Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Unai Emery nói gì sau khi đưa Sevilla vô địch Europa League?

Thứ Năm 28/05/2015 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sevilla vô địch Europa League mùa giải 2014/15 sau khi đánh bại Dnipro 3-2 trong trận đấu đầy kịch tính.


Trước khi trận chung kết Europa League diễn ra, Sevilla được đánh giá cao hơn hẳn Dnipro về chất lượng đội hình và kinh nghiệm thi đấu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Unai Emery đã sớm phải nhận cú sốc khi phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 7 với cú đánh đầu chính xác của Nicola Kalinic. Sau bàn thua, đội bóng xứ Andalusia đã dồn lên mạnh mẽ. Nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng của Grzegorz Krychowiak ở phút 28. Chỉ 3 phút sau, đại diện của La Liga đã vươn lên dẫn trước 2-1, người lập công là Carlos Bacca. Nhưng 1 phút trước khi hiệp một khép lại, Ruslan Rotan có cú sút phạt hàng rào đẹp mắt đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Sevilla vô địch Europa League
Sevilla là đội bóng chơi chủ động hơn ở hiệp 2, phút 73 lại là Carlos Bacca với bàn thắng ấn định tỉ số 3-2 cho đại diện của Tây Ban Nha. Với chiến thắng nghẹt thở trong trận chung kết đáng nhớ vừa qua trên sân vận động Quốc gia Ba Lan (Warsaw), Sevilla đã chính thức vô địch Europa League mùa giải 2014-2015. Không những vậy, họ còn ghi tên mình lên lịch sử bóng đá châu Âu khi trở thành CLB đầu tiên giành được 4 danh hiệu Europa League (tên cũ là UEFA Cup). Một phần thưởng nữa giành cho thầy trò Unai Emery là họ sẽ giành một suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau theo Luật mới của UEFA. Như vậy, đấu trường danh giá nhất cấp lục địa già mùa tới sẽ có đến 5 đại diện đến từ La Liga là Barca, Real, Atletico, Valencia và Sevilla.

Phát biểu sau trận đấu HLV Unai Emery không giấu nổi sự sung sướng: “Chúng tôi đang sống trong hạnh phúc. Đội bóng đã nỗ lực và giờ là lúc chúng tôi được tận hưởng niềm vinh quang. Giành vé dự Champions League là một thành công rất lớn, tôi sẽ lên kế hoạch ở mùa giải tới nhưng đó là chuyện của tương lai còn hiện tại chúng tôi đang ngây ngất với chức vô địch có được. Họ (Dnipro) đã chơi tốt nhưng Sevilla đã tận dụng rất tốt những cơ hội của riêng mình. Với những gì đã thể hiện chúng tôi xứng đáng trở thành nhà vô địch”.

Ngôi sao Carlos Bacca trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với cú đúp có được, HLV Emery cũng không quên chia sẻ về cậu học trò: “Cậu ấy đã nói với tôi rằng sẽ ghi bàn và đưa Sevilla vô địch. Carlos rất muốn dự Champions League mùa giải tới, do vậy cậu ấy đã chơi rất năng nổ. Cuối cùng cậu ấy đã làm được lời mình nói, tôi thực sự hạnh phúc vì điều này”. Cầu thủ ghi bàn thắng còn lại Grzegorz Krychowiak cũng nhận được những lời khen ngợi từ ông thầy của mình: “Cậu ấy luôn khắt khe với chính bản thân mình. Cậu ấy luôn đòi hỏi rất nhiều từ bản thân và những người xung quanh. Đó là cách mà Grzegorz khiến mọi thứ tốt dần lên. Cậu ấy đã có một trận đấu ấn tượng và góp công không nhỏ giúp đội bóng đăng quang”.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X