Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV ĐT Anh “nổ vang” dù thất bại trước Đức

Thứ Năm 23/03/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gareth Southgate hài lòng với những gì ĐT Anh đã thể hiện trước Đức dù họ phải chịu thất bại 0-1 tại Dortmund.


Dù tạo ra thế trận cân bằng nhưng rốt cục ĐT Anh đã thất thủ 0-1 trên sân của Đức trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (23/3). Bàn thắng duy nhất của Die Mannschaft tới sau cú sút xa tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của Lukas Podolski ở phút 69. Và HLV Gareth Southgate cũng tin rằng đúng ra ĐT Anh đã phải có một kết quả tốt hơn và chỉ chịu thất bại trên sân Signal Iduna Park vì bỏ lỡ những cơ hội.

HLV DT Anh no vang du that bai truoc Duc hinh anh
HLV Southgate tin ĐT Anh không đáng thua Đức

“Tôi rất hài lòng với những gì chúng tôi đã thể hiện, đã học hỏi được dù chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng”, chiến lược gia 46 tuổi nói. “Tôi rất hài lòng với màn trình diễn này, rất nhiều màn trình diễn cá nhân tuyệt vời. Sự hài lòng nhất là hệ thống chiến thuật mới mà chúng tôi đã thử nghiệm, các cầu thủ đã thực hiện nó rất tốt và phù hợp với những gì đang có.”

“Nó cũng phù hợp với đối thủ mà chúng tôi đối mặt. Chúng tôi không thích thất bại nhưng trong những trận đấu thế này, điều quan trọng là phải tìm hiểu điều gì đó và thử nghiệm mọi thứ. Chúng tôi nghĩ mình đã mạnh dạn làm điều đó và tôi muốn các cầu thủ phát huy hơn nữa những gì họ đã làm.”

Trước Đức, Southgate đã triển khai sơ đồ 3-4-3 cho ĐT Anh và các cầu thủ của ông tỏ ra khá thuần thục. Khi được hỏi về hệ thống mới, cựu trung vệ này cho biết: “Tôi chắc chắn sẽ còn sử dụng nó, đó là một lựa chọn tuyệt vời của chúng tôi. Tôi nghĩ rằng rất nhiều cầu thủ đang chơi cùng nó tại CLB và điều này sẽ giúp ích. Chúng tôi có một số cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt và tôi cảm thấy rất mừng với họ và cả màn trình diễn vừa qua.”

Khi được hỏi về cá nhân nổi bật ở trận vừa qua, Southgate gọi tên Michael Keane: “Tôi nghĩ anh ấy đã có một trận đấu xuất sắc và có thể tự hào về điều đó. Keane đã phòng ngự tốt, kiểm soát bóng tốt. Cả đội cũng đã có những màn trình diễn xuất sắc và chúng tôi chỉ thua bởi một bàn thắng huyền ảo.”

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X