Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Ajax muốn chơi tấn công tổng lực trước M.U

Thứ Sáu 19/05/2017 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Peter Bosz của Ajax vừa tự tin cho rằng đội bóng của ông sẽ chơi thứ bóng đá tấn công tổng lực trong trận chung kết Europa League vào ngày 24/5 tới, cho dù đối thủ có là Manchester United.

Ajax Amsterdam đã không có cơ hội tham dự trận chung kết cúp châu Âu nào kể từ chức vô địch Champions League năm 1995 với lứa cầu thủ tài năng như Danny Blind, Frank Rijkaard, Clarence Seedorf, Edgar Davids, Jari Litmanen, Marc Overmars , Patrick Kluivert và anh em nhà De Boer. Đó là lứa cầu thủ vàng mà Ajax từng sản sinh ra.

HLV Ajax muon choi tan cong tong luc truoc MU hinh anh goc
Ajax đang sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng

Tại mùa giải 2016/17, Ajax cũng đã trình làng một lứa cầu thủ trẻ tuổi đôi mươi, đã giúp họ lọt vào đến trận chung kết Europa League, tổ chức tại Stockholm, Thụy Điển. Cách đây gần 1 tuần, HLV Peter Bosz đã tung ra sân đội hình có tuổi đời trẻ nhất lịch sử giải VĐQG Hà Lan, với độ tuổi trung bình 20 năm và 139 ngày. Có thể kể đến Onana (21 tuổi), De Ligt (17), Tete (21), Sanchez (20), Riedewald (20), De Jong (20), Van de Beek (20), Kluivert (18), Dolberg (19) và Neres (20).

Không những sở hữu đội hình trẻ măng, HLV Peter Bosz còn hứa rằng sẽ tiếp tục để Ajax thi đấu tấn công tổng lực đúng với phong cách và truyền thống của họ: “Chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng bằng một lối chơi quyến rũ. Mọi người có thể nói rằng chúng tôi quá ngây thơ, bởi bóng đá tấn công bị cho là ngây thơ. Nhưng qua mùa giải này, Ajax đã chứng minh rằng với thứ bóng đá này, chúng tôi có thể giành chiến thắng. Mọi thứ đều có thể.”

“Nhiều người ở Hà Lan vẫn thường nói rằng các đội bóng tại đây không thể đủ khả năng thi đấu trong một trận chung kết cúp châu Âu. Đơn giản bởi tiềm lực tài chính của các đội bóng Hà Lan và phần còn lại của châu Âu là một cách biệt lớn. Nhưng Ajax đã thành công và khiến tất cả người dân Hà Lan cảm thấy tự hào, không chỉ riêng những CĐV của Ajax, mà còn của những đội khác nữa. Tôi nghĩ rằng điều này rất có ích với bóng đá Hà Lan.”

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X