Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Herrera: “Chức vô địch Europa League dành cho cả thành Manchester”

Thứ Năm 25/05/2017 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Tây Ban Nha sẻ chia sau khi cùng Quỷ Đỏ vượt qua mọi gian nan thử thách và đăng quang ngôi vương Europa League.

Chiến thắng MU 2-0 Ajax trong trận chung kết Europa League 2016-17 đã giúp Quỷ Đỏ hoàn thành mục tiêu quan trọng nhất của cả mùa giải này – trở lại Champions League. Tuy nhiên theo Ander Herrera, đội chủ sân Old Trafford còn mang bên mình nghĩa vụ lớn lao hơn như vậy khi hành quân đến Stockholm, Thụy Điển và càng khiến họ quyết tâm đăng quang ngôi vô địch Châu Âu hơn.

Herrera Chuc vo dich Europa League danh cho ca thanh Manchester hinh anh
Cầu thủ MU dâng tặng chức vô địch Europa League cho người dân Manchester trong thời khắc khó khăn này

Như đã biết vào thứ hai đầu tuần, một vụ đánh bom khủng bố do ISIS (Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) nhận trách nhiệm đã xảy ra trong liveshow của nữ ca sĩ Ariana Grande ở nhà thi đấu thành phố Manchester. Sự kiện mới nhất gây chấn động thế giới này đã cướp đi 22 sinh mạng cũng như gây thương tích về thể chất và tinh thần cho 59 người khác, trong đó chủ yếu là trẻ em.

Tiền vệ 28 tuổi Tây Ban Nha, người từng chỉ giành vị trí á quân Europa League cùng Athletic Bilbao năm 2012 (đánh bại chính Man Utd trên con đường vào chung kết), chia sẻ với danh hiệu Châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp của mình: “Chiến thắng này, chức vô địch này, tất cả vì cả thành Manchester trong thời khắc khó khăn hiện tại. Chúng tôi sẽ không một giây lưỡng lự nếu có thể đổi chiếc cúp này lấy lại những người đã phải ra đi mãi mãi. Đáng tiếc là không thể, nhưng chúng tôi hy vọng danh hiệu Europa League cũng sẽ giúp người dân Manchester hạnh phúc hơn chút ít trong giai đoạn này.”

“Nhận hung tin trước trận đấu, tất cả chúng tôi đều đã rơi vào trạng thái buồn bã, tuyệt vọng, dường như không muốn tiếp tục nữa mỗi khi nghĩ về cuộc sống mong manh này. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã kêu gọi tinh thần của chúng tôi, rằng chỉ có chiến thắng mới là sự cống hiến ít ỏi cho thành phố Manchester trong lúc này. Thế giới không ngừng quay và chúng tôi phải đứng lên chiến đấu, vì những người dân Manchester, vì một nền hòa bình không còn chiến tranh, xung đột và thương vong.”

Herrera chính là người được UEFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Europa League vừa qua, khép lại một mùa giải thành công rực rỡ với cá nhân anh về cả mặt phong độ và danh hiệu tập thể. Man Utd cũng đã hoàn thành bộ sưu tập cúp Châu Âu của mình trong phòng truyền thống, chính thức vượt mặt Liverpool trở thành đội bóng vĩ đại nhất nước Anh trên mọi khía cạnh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X