Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Del Bosque lên tiếng biện hộ cho thất bại trước ĐT Đức

Thứ Tư 19/11/2014 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Tây Ban Nha đã gục ngã trước đối thủ nhiều duyên nợ, những cỗ xe tăng Đức trong trận giao hữu đêm qua. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Del Bosque cho rằng điều này là hoàn toàn có thể hiểu được khi đội bóng đang trong quá trình thay máu.

Duc co chien thang muon mang do cong cua Kroos
Bàn thắng muộn của Toni Kroos đã nhấn chìm TBN 

Đêm qua đã diễn ra một loạt các trận đấu giao hữu đáng chú ý và một trong số đó không thể không kể tới cuộc đọ sức giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ là Tây Ban Nha và Đức. Đây là cuộc đối đầu tái hiện lại trận chung kết EURO 2008 và cũng là cuộc đối đầu thú vị giữa một bên là cựu vương và một bên là tân vương của World Cup.

Thêm vào đó, một lý do nữa để người ta chờ đợi cuộc đọ sức này là việc chứng kiến xem đội bóng nào sẽ thoát khỏi khủng hoảng trước. ĐT Tây Ban Nha kể từ sau thất bại ê chề tại World Cup 2014 đã gặp rất nhiều vấn đề trong nội bộ và một chiến thắng trước đối thủ lớn sẽ là lời khẳng định cho sự trở lại của La Roja, còn ĐT Đức cũng đang thể hiện một phong độ trồi sụt trong những trận đấu gần đây và họ cần một trận thắng để giải toả sức ép.

Tuy nhiên hôm qua chỉ có một bên đạt được mục đích của mình và những người Đức là những người được hưởng niềm vui chiến thắng. Thầy trò Joachim Loew trả sòng phẳng món nợ đã vay ở EURO 2008 với bàn thắng duy nhất của Toni Kroos ở phút 89, qua đó ấn định tỷ số 1-0 cho Die Mannschaft.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque lại không tỏ ra quá thất vọng trước kết quả này và cho rằng đây là điều có thể hiểu được khi Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển đổi mạnh mẽ: “Chúng tôi đang trong quá trình chuyển giao và chúng tôi muốn tìm kiếm một tương lai tươi sáng cho đội tuyển. Dĩ nhiên chúng tôi không thể cảm thấy hạnh phúc với kết quả của trận đấu, tôi đồng ý với ý kiến cho rằng đây là một trận đấu rất cân bằng. Chúng tôi đã chứng tỏ rằng đội bóng có thể áp đảo đối phương trong một số thời điểm, nhưng cuối cùng vẫn phải dành những lời khen ngợi cho bàn thắng của Toni Kroos.”

Quả thật hôm qua Tây Ban Nha đã ra sân với rất nhiều cái tên đã không được thi đấu ở World Cup 2014 và có cả những cầu thủ mới được triệu tập lên ĐTQG lần đầu, Trong số này phải kể tới những cầu thủ như Bernat, Raul Garcia, Bruno, Morata hay Nolito. Sự thay đổi này là rất cần thiết cho đoàn quân của HLV Del Bosque sau một chu kỳ chiến thắng đã kéo dài từ 6 năm trước. Thậm chí những cầu thủ vào sân thay người của TBN trong trận đấu đêm qua cũng là những cầu thủ trước đây chỉ đóng kép phụ như Bartra, Callejon hay Raul Albiol.

Dù sao đi nữa, trận thua này cũng giúp các nhà ĐKVĐ EURO tìm ra được những điểm yếu của mình và tiếp tục trên con đường bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu với Ukraine vào tháng 3 năm sau, thời điểm vòng loại EURO 2016 quay trở lại.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X