Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hậu Juventus 2-1 Real: Sức già thắng sức mỏi

Thứ Tư 06/05/2015 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thống kê, độ tuổi trung bình của Juve là xấp xỉ 30 – già nhất trong tất cả các đội bóng tại 5 giải quốc gia hàng đầu châu Âu. Trong khi đó, Real lại đang có một đội hình quá mệt mỏi khi phải cày ải trên nhiều đấu trường trong mùa giải năm nay. Và vào đêm qua, sức già của “Lão phu nhân” đã thắng “sức mỏi” của Real sau màn đọ sức đỉnh cao.

Tại vòng bán kết Champions League 2014/2015, Juventus là đội bóng được đánh giá yếu nhất. Thậm chí, đại diện của Serie A còn bị coi là cái “bánh ngọt” mà 3 đại gia Bayern, Barca hay Real rất muốn đánh chén. Sự chênh lệch này thể hiện rõ ở việc Juve đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ đã “luống tuổi”. Đã có thời điểm, người ta gọi Juve nói riêng và giải Serie A nói chung là nơi chứa chấp những “hàng thải” của Premier League hay La Liga. Thật vậy, theo thống kê thì đội tuổi trung bình của “Lão phu nhân” đã xấp xỉ 30 - tức là già hơn bất kỳ một đội bóng nào đang thi đấu tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Dễ dàng nhận ra trong đội hình, một “lão tướng” Gianluigi Buffon đã bước sang tuổi 37, thủ quân Andrea Pirlo năm nay cũng 35, và còn chưa kể tới những cầu thủ như Patrice Evra (33) hay Giorgio Chiellini năm nay cũng đã 30…

Juventus 2-1 Real Madrid  Suc gia thang suc moi hinh anh
Đội hình già cội của Juve đã thắng một Real đã quá mỏi mệt.

Với đội hình “già cội”, tất nhiên Juve không được đánh giá cao bằng một Real có độ tuổi trung bình 26. Tuy nhiên, đêm qua “Lão phu nhân” đã khiến cho làng bóng đá thế giới phải ngỡ ngàng khi “bẻ cánh” bầy kền kền tại sân Juventus Arena trong trận bán kết lượt đi Champions League. Cụ thể, với lối chơi pressing toàn tập, thầy trò HLV Allegri đã có thế trận lấn lướt hơn so với Real và qua đó giành chiến thắng với tỉ số 2-1 một cách đầy thuyết phục. Trong trận đấu này, ngoài bộ óc “thiên tài” của Allegri ra thì Juve đang thăng hoa nhờ phong cách thi đấu ổn định của các “lão tướng”. Cụ thể, một Gianluigi Buffon đã có những tình huống bắt bóng và ra vào hợp lý. Ở trận đấu này, Real đã sử dụng rất nhiều những tình huống bắn phá từ xa nhưng tất cả đã không thể hạ gục được cầu thủ 37 tuổi (trừ tình huống đánh đầu cận thành của Ronaldo). Bên cạnh đó, thủ quân Andrea Pirlo vẫn hoạt động như một cỗ máy không biết mệt mỏi, từ tấn công cho tới phòng ngự. Theo thống kê, cầu thủ 35 tuổi đã chạy tổng thể 12km trong trận đấu vào đêm qua (chỉ thua mỗi Vidal) và để lại dấu ấn với những tình huống phát động tấn công và đánh chặn từ xa. Ngoài ra, một Giorgio Chiellini cũng không phải là trẻ đã có màn đọ sức với những cầu thủ đối phương. Chưa hết, trung vệ của Juve thậm chí còn phải đổ máu ở trên mặt nhưng anh vẫn đứng vững cho tới phút cuối để bảo toàn được thắng lợi mong manh cho đội chủ sân Juventus Arena.

Ở bên kia chiến tuyến, dù có đội hình được đánh giá trẻ hơn rất nhiều so với Juve nhưng Real đang gặp bất lợi rất lớn từ cơn bão chấn thương hoành hành. Đơn cử là việc trước trận đấu này diễn ra, Los Blancos đã thiếu vắng đi sự phục vụ của nhạc trưởng Modric hay tiền đạo cắm Benzema. Chưa hết, Real ra sân với một đội hình khá mệt mỏi vì vừa phải bung sức tại giải quốc nội trong cuộc chiến với đối thủ khó chơi Sevilla. Bale vừa trở lại sau chấn thương và chưa có được thể lực tốt nhất, trong khi đó Ronaldo gặp vấn đề ở lưng và tiền đạo người BĐN cũng không có được thể lực sung mãn nhất. Và với một đội hình mệt mỏi, chắp vá vì bị cơn bão chấn thương càn quét nên Real đã tỏ ra lép về hoàn toàn trước lối chơi pressing của Juventus và qua đó đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Cần phải khẳng định rằng, thắng lợi của Juve dựa vào bộ óc vĩ đại của HLV Allegri khi vị chiến lược gia này đã có chiến thuật hợp lý trước Real. Đó không phải là lối chơi phòng ngự tử thủ theo cách thường thấy, lần đầu tiên NHM thấy “Bà đầm già” tấn công đa dạng bằng sơ đồ tấn công 4-4-2. Chính sự chủ động này đã và đang lại những kết quả tích cực cho đại diện của Serie A. Ngoài lý do trên, Juventus đã thăng hoa dựa vào màn thi đấu ấn tượng của các lão tướng. Cụ thể, Bà đầm già thành Turin đã sớm giành chức vô địch Serie A trước 4 vòng đấu và giờ đây họ đã hạ đẹp nhà ĐKVĐ Champions League – Real Madrid một cách tâm phục, khẩu phục. Và trong trận đấu vào đêm qua, sức già của Juventus đã giành chiến thắng trước sức mỏi của Real để qua đó giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Kết quả này cũng chưa thể khẳng định được một tấm vé dự đấu trường Champions League cho Juve bởi họ sẽ còn trận đấu đầy khó khăn trên sân Bernabeu được diễn ra sau đây 1 tuần. Tuy nhiên, trận thắng này đã giúp cho đội bóng thành Turin khẳng định được giá trị và bản lĩnh của tại đấu trường châu Âu khi họ bị đánh giá rất thấp. Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Juventus “không phải dạng vừa” tại Champions League mùa giải năm nay.

Xem thêm video Juventus 2-1 Real Madrid (Bán kết lượt đi Champions League):

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X