Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Pochettino phát biểu gây tranh cãi sau chiến thắng của Tottenham

Thứ Sáu 27/11/2015 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauricio Pochettino tuyên bố Tottenham đã hoàn thành mục tiêu giành quyền lọt vào vòng knock-out của Europa League.


Hành quân tới sân Qarabag tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League, HLV Mauricio Pochettino quyết định tung đội hình gần như mạnh nhất của mình từ chân sút chủ lực Harry Kane, nhạc trưởng Christian Eriksen rồi phát hiện mới Dele Alli… Nhưng rồi lựa chọn của đội bóng Anh cũng đã được đền đáp khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Qarabag của Azerbaijan để chính thức lọt vào vòng knock-out sớm trước một vòng.

Tottenham
Tottenham đã giành quyền đi tiếp tại Europa League sau khi thắng Qarabag

Thực tế trận đấu Qarabag 0-1 Tottenham là không hề dễ dàng cho Spurs. Họ dù chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu song đã bị thần may mắn khước từ hai lần sau những pha dứt điểm trúng khung gỗ của Son Heung-Min và Alli. Nhưng rồi tới phút 78, điều gì đến cũng đã đến khi Kane tận dụng tốt đường chuyền của Son để ghi bàn quyết định.

Sau trận, HLV Pochettino phát biểu: “Tottenham đã đạt được mục tiêu của mình đó là lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Chúng tôi đã có được sự chuẩn bị tốt trước khi đá với Chelsea vào cuối tuần. Đội bóng ngoài đội hình chất lượng còn thể hiện được tinh thần mạnh mẽ và sự trưởng thành”.

Hai câu nói đầu tiên của chiến lược gia người Argentina đã tạo nên tương đối nhiều tranh cãi. Ai cũng biết nước Anh đang đứng trước nguy cơ bị cắt suất dự cúp châu Âu do thành tích suy giảm tại các đấu trường như Champions League hay Europa League. Vị trí trên BXH 5 năm của FIFA đang bị đe dọa chiếm chỗ bởi Italia và các đại diện của Anh được giao nhiệm vụ tiến càng xa càng tốt tại các sân chơi châu lục. Nhưng với lời khẳng định đã hoàn thành mục tiêu của Pochettino, người ta có cái để nghi ngờ sự quyết tâm của Tottenham tại Europa League
những trận sau.

Pochettino
HLV Pochettino coi việc Spurs vào vòng knock-out là xong nhiệm vụ

Tiếp đó, Pochettino cho rằng Tottenham có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với Chelsea tại Premier League cuối tuần này. Nhưng thực tế là các học trò của ông ngoài việc phải di chuyển quãng đường 5.000 dặm đến thủ đô Baku của Azerbaijan còn được nghỉ ít hơn Chelsea 2 ngày trước khi đá derby London tối chủ nhật tới (29/11) và thể lực đuối hơn là điều nhìn thấy rõ.

Dù sao đó cũng là câu chuyện của tương lai còn trước mắt thầy trò Pochettino đang lâng lâng với tấm vé vào vòng sau Europa League cũng như chuỗi chiến thắng 5 trong số 6 trận gần nhất.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X