Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lopetegui nói gì sau khi ĐT Tây Ban Nha đánh bại Pháp?

Thứ Tư 29/03/2017 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Lopetegui đã ca ngợi tinh thần của các tuyển thủ Tây Ban Nha sau khi họ đánh bại Pháp với dàn cầu thủ sáng giá.


Trái với dự đoán của nhiều người, dù chỉ trong khuôn khổ một trận giao hữu nhưng cả 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Pháp đều không đặt nặng yếu tố thử nghiệm. Rất nhiều tên tuổi đã được HLV hai đội điền vào danh sách đá chính và giúp cuộc đấu tại Stade de France diễn ra đầy hấp dẫn. Những pha ăn miếng trả miếng liên tục diễn ra nhưng cũng phải tới phút 68, tỷ số mới được mở cho Tây Ban Nha sau pha đá phạt đền thành công của tiền vệ David Silva.

HLV Lopetegui noi gi sau khi DT Tay Ban Nha danh bai Phap hinh anh
HLV Lopetegui đánh giá cao màn trình diễn của ĐT TBN

Tới phút 77, thêm một tiền vệ khác là Gerard Deulofeu đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Tây Ban Nha. Đáng chú ý là cả 2 bàn thắng mà La Roja có được ở trận đấu này đều có sự trợ giúp của các trợ lý video (VAR) bên ngoài sân để xác minh tính hợp lệ. Sau trận, HLV Julen Lopetegui
lại không cho rằng VAR là yếu tố quyết định trận đấu và khẳng định đội bóng của mình xứng đáng giành chiến thắng trước một ĐT Pháp được đánh giá cao và sở hữu một thế hệ tài năng bao gồm sao trẻ Kylian Mbappe (đá chính).

“VAR đã không thiên vị chúng tôi. Quan trọng là các cầu thủ Tây Ban Nha đã thể hiện được tinh thần rất tốt và tôi đặc biệt vui mừng”, HLV Lopetegui
nói. “Pháp đang sở hữu một thế hệ ấn tượng và họ là một trong những đội bóng tốt nhất trên thế giới, không có gì nghi ngờ vào điều này.”

Trong chiến thắng của Tây Ban Nha, không thể quên nhắc tới Deulofeu, người có màn ra mắt ĐTQG như mơ khi kiếm được 1 quả penalty trước khi ghi 1 bàn thắng. Và HLV Lopetegui cũng dành những lời khen ngợi cho người học trò 23 tuổi. “Deulofeu đã có những đóng góp quyết định vào trận đấu”, chiến lược gia 50 tuổi nói. “Chúng tôi rất hạnh phúc, Deulofeu là cầu thủ có thể đóng góp rất nhiều thứ. Anh ấy cần tiếp tục duy trì đà thăng tiến với một tinh thần cao. Còn nhiều trận đấu đang chờ anh ở phía trước.”
 
Về phần Deulofeu, anh cũng thông qua phóng viên nói lời cảm ơn với HLV Lopetegui: “Cảm ơn Lopetegui vì sự tin tưởng của ông. Tôi rất vui mừng khi được có mặt tại đây, tôi sẽ cố gắng không ngừng để tiếp tục được góp mặt tại ĐT Tây Ban Nha.”  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X