Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Southgate xác nhận Rooney sẽ đá chính tại ĐT Anh

Thứ Bảy 08/10/2016 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV tạm quyền Gareth Southgate xác nhận Wayne Rooney sẽ đá chính cho ĐT Anh ở trận với Malta tại vòng loại World Cup 2018.


Sau bê bối dẫn tới mất việc của Sam Allardyce, Gareth Southgate đã được chọn làm người tạm thời ngồi chiếc ghế nóng tại ĐT Anh. Một trong những thắc mắc lớn nhất của dư luận là về việc nhà cầm quân 46 tuổi sẽ giải quyết bài toán Wayne Rooney ra sao. Từng là trụ cột không thể thay thế của Man United trong suốt 12 năm qua song hiện vị thế của “chàng Shrek” tại CLB đã thay đổi lớn trong mùa giải này.

Với sự mờ nhạt trong những lần ra sân từ đầu mùa, kể từ sau trận với Northampton Town tại cúp Liên đoàn hồi tháng trước, Rooney đã bị HLV Jose Mourinho đẩy lên ghế dự bị. Điều đó diễn ra trong 3 trận liên tiếp của M.U khi ngôi sao sinh năm 1985 chỉ được góp mặt từ băng ghế dự bị ở các trận với Leicester City, Stoke City tại Premier League và Zorya tại Europa League.

HLV Southgate xac nhan Rooney se da chinh tai DT Anh hinh anh
Rooney sẽ được đá chính ở trận với Malta tại vòng loại World Cup

Tuy nhiên, ngay từ khi ĐT Anh mới tập trung, HLV Southgate đã khẳng định sẽ giữ băng đội trưởng cho Rooney bởi đây là một “nhà lãnh đạo xuất sắc”. Và trong một động thái gần nhất, cựu thuyền trưởng Middlesbrough xác nhận sẽ để cầu thủ này đá chính trong trận ra mắt của mình trước Malta tại vòng loại World Cup 2018 dù không đi vào chi tiết vị trí của anh.

“Rooney sẽ đá chính trước Malta. Tôi hy vọng anh ấy sẽ có những thể hiện tốt”, Southgate nói. “Tôi biết mọi người rất muốn biết những thông tin về đội tuyển. Tôi chắc chắn nó sẽ bị rò rỉ ra ngoài nhưng tôi không tin đó là một lợi thế cho đối thủ.”

“Khả năng cầm trịch thế trận và kinh nghiệm của Rooney sẽ rất quan trọng. Đây là trận đấu mà chúng tôi sẽ có nhiều bóng và tôi mong đợi đội bóng sẽ kiểm soát tốt. Chúng tôi cần phải thể hiện sự kiên nhẫn và làm đúng theo nguyên tắc đã đề ra khi chơi. Chúng tôi có thể có một bàn thắng sớm và nếu không làm được, quan trọng là phải giữ được phong cách của mình. Tôi muốn nhìn thấy một ĐT Anh có sự can đảm khi cầm bóng, trong những tình huống 1 đối 1 với đối phương.”

Ngoài ra, Southgate cũng khẳng định rằng Theo Walcott – người đang có phong độ rất cao cho Arsenal mùa này cũng sẽ được trao cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát. “Theo sẽ ra sân từ đầu. Đây là một thời điểm thích hợp khi anh ấy đang có phong độ cao”, HLV tạm quyền của Tam sư nói thêm. “Anh ấy đã trưởng thành rất nhiều trên sân và cũng tràn đầy tự tin.”

Lingard: Chỉ trích Rooney là sai lầm lớn
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Jesse Lingard của Man United cho rằng NHM không nên chỉ trích Wayne Rooney vì những cống hiến của anh cho đội bóng cũng như những...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X