Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane, Ronaldo và câu trả lời thiếu thuyết phục

Thứ Năm 02/11/2017 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo ghi bàn nhưng Real Madrid vẫn thua trắng mặt trên sân Wembley, dù rằng Harry Kane chẳng đóng góp bàn nào cho Tottenham.

 
Trước cuộc đối đầu trên sân Wembley, một loạt trang báo tại châu Âu đều đặt tấm ảnh Harry Kane đối đầu Cristiano Ronaldo lên vị trí đẹp nhất. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ trở lại, hoặc theo nghĩa đen, hoặc theo nghĩa bóng. Harry Kane liệu có được điền tên trong đội hình xuất phát sau chấn thương, còn Cristiano Ronaldo có ghi bàn trở lại sau những màn trình diễn đáng thất vọng tại La Liga?
 
Harry Kane, Ronaldo va cau tra loi thieu thuyet phuc hinh anh
Harry Kane không ghi bàn nhưng tạo khoảng trống để các đồng đội lập công.

Chín mươi phút tại Wembley khép lại, cả Ronaldo lẫn Kane đều có câu trả lời. Đúng như lời Mauricio Pochettino đã tuyên bố trước trận đấu, Harry Kane đã bình phục để ra sân từ đầu. Còn Cris Ronaldo cũng có câu trả lời cho riêng mình bằng bàn thắng vào lưới Tottenham. Chỉ có điều, câu trả lời của cả hai vẫn chưa thực sự thuyết phục.
 
Sau hai lần chạm trán, Tottenham ghi đến 4 bàn vào lưới Real Madrid nhưng riêng Harry Kane chưa một lần ghi tên mình lên bảng điện tử. Dù nhận được rất nhiều lời ngợi khen nhưng giới chuyên môn vẫn mong chờ chân sút 24 tuổi có thể ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn. Mùa này ngoài màn trình diễn ấn tượng khi chạm trán Liverpool, Kane vẫn không thể ghi bàn vào lưới những đội bóng "có số má" như Chelsea, Man Utd hay Real Madrid (2 lần).
 
Trong ngày hàng thủ Real Madrid mất một loạt trụ cột gồm Keylor Navas, Rafael Varane và Dani Carvajal, Tottenham bằng lối chơi tốc độ quen thuộc ghi đến 3 bàn. Bản thân Harry Kane dù rất năng nổ nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng của riêng mình. Dù sao đi nữa, sức uy hiếp của Harry Kane vẫn khiến hàng phòng ngự Real Madrid không dám lơ là giúp các đồng đội xung quanh như Dele Alli hay Eriksen có khoảng trống để kết liễu đối thủ.
 
Tất nhiên nếu có bàn thắng cho riêng mình, câu trả lời của Harry Kane còn thuyết phục hơn nữa.
 
Bên kia chiến tuyến, Cris Ronaldo cũng có câu trả lời tạm ổn. Bàn thắng duy nhất vào lưới Tottenham giúp "bầy kền kền" tránh khỏi trận thua trắng bụng khi rời đất Anh. Quan trọng hơn, Cr7 vẫn chứng tỏ được cái duyên làm bàn tại Champions League với 6 pha lập công, đồng thời chấm dứt 307 phút thi đấu mà không ghi bàn. 
 
Harry Kane, Ronaldo va cau tra loi thieu thuyet phuc hinh anh 2
Cris Ronaldo đã có bàn nhưng màn trình diễn không thực sự thuyết phục.

Dù vậy, biểu cảm của Ronaldo sau khi lập công vào lưới Tottenham đã nói lên tất cả. Không quá mừng rỡ, vội vã chạy về vạch giữa sân, Cr7 hiểu bàn thắng đó đến trong bối cảnh Tottenham đã chủ quan phần nào khi cách biệt lớn (3 bàn), cũng như thời gian của trận đấu không còn nhiều (chỉ còn khoảng hơn 10 phút). Trên thực tế, Ronaldo nên tự trách bản thân khi không hoàn thành tốt vai trò chủ công của Real Madrid.
 
Cả trận, Ronaldo tung ra đến 7 cú dứt điểm, bằng một phần ba của cả đội (20), trong đó có 5 lần đưa bóng trúng đích nhưng chỉ một lần khiến thủ thành Hugo Lloris phải vào lưới nhặt bóng. Trong sự sa sút của Real Madrid mùa này, phong độ kém cỏi của Ronaldo được cho là một nguyên nhân rất lớn. Thế nên dù đã làm bàn nhưng câu trả lời của Cr7 chưa thực sự thuyết phục trong ngày "bầy kền kền" già nua bị những "chú gà trống" trẻ đá cho te tua tại Wembley.
 
Harry Kane và Ronaldo đều chưa có câu trả lời thuyết phục nhất nhưng giữa họ vẫn có khác biệt. Harry Kane dù sao vẫn lĩnh xướng trên hàng công, tạo ra khoảng trống cho các đồng đội, còn Ronaldo được dồn bóng nhưng chẳng làm được gì nhiều. Quan trọng hơn, cầu thủ bên phía Tottenham còn trẻ, tương lai vẫn còn dài ở phía trước trong khi Ronaldo bắt đầu cho thấy dấu hiệu sa sút ở tuổi ngoài 30.

Harry Kane, Ronaldo va cau tra loi thieu thuyet phuc hinh anh 3
Thông số Tottenham 3-1 Real Madrid
Harry Kane, Ronaldo va cau tra loi thieu thuyet phuc hinh anh 4
Xếp hạng tại bảng H.

Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X