Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2017: Chiến thắng thuyết phục của Zidane

Thứ Ba 24/10/2017 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù đã có 1 năm đấu khá thành công nhưng Antonio Conte và Max Allegri không thể vượt qua Zidane ở cuộc đua giải “HLV xuất sắc nhất năm của FIFA”.


Ba ứng cử viên được FIFA đề cử cho giải “HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm 2017” là Zinedine Zidane (Real Madrid), Max Allegri (Juventus) và Antonio Conte (Chelsea). Cả 3 đều có thành tích nổi bật trong năm 2017 nhưng người xứng đáng hơn là Zidane.
HLV xuat sac nhat the gioi nam 2017 Chien thang thuyet phuc cua Zidane hinh anh
Hai thầy trò nhà Zidane cùng xuất sắc nhất thế giới năm 2017


Đây là kết quả đã được FIFA công bố trong lễ gala trao giải được tổ chức tại nhà hát Palladium (London, Anh) đêm qua. Việc Zidane nhận giải là kết quả đã được dự đoán bởi ông đã rất xuất sắc giúp Real Madrid trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngai vàng Champions League. Ở trận chung kết, chiến lược gia người Pháp đã vượt qua chính đối thủ của mình là Max Allegri.

Không chỉ vậy, Zidane với khả năng xoay tua và điều tiết hợp lý của mình đã đưa Kền kền trở lại ngai vàng La Liga sau 5 năm. Tính ra, trong 1 năm trở lại đây, ông đã mang về cho Kền kền 5 danh hiệu lớn nhỏ. Từng đó là quá đủ để nhà cầm quân người Pháp vượt qua 2 đối thủ của mình, Allegri và Conte.

Ở lễ bình chọn năm ngoái, Zinedine Zidane cũng lọt top 3 đề cử cuối cùng. Nhưng rốt cuộc, ông chỉ về thứ 2, sau Claudio Ranieri, người đã tạo nên câu chuyện cổ tích khi đưa Leicester City tới chức vô địch Premier League 2015-16.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X