Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hết Champions League, Cristiano Ronaldo làm gì cho đến tháng Hai?

Thứ Sáu 08/12/2017 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai tháng nữa, Champions League mới trở lại, Ronaldo sẽ làm gì trong thời gian ấy nếu tiếp tục cơn hạn hán bàn thắng tại La Liga?

 
Mayoral rồi Cristiano Ronaldo chỉ tốn hơn chục phút tại bernabeu để nã hai phát đạn vào lưới Dortmund. Với một đối thủ đã hết động lực, Los Blancos tưởng như sẽ có một trận đấu dễ dàng hai khi đút túi hai bàn nhưng không, thầy trò Zizou cho thấy đó chỉ là hiện tượng nhất thời khi tiếp tục trưng ra bộ mặt quen thuộc từ đầu mùa. Sau 25 phút đầu chủ động kiểm soát thế trận, Real Madrid bắt đầu chơi chùng xuống với ý đồ hạ gục đối phương bằng những đường phản công. 
 
Het Champions League, Cristiano Ronaldo lam gi cho den thang Hai hinh anh
Cristiano Ronaldo cũng như Real Madrid tạm tìm lại nụ cười sau trận thắng Dortmund.

Los Blancos chùng xuống chẳng mang lại bàn thắng từ những tình huống phản công, mà trở thành cơ hội để Dortmund gây sát thương lên hàng phòng ngự vốn chẳng để lại sự yên tâm của "bầy kền kền" từ đầu mùa. Rafael Varane dính chấn thương rời sân vào cuối hiệp một khiến hàng thủ Real Madrid càng thêm mong manh. Những gì Madridistas lo ngại rồi cũng đến, Aubameyang hai lần khiến Keylor Navas vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng ấn định chiến thắng của Lucas Vazquez mang lại chút niềm vui nhưng không thể giấu được sự lo lắng trong mắt Zinedine Zidane.
 
Sergio Ramos phải nghỉ ba trận tại La Liga vì tấm thẻ đỏ cuối tuần trước trên sân San Mames. Giờ thì Rafael Varane chấn thương nốt. Zizou không hề giấu sự e ngại khi nhắc đến chấn thương của cậu học trò đồng hương. Trong ba trận sắp tới, Los Blancos sẽ chạm trán hai đối thủ nguy hiểm Sevilla và đặc biệt là Barcelona. 
 
Không có thủ quân Sergio Ramos giờ nếu mất nốt Varane, rất khó để "bầy kền kền" giành được kết quả có lợi. Giả sử Los Blancos tiếp tục thu về những kết quả bất lợi, trưng ra bộ mặt thiếu ổn định như từ đầu mùa, họ sẽ tụt lại quá xa trên đường đua vô địch với Barcelona. Vậy từ giờ đến tháng Hai, Zizou cùng các học trò sẽ lấy gì làm động lực cho đến tháng Hai khi Champions League trở lại?
 
Hồi đầu mùa, siêu sao vừa nhận danh hiệu "Quả bóng vàng châu Âu 2017" vào đêm qua đã chỉ trích cách chuyển nhượng của Real Madrid do để Pepe ra đi. Sergio Ramos khi ấy đăng đàn khẳng định Los Blancos chẳng cần Pepe khi Nacho hay những trung vệ trẻ trưởng thành từ Castilla đủ sức gánh vác. Nếu hàng thủ Real Madrid tan nát khi thiếu Ramos và Varane, vết rạn lòng tin trong chính nội bộ "bầy kền kền" sẽ lan rộng hơn, khi giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng thành tích không tốt của đội bóng thủ đô từ đầu mùa xuất phát từ va chạm giữa những nhóm "quyền lực đen" do Cris Ronaldo và Sergio Ramos cầm đầu.

Het Champions League, Cristiano Ronaldo lam gi cho den thang Hai hinh anh 2
Hàng phòng ngự Real Madrid để lại nỗi lo khi Varane dính chấn thương.
Hàng công của Real Madrid gây ấn tượng khi cả ba cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình xuất phát gồm Ronaldo, Mayoral và Lucas Vazquez đều lập công. Ngay cả thế, Zizou vẫn còn đó những nỗi lo. Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Dortmund rất đẹp nhưng vấn đề là Cr7 có mang phong độ ấy về đến La Liga hay không. 

Dường như chỉ nhạc hiệu Champions League mới có thể đánh thức con sư tử ngủ say trong người Ronaldo. 9 bàn chỉ sau 6 trận, lập kỷ lục tại Champions League nhưng về đến La Liga, Ronaldo chỉ có 2 pha lập công sau 10 lần ra sân, sự chênh lệch quá rõ ràng. Hai tháng nữa, Champions League mới trở lại, Ronaldo sẽ làm gì trong thời gian ấy nếu tiếp tục cơn hạn hán bàn thắng tại La Liga?
 
Từ đầu mùa, Zizou vẫn đặt lòng tin vào Karim Benzema bất chấp việc chàng tiền đạo đồng hương đã sa sút quá nhanh và vô duyên thấy rõ. Trong bối cảnh những cầu thủ tấn công trẻ trung hơn, giàu khát khao hơn như Asensio, Mayoral hay Vazquez đang chơi tốt, liệu Zizou có trao cơ hội cho họ hay tiếp tục đặt lòng tin mù quáng vào Benzema?
 
Thắng, vui đấy. Nhưng sau chiến thắng là những nỗi lo...
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X