Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ Ronaldo bị sa thải sau 9 tháng nắm quyền ở đội tuyển Ba Lan

Thứ Năm 14/09/2023 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một động thái mới đây, LĐBĐ Ba Lan đã quyết định sa thải HLV Fernando Santos - người từng giúp bóng đá Bồ Đào Nha giành chức vô địch EURO 2016.

Vào tối qua 13/9/2023, LĐBĐ Ba Lan đã đi đến quyết định sa thải HLV Fernando Santos chỉ sau chưa đầy 9 tháng dẫn dắt Đại bàng trắng.

Ông Fernando Santos phải ra đi hôm thứ Tư sau thành tích tồi tệ với đội tuyển Ba Lan tại vòng loại Euro 2024. Dưới thời nhà cầm quân sinh năm 1954, tuyển Ba Lan đã thi đấu cực kỳ thất vọng. Họ vừa khép lại loạt trận vòng loại tháng 9 này ở vị trí thứ 4 trong bảng đấu 5 đội, sau thành tích thua 3 trong 5 trận đã đấu.

Thầy cũ Ronaldo bị sa thải sau 9 tháng nắm quyền ở đội tuyển Ba Lan 1
HLV Fernando Santos vừa rời ghế HLV trưởng ĐT Ba Lan

Và trước nguy cơ Ba Lan không được tham dự EURO 2024, LĐBĐ nước này đã quyết định 'trảm' ông Santos để thay đổi tình hình. Trên thực tế cơ hội giành một trong 2 suất trực tiếp ở bảng E vẫn rất rộng mở khi Ba Lan dù xếp áp chót nhưng họ có 6 điểm, và chỉ kém 4 điểm so với ngôi đầu của Albania. 

Phía trước Ba Lan vẫn còn 3 trận để xoay chuyển tình thế, bao gồm trước 2 đối thủ yếu là làm khách trên sân Đảo Faroe và tiếp đón Moldova, cũng như “trận chung kết” với CH Séc (đội đang xếp nhì bảng với 8 điểm sau 4 trận) mà Ba Lan có lợi thế sân nhà. Nếu không thành công ở vòng loại, Ba Lan còn cơ hội khác khi có nhiều khả năng sẽ lọt vào vòng play-off vào tháng 3.

Nói về quyết định sa thải HLV Fernando Santos, Chủ tịch liên đoàn bóng đá Ba Lan Cezary Kulesza cho biết: "Tôi muốn cảm ơn HLV Santos vì đã làm việc với đội tuyển quốc gia của chúng tôi, và tôi chúc ông ấy may mắn trong những thử thách tiếp theo. Việc lựa chọn HLV mới hiện là ưu tiên hàng đầu của PZPN, chúng tôi sẽ sớm thông báo khi nào buổi giới thiệu HLV mới sẽ diễn ra".

HLV Santos, 68 tuổi, đã dẫn dắt Bồ Đào Nha tới chức vô địch Euro 2016, và sau đó vô địch Nations League lần đầu tiên vào năm 2019. Ông kết thúc 8 năm dẫn dắt đội tuyển quê hương sau trận thua ở tứ kết World Cup 2022 trước Morocco. Nhà cầm quân này sau đó đã nhận lời kế nhiệm Czeslaw Michniewicz, người cũng chia tay tuyển Ba Lan sau thất bại ở World Cup 2022.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X