âu sau 21 năm chờ đợi của Juventus nói riêng và người dân Torino nói chung.

Trong 21 năm đó, Juventus đã 4 lần vào chung kết bao gồm 2 với Zidane trong đội hình nhưng đều gục ngã. Một thất bại nữa trước cửa thiên đường thực sự là một bi kịch với “Bà đầm già” cũng như những người yêu mến họ. Và trớ trêu thay, người dẫn dắt Real đe dọa tới giấc mơ của Juve giờ đây lại là Zidane, người xem CLB thành Torino như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Kết cục của chung kết Champions League giữa Juventus vs Real đêm thứ 7 này ra sao, chúng ta không ai biết được. Tuy nhiên, hẳn Zidane – dấu gạch nối giữa 2 CLB sẽ ước mình có một ngày mất trí nhớ tạm thời, tạm quên đi quá khứ tươi đẹp để không bị những cảm xúc giằng xé.

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Juventus vs Real trên trang bongda24h.vn:


Bảo Ngọc (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X