Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vô địch Europa League, HLV Mourinho lại được dịp lên mặt

Thứ Năm 25/05/2017 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quá hạnh phúc khi kết thúc mùa giải đầu tiên tại Old Trafford bằng danh hiệu vô địch Europa League.


Đêm qua, Man Utd giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết với Ajax trên sân Friends Arena của Thụy Điển. Dù kém đối thủ về rất nhiều chỉ số (như thời lượng kiểm soát bóng, tổng số cú dứt điểm hay tỷ lệ chuyền bóng chính xác), Man Utd lại là đội duy nhất ghi được bàn nhờ công Paul Pogba ở phút 18 và Henrikh Mkhitaryan phút 48.
MU vo dich Europa League, HLV Mourinho lai duoc dip len mat hinh anh
Mourinho giơ bốn ngón tay tượng trưng cho bốn danh hiệu vô địch châu Âu trong sự nghiệp cầm quân. Ảnh: Reuters.


Sau khi MU vô địch Europa League, HLV Mourinho không giấu nổi sự phấn khích: "Một mùa giải khó khăn đã qua, nhưng đây là một mùa giải rất tuyệt vời. Chúng tôi thích kết thúc theo kịch bản này hơn là đứng thứ tư, thứ ba hay á quân ở Ngoại hạng Anh. Chúng tôi vừa vào thẳng vòng bảng Champions League, vừa bổ sung thêm một danh hiệu. Man Utd giờ đây đã trở thành đội đoạt mọi danh hiệu có thể ở cấp độ CLB trong thế giới bóng đá".

"Chúng tôi hạnh phúc vì đã chiến đấu hết mình. Ngay từ đầu chúng tôi đã có niềm tin rằng Man Utd rồi sẽ vô địch các giải đấu, và chúng tôi đã làm được. Như vậy, ở mùa đầu tiên dẫn dắt dắt, tôi đã sở hữu ba danh hiệu bao gồm Siêu cúp Anh, cúp Liên đoàn Anh và Europa League. Tôi rất tự hào về các cầu thủ, trong mùa giải có lẽ là khó khăn nhất sự nghiệp".

Phân tích tổng quát về mặt chiến thuật ở trận chung kết vừa rồi, Jose Mourinho nói rất hoa mỹ: "Có rất nhiều nhà thơ trong bóng đá, nhưng nhà thơ không giành được nhiều danh hiệu. Chúng tôi biết họ mạnh hơn chúng tôi ở điểm gì và ngược lại. Chúng tôi đã tiêu diệt điểm mạnh và khai thác điểm yếu của họ. Các cầu thủ của tôi đã chơi rất, rất tốt ngay từ phút đầu tiên và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng".

Nhờ trận thắng Ajax, Mourinho đã duy trì được thành tích toàn thắng trong các trận chung kết Cup châu Âu. "Người đặc biệt" từng giúp Porto giành UEFA Cup/Europa League 2003 và Champions League 2004, trước khi dẫn dắt Inter lên ngôi Champions League 2010. Việc giành Europa League năm nay cũng giúp Mourinho trở lại Champions League từ mùa sau. Man Utd sẽ vào thẳng vòng bảng, và là đội thứ năm của Ngoại hạng Anh 2016-2017 có vé dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Ngoài ra chức vô địch sân chơi hạng 2 châu Âu là danh hiệu cuối cùng để hoàn tất bộ sưu tập của Man Utd. Trước Man Utd, chỉ có bốn đội giành được mọi danh hiệu có thể ở đấu trường châu Âu là Ajax, Chelsea, Juventus và Bayern.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X