Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Brazil mượn thất bại của Italia để giáo điều

Thứ Tư 15/11/2017 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo HLV Tite của Brazil, việc Italia lỡ World Cup là bài học cho tất cả các đội bóng khác.


Thất bại 0-1 trước Thụy Điển sau 2 lượt trận vòng play-off đã khiến Italia không thể lọt vào VCK World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1958. Đó là một sự nuối tiếc lớn dành cho thế hệ của một loạt những cái tên đã trở thành huyền thoại của bóng đá xứ mỳ ống như Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli hay Daniele De Rossi… Sau cú sốc tại vòng play-off World Cup 2018, bộ tứ lão tướng này đều đã nói lời chia tay sự nghiệp quốc tế.

HLV Brazil muon that bai cua Italia de giao dieu hinh anh
HLV Tite rút ra bài học từ thất bại của Italia

Thông qua bi kịch của ĐT Italia, HLV Tite của Brazil đã nhắc nhở mọi người về sự khốc liệt của vòng loại World Cup. “Chúng ta đã thấy trường hợp của Italia và điều quan trọng là tất cả cần phải chú trọng đến vòng loại”, Tite nói sau trận hòa 0-0 với Anh.

“Thực sự không dễ để vượt qua vòng loại, không dễ để lọt vào VCK World Cup. Chỉ có truyền thống, lịch sử là không đủ để giúp bạn có mặt ở đó. Trong thời đại bóng đá ngày một chất lượng, bạn không thể chủ quan với điều đó. Đến Italia cũng không thể tới World Cup thông qua vòng bảng hay vòng play-off.”

ĐT Italia ngồi nhà xem World Cup: Cách mạng thôi, không thể khác!
Thất bại ê chề ở chiến dịch World Cup 2018 là bằng chứng rõ nét nhất cho việc ĐT Italia đang lâm trọng bệnh. Họ cần một cuộc đại phẫu để chữa trị dứt điểm…

Không rõ vô tình hay hữu ý, HLV Tite đã đề cao chiến dịch vòng loại World Cup 2018 thành công của Brazil. Sau 18 lượt trận khu vực Nam Mỹ, họ thắng tới 12, hòa 5 và chỉ thua 1 qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng chung cuộc với ít nhất 10 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2. Brazil đã cùng với 3 đội khác là Uruguay, Argentina, Colombia lọt vào VCK tại Nga mùa hè năm sau.

Trong khi đó, đội xếp thứ 5 khu vực Nam Mỹ là Peru phải đá play-off với đội vô địch châu Đại dương là New Zealand. Lượt đi, hai đội đã hòa 0-0 và sẽ tái ngộ trong trận lượt về vào 9h15 sáng mai 16/11 (giờ Việt Nam).

Xem thêm một số bài viết khác về ĐT Brazil trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X